เปิดแคมป์ เปิดใจ "ต่าย อรทัย" สุขมากกับชีวิตโสด (อัลบั้มภาพ) | Sanook Music

เปิดแคมป์ เปิดใจ "ต่าย อรทัย" สุขมากกับชีวิตโสด (อัลบั้มภาพ)

เปิดแคมป์ เปิดใจ "ต่าย อรทัย" สุขมากกับชีวิตโสด (อัลบั้มภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งสาวคนดัง เปิดแคมป์ "Nathaiนาต่าย" ใน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก ให้ทีมข่าว Sanook.com สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง เล่าความเคลื่อนไหวเรื่องงาน และส่วนตัว ท่ามกลางธรรมอ้อมกอดขุนเขา

ในการพูดคุยครั้งนี้ ตรงกับวันที่นักร้องเจ้าของฉายา "สาวดอกหญ้า" ถือฤกษ์สะดวกเป็นฤกษ์ดี ทำบุญเปิดแคมป์ เปิดคาเฟ่น้องใหม่พอดิบพอดี เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและทีมงาน ประกาศความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจ ใช้บริการคาเฟ่ ที่มีเมนูเครื่องดื่มหวานเย็นไว้เสิร์ฟหลากหลายเมนู และมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเช็คอิน

ภายหลังทำบุญเลี้ยงพระเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่ายแนะนำให้รู้จักกับคุณพ่อ ที่เดินทางจาก อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี มาชื่นชมความสำเร็จอีกก้าวของลูกสาว

ต่าย อรทัยต่าย อรทัย

"นี่คือพ่อของต่าย ชื่อพ่อสาง ดาบคำ" ต่ายแนะนำ

ก่อนเปิดใจเคียงข้างคุณพ่อครั้งแรก แบบไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน

"พ่อไปๆ มาๆ บ้านที่อุบลฯ กับ กรุงเทพฯ พอเปิดนาไทย พ่อก็ลงมาหลายครั้งแล้ว มาให้กำลังใจลูกสาว พ่อเป็นคนละเอียด เห็นตรงไหนรกหูรกตา ก็จะเก็บกวาดจนเตียนโล่งตก แต่งให้สวยงามสบายตา" ต่ายบอกพร้อมกับส่งยิ้มให้คุณพ่อ

เธอยังเล่าต่อว่า พ่อของเธอเป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง แต่เป็นความธรรมดาที่สัมผัสได้ถึงความจริงใจ ซึ่งเธอยึดเป็นต้นแบบในการชีวิต ตอนเป็นเด็กขี่คอพ่อไปนาตลอด เรียกว่า "เป็นลูกติดพ่อ" ก็ว่าได้

"มันไม่มีรถไง ต้องขี่คอพ่อไปนา ไล่ควายไปด้วย ไปไถนา ไปไร่ไปนา ตอนเด็กต่ายติดพ่อมาก คนอื่นเอาไม่ได้ร้องไห้ตลอด แม้แต่แม่ยังเอาไม่ได้" พ่อสางย้อนวันวาน

"พ่อเนี่ยจะเป่าขลุ่ยให้ฟังตอนกลางคืน ตอนนอนเล่นซุงให้ฟังนะคะ ตุ๋งตุงดุ๋งดุงดุ๋งดุง และก็นอนหลับค่ะ" นักร้องสาวบอกได้เลือดศิลปินมาจากพ่อ

"แต่ก่อนเล่นพิณ 3 สาย บ้านเรา (ภาคอีสาน) เรียกซุง" พ่อสางบอก

"หลายคนชื่นชมต่าย ว่าสัมผัสต่ายได้ถึงความเป็นธรรมดา ความธรรมชาติ เขารู้สึกว่ามันอยู่นาน ต่ายอยากขอบคุณพ่อ อยากขอบคุณแม่ อยากขอบคุณธรรมชาติที่หล่อหลอมเรามาให้เป็นอย่างนี้ แล้วทุกคนรักต่ายในความเป็นต่าย ในความธรรมดา" ต่ายขอบคุณสิ่งวิเศษที่ผู้ให้กำเนิดมอบให้

ต่าย อรทัยต่าย อรทัย

จากนั้น ต่าย พูดถึงที่มาของ Nathaiนาต่าย ว่า เธอนำเงินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง จากการร้องเพลง มาซื้อที่ดินแปลงนี้ มีพื้นที่ 6 ไร่ ไว้พักใหญ่ๆ แล้ว

กระทั่งช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 รุนแรง เว้นวรรคจากการทำงานบันเทิง จึงใช้เวลามาพัฒนาให้เป็นแคมป์ ไว้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว สายแคมป์ปิ้ง ที่พักสไตล์เต้นท์ และกระโจม

"มีคนถามว่า ทำไมไม่ไปทำที่บ้าน คือบ้านเกิดที่ อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลฯ เป็นแบบท้องไร่ท้องนามากๆ เหมาะกับการทำเกษตรมากกว่าที่จะทำแบบนี้ ที่โน่นคุณพ่อคุณแม่ก็ยังคงทำไร่ทำนาเหมือนเดิม"

"ส่วนที่ของต่ายที่นครนายก อยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำคลองโบด และห้วยปรือ เหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ นอนชิลๆ ฟังเสียงนก เสียงกบเสียงเขียด ตอนเช้าอากาศสดชื่นมีหมอกปกคลุมทิวเขาแทบทุกวัน"

"ช่วงกลางวัน ใครอยากไปทำบุญไหว้พระ ในตำบลเขาพระมีวัดเยอะมาก หรือไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ไปล่องแก่ง ไปเที่ยวเขื่อน เลือกเอาเลยค่ะว่าจะไปเที่ยวแบบไหน กลางคืนกลับมานอนที่นี่แบบสงบๆ "

ต่าย อรทัยต่าย อรทัย

ที่ Nathaiนาต่าย ปัจจุบันมี เต้นท์ 10 หลัง และกระโจม 7 หลัง ไว้รองรับนักท่องเที่ยว แต่ละหลังมีชื่อกำกับ เป็นชื่อเพลงดังส่วนหนึ่ง ที่สร้างชื่อให้เป็นขวัญใจมหาชน อาทิ กระโจมดอกหญ้าในป่าปูน กระโจมกินข้าวหรือยัง เต้นท์คนในความคิดฮอด เต้นท์ขอใจกันหนาว เป็นต้น

"เต้นท์เล็ก มีที่นอน มีผ้าห่ม มีผ้าเช็ดตัว พัดลม ให้ค่ะ มีชุดกาแฟ และหม้อน้ำร้อนรวม ห้องน้ำรวม วันเสาร์อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 600 บาท วันธรรมดา 450 บาท"

"กระโจมหรือเต้นท์ใหญ่สีขาว ข้างในมีที่นอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว น้ำดื่ม กาน้ำร้อน ชุดกาแฟ แอร์ พัดลม และมีห้องน้ำในพื้นที่ส่วนตัว วันเสาร์อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 1,290 บาท วันธรรมดา 990 บาท"

นักร้องสาวรีวิวที่พัก ต่อด้วยนำเสนอว่า ภายในที่พักทุกหลัง เธอนำตุ๊กตาที่แฟนเพลงมอบเป็นของขวัญเวลาที่ไปแสดงคอนเสิร์ต มาตกแต่งเพิ่มความน่ารัก สวยงาม

"มีน้องหมีน้องต่างๆ แตกตต่างกันไป ให้แฟนเพลงรู้สึกมีส่วนร่วมกับที่นี่ เขาให้มาหลายตัวเก็บไว้ที่บ้าน อยากให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

"ก่อนมีโควิดทุกสิ้นปีต่ายรวมข้าวของเครื่องใช้ และตุ๊กตาไปมอบให้น้องๆ ต่างจังหวัด ได้กอด พอมีโควิดยังไม่มีโอกาสได้ไป เอามาตกแต่งที่นี่แทน"

"บางเต้นท์มีแค่ตัวเดียว หรือ บางเต้นท์อาจจะมีพ่อแม่ลูก จะไม่เหมือนกัน ตัวเดียวชอบชีวิตโสด ชอบเที่ยวคนเดียวเหมือนต่าย"

ต่าย อรทัยต่าย อรทัย

เมื่อถามว่า "เหมือนต่ายคือชอบชีวิตโสด?" นักร้องสาวตอบ "อะไรนะคะเหมือนต่ายไหมชอบชีวิตโสด ตะกุกตะกักเลย" ต่ายบอกก่อนหัวเราะร่วน

"ถ้าตอบนี้ ก็ชอบนะคะ มันสบาย เราไม่ต้องกังวัลอะไร หรือไม่ต้องไปคิดอะไร มีความรักมีแฟนรู้สึกว่าไม่ได้ จะมีคำถามอะไรมากมาย ตอนนี้อยากไปไหนก็ไม่ต้องถามใคร หรือห่วงใคร เราก็สู้ และมีความสุขในแบบฉบับของเรา เอาเป็นว่าตอนนี้มีความสุขในชีวิตโสดมาก"

จากนั้น ต่าย พาไปรีวิวโซนคาเฟ่ เธอบอกว่าภูมิใจนำเสนอมาก มีเครื่องดื่มหวานเย็นไว้เสิร์ฟหลากหลายเมนู รวมทั้งมีมุมสวยงามให้ถ่ายรูปเช็คอินหลายมุม หลังจากเปิดบริการได้ไม่นาน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการกันอย่างคึกคัก

"คาเฟ่ต่ายเน้นโทนสีขาว แบบมินิมอลนะคะ ตั้งอยู่ในลานดอกหญ้า เป็นสนามหญ้าโล่งกว้าง และสวนดอกไม้ ตอนนี้ มีกาแฟเครื่องดื่มหวานเย็น อนาคตจะเพิ่้มเมนูอาหาร ลานดอกหญ้าอนาคตก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวนำเต้นท์เข้ามาเช่าพื้นที่กางเต้นท์ ปิ้งย่าง กันได้ คาดว่าน่าจะหนาวนี้"

ต่ายแนะนำด้วยว่า ภายในคาเฟ่มุมหนึ่ง ตกแต่งด้วยเทป ซีดี ผลงานเพลง ทุกอัลบั้ม นับจากวันตั้งไข่มาจนถึงวันนี้ อยู่ในวงการเพลงมา 20 ปีเต็ม มีเพลงมากกว่า 100 เพลง มีอัลบั้มเป็นของตนเอง 12 อัลบั้ม เป็นเครื่องเตือนใจว่า "นี่คือเส้นทางเดินของเรามาไกลมาก"

ต่าย อรทัยต่าย อรทัย

"เส้นทางของต่ายอยู่มุมนี้ เริ่มจากชุด ลูกทุ่งโดนใจชุดที่ 1 ฉันคนลูกทุ่ง ตอนนั้น ม.6 ผมสั้นแบ๊วมาก ยังไม่เข้าแกรมมี่ฯ และ "ดอกหญ้าในป่าปูน" แจ้งเกิดทำให้คนรู้จักจนถึงวันนี้ เขียนขึ้นมาจากเส้นทางของต่าย"

"สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับน้องๆ อีกหลายคน เขาบอกว่าใช้เพลงนี้ตั้งใจเรียนหนังสือ ตั้งใจทำงาน คนที่เรียนจบก็หอบชุดครุยมาถ่ายรูปกับต่าย คนที่ประสบความสำเร็จกับการทำงานก็มาเล่าให้ฟัง"

"ดีใจมาก เพลงนี้ให้อะไรกับต่ายเยอะมาก ไม่ใช้เพียงแค่เราได้ร้องเพลง ทุกวันนี้มาเห็นนาไทยนาต่าย อยากบอกว่า เพลงมันทำให้เรามีศักยภาพ ที่จะทำความฝันอื่นๆ ได้ นี่คือต้องขอบคุณเส้นทาง 20 ปีนี้เลยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เปิดแคมป์ เปิดใจ "ต่าย อรทัย" สุขมากกับชีวิตโสด (อัลบั้มภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook