"เบิร์ด ธงไชย" ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ APEC 2022 | Sanook Music

"เบิร์ด ธงไชย" ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ APEC 2022

"เบิร์ด ธงไชย" ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ APEC 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามรัฐบาลไทย เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  ณ หอประชุมกองทัพเรือ  ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022 คือ “OPEN. CONNECT. BALANCE. เปิดกว้าง  สร้างสัมพันธ์  เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงามเพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า ผ่านการแสดงประกอบฉากแสง สี เสียง ทั้งหมด 3 องก์ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส, CONNECT IN ALL DIMENSIONS  เชื่อมต่อทุกมิติ  และ BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน 

โดย เบิร์ด ธงไชย ขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทยได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิต-กิตตินันท์ ชินสําราญ, ปุ้ย-ดวงพร พงศ์ผาสุก และ วิน-วศิน พรพงศา ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้ 

ซึ่ง เบิร์ด ธงไชย เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปค  ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลกแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ  เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป  และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง "แผ่นดินของเรา" ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่  9  ส่วนอีกเพลงคือเพลง "ลอยกระทง" เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายนอีกทั้ง ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป  สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "เบิร์ด ธงไชย" ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ APEC 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook