อนาคต LOONA สั่นคลอน “ชยู” ออกจากวง-สมาชิก 9 คนยื่นขอยุติสัญญา | Sanook Music

อนาคต LOONA สั่นคลอน “ชยู” ออกจากวง-สมาชิก 9 คนยื่นขอยุติสัญญา

อนาคต LOONA สั่นคลอน “ชยู” ออกจากวง-สมาชิก 9 คนยื่นขอยุติสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชยู (Chuu) สมาชิกวง LOONA ออกจากวงกะทันหัน ตันสังกัดอ้าง ชยูพูดจารุนแรง ใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้องกับทีมงาน สมาชิกวง 9 จาก 11 คนที่เหลือขอยุติสัญญาเพราะ “ความเชื่อใจถูกทำลาย”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา BlockBerryCreative ต้นสังกัดของ LOONA ปฏิเสธข่าวลือว่า ชยู กำลังเซ็นสัญญากับบริษัทอื่น และในเดือนตุลาคม มีรายงานว่า ชยูกำลังก่อตั้งบริษัทใหม่ของตัวเอง ซึ่ง BlockBerryCreative แสงความเห็นในเรื่องนี้ว่า “เป็นข่าวลือที่ไม่มีมูล”

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 พ.ย. BlockBerryCreative โพสต์แถลงการณ์ในแฟนคาเฟ่ของ LOONA ว่า ชยูได้ถูกถอดออกจากการเป็นสมาชิกวง LOONA ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 2022 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ BlockBerryCreative ยังระบุอีกว่า ตลอดปีที่ผ่านมา ชยูมีข่าวลือออกมามากมาย แต่ทั้งบริษัทและสมาชิกคนอื่นๆ ใน LOONA ไม่เคยออกมาพูดหรือโพสต์อะไรเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อวง และไม่ให้แฟนๆ เกิดความกังวลใจ และโฟกัสกับการแสดงบนเวทีและถ่ายทำคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อแฟนๆ มากกว่า

อย่างไรก็ตาม BlockBerryCreative ยังระบุในแถลงการณ์อย่างชัดเจนว่า ชยูมีพฤติกรรมใช้คำพูดรุนแรงและใช้อำนาจในทางที่ผิดต่อทีมงาน หลังจากได้มีการพิสูจน์ความจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวแทนของบริษัทได้ทำการขอโทษและปลอบโยนทีมงาน พร้อมทั้งรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยการถอดชยูออกจากวง LOONA ทางบริษัทขออภัยที่ไม่สามารถทำให้ LOONA มีสมาชิกครบ 12 คนได้ สมาชิกที่เหลือของ LOONA จะปฏิบัติต่อทีมงานด้วยความเคารพ และจะยังทำงานอย่างหนักเท่าที่จะทำได้ต่อไปเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพื่อตอบแทนความรักของแฟนๆ ที่มีให้วงเสมอมา

หลังจาก BlockBerryCreative ปล่อยคำแถลงการณ์ฉบับนี้ออกมา แฟนๆ แสดงความคิดเห็นในทางตรงข้ามทันที เพราะส่วนใหญ่มองว่าการแถลงข่าวที่พูดถึงชยูแบบนี้ทำให้ชยูเสียชื่อเสียงอย่างมาก และไม่มีเรื่องราวจากฝั่งชยูเหมือนเป็นคำพูดฝ่ายเดียวจากบริษัทมากกว่า

ชยู Chuu LOONA

หลังจากนั้น วันที่ 28 พ.ย. BlockBerryCreative โพสต์แถลงการณ์เพิ่มเติมออกมาอีกฉบับหนึ่งในแฟนคาเฟ่ของ LOONA ว่า แถลงการณ์ฉบับก่อนหน้านี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะแฉพฤติกรรมที่ไม่ดีของชยูแต่อย่างใด เป็นเพียงการประกาศสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของวง LOONA เพื่อให้แฟนๆ ที่รัก LOONA ได้รับรู้เท่านั้น นอกจากนี้ทางบริษัทยังยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ของชยูและทีมงานที่แจ้งความจริงรวมถึงหลักฐานต่างๆ ในตอนนี้คุยกับถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และทางบริษัทออกแถลงการณ์หลังจากได้พิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้เพื่อให้แฟนๆ ได้ทราบความจริงถึงเหตุผลที่ทำให้ชยูต้องออกจากวง ทางบริษัทยังระบุอีกด้วยว่าสามารถแสดงหลักฐานต่างๆ ให้แฟนๆ เห็นได้หากทางชยูและทีมงานคนดังกล่าวยินยอม จึงอยากขอให้แฟนๆ หยุดกล่าวหาหรือทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงไม่ทำให้เหล่าสมาชิก LOONA ต้องรู้สึกแย่ในเรื่องนี้ด้วย

LOONA

เรื่องราวไม่จบแค่เรื่องของชยู เมื่อวันที่ 28 พ.ย. JTBC Entertainment News รายงานข่าวว่า สมาชิกของ LOONA จำนวน 9 คน จากที่เหลือทั้งหมด 11 คน (LOONA เดิมมีสมาชิกทั้งหมด 12 คน) ได้แก่ ฮีจิน (HeeJin), ฮาซึล (HaSeul) ยอจิน (YeoJin), คิมลิป (Kim Lip), จินโซล (JinSoul), ชเวรี่ (Choerry), อีฟ (Yves), โกวอน (Go Won) และ โอลิเวีย ฮเย (Olivia Hye) กำลังทำเรื่องขอยุติสัญญากับ BlockBerryCreative ยกเว้นเพียง ฮยอนจิน (Hyunjin) และ วีวี่ (ViVi) 

จากรายงานระบุว่า เหล่าสมาชิก LOONA ทั้ง 9 คนยื่นขอยุติสัญญากับค่ายด้วยเหตุผลว่า “ความเชื่อใจถูกทำลาย” และถึงจุดที่รู้สึกว่าเป็นเรื่องยากที่จะยังคงทำงานร่วมกับค่ายนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม BlockBerryCreative ออกมาแสดงความเห็นกับข่าวนี้ว่า “ไม่เป็นความจริง”

ถึงแม้ว่า ฮยอนจิน จะไม่ได้เป็นคนหนึ่งที่ยื่นขอยุติสัญญากับค่าย แต่ฮยอนจินก็โพสต์แสดงความรู้สึกของเธอต่อเรื่องของชยูลงใน Fab แพลตฟอร์มของแฟนคลับ ว่า “ปวดหัว ปวดใจด้วย ฉันโกรธ ฉันโกรธมากๆ” เมื่อแฟนคลับโพสต์สอบถามเธอด้วยความเป็นห่วง ฮยอนจินตอบกลับแฟนๆ ว่า “ฉันมั่นใจว่าชยูเป็นคนที่เจ็บปวดหัวใจที่สุดในตอนนี้ ช่วยรักและสนับสนุนเธอกันด้วยนะคะ” 

ในช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ย. วันเดียวกัน ชยู ออกมาโพสต์ลง Instagram ส่วนตัวว่า “ขอบคุณมากๆ นะคะที่เป็นห่วงและปลอบโยนฉัน ตอนนี้ฉันยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือรู้รายละเอียดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้ฉันกำลังค่อยๆ ตามเรื่องอยู่ แต่สิ่งที่ฉันมั่นใจมากอย่างหนึ่งคือ ฉันไม่ได้ทำอะไรที่ทำให้แฟนๆ ของฉันต้องอับอายแน่นอน ในอนาคต เมื่อฉันรู้จุดยืนของฉันในเรื่องนี้แล้ว ฉันจะแจ้งให้ทุกคนทราบอีกครั้งนะคะ ขอบคุณมากที่เป็นห่วงและเชื่อใจฉันค่ะ”

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ อนาคต LOONA สั่นคลอน “ชยู” ออกจากวง-สมาชิก 9 คนยื่นขอยุติสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook