คุยกับ De Flamingo วงแบ็คอัพที่สัมผัสความน่ารักและใส่ใจจาก Jackson Wang | Sanook Music

คุยกับ De Flamingo วงแบ็คอัพที่สัมผัสความน่ารักและใส่ใจจาก Jackson Wang

คุยกับ De Flamingo วงแบ็คอัพที่สัมผัสความน่ารักและใส่ใจจาก Jackson Wang
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานคอนเสิร์ต JACKSON WANG MAGIC MAN WORLD TOUR 2022 BANGKOK ในวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2022 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า นั้นนอกจากจะเป็นโชว์ของ Jackson Wang ที่หลายคนชื่นชอบทั้งการแสดงและโปรดักชั่นแล้ว ยังเป็นงานที่หลายคนรู้จักวงอินดี้ร็อค De Flamingo ที่ส่งตัวแทนของวงอย่าง โบนัส-ปรินทร์ ดุงโคกกรวด (ร้องนำ และกีตาร์), จา-สันติสุข วรนุชกุล (เบส) และ บีม-กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว (กลอง) มาเล่นแบ็คอัพ 

และล่าสุดทาง Sanook Entertainment ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับสมาชิกทั้ง 3 ที่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดยพวกเขาได้เล่าถึงความน่ารักของ Jackson และทีมงาน รวมถึงฟีดแบคหลังงาน ไปจนถึงประสบการณ์การเป็นวงดนตรีแบ็คอัพและขึ้นคอนเสิร์ตที่ผ่านมาของวง และผลงานสำหรับใครที่อยากติดตามเขา

ทางวงได้ร่วมงานกับแจ็คสันได้อย่างไร ใครเป็นคนติดต่อมา ?

โบนัส : ได้รับโทรศัพท์จากทีมค่าย What The Duck ว่าจะขอส่งโปรไฟล์ไปให้ทาง Team Wang เลือกเพื่อเล่น back up ในคอนใหญ่ ก็ไม่ได้ปฏิเสธ เพราะเป็นโอกาสที่ดีมากๆ แต่ก็แอบคิดว่าไม่น่าจะได้หรอก สุดท้ายได้มาเล่นก็ตกใจ และดีใจมากๆครับ

 

การร่วมงานกับแจ็คสันเป็นอย่างไร มีความประทับใจอย่างไรบ้าง ?

บีม : สิ่งแรกที่อยากจะบอกเลยคือ วันที่ค่ายโทรมาเช็คคิวว่าเราว่างไหม แล้วแจ้งกับเราว่าจะต้องไปเล่นให้กับ Jackson wang นะ ผมนั่งช็อคอยู่พักใหญ่ ไม่อยากจะเชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่างพี่ Jackson พอได้ร่วมงานกันก็รู้สึกว่าพี่แจ็คน่ารักมากครับมีความเป็นกันเองสุดๆ ทั้งก่อนและหลังขึ้นเวทีพี่แจ็คจะให้กำลังใจทุกครั้งและถามว่าเป็นไงบ้างสนุกมั๊ยหลังเล่นเสร็จ ไม่แปลกใจเลยทำไมทุกคนถึงรักพี่แจ็คมากขนาดนี้

จา : ผมประทับใจทุกอย่างเลยครับ ทั้งทีมงานดูแลเราดีมากๆ เหมือนเราคือส่วนหนึ่งในทีมเขาจริงๆ ส่วนที่ทึ่งที่สุดคือเฮียแจ๊ค เขาคือ Entertainer ตัวจริงทั้งบนเวทีและหลังเวทีครับ เค้าให้เวลากับทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา น่ารักมากๆ จำชื่อได้ทุกคน

โบนัส : ถึงแม้เราจะเป็นแค่นักดนตรีสมทบของเขา ทาง Team Wang ก็ดูแลพวกเราดีมากๆ เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกับเขาเลย รวมถึง Jackson ที่น่ารักกับเรามากๆ และให้เกียรติเรามากๆ เช่นกัน

ก่อนหน้านี้วงเคยทำงานแบ็คอัพให้กับใครบ้าง มีมุมไหนที่เหมือนหรือแตกต่างจากงานนี้ ?

บีม : ตัวบีมเองเคยมีโอกาสได้แบ็คอัพให้วง Scrubb, Superbaker, morvasu และปัจจุบันแบ็คอัพให้ Valentina Ploy ครับ สิ่งที่แตกต่างกันของแต่ละวงก็น่าจะเป็นเรื่อง สไตล์การเล่น และซาวด์กลองของแต่ละวงที่เลือกใช้ แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือเราต้องเตรียมความพร้อมในการperformให้ไม่ผิดพลาดหรือผิดพลาดน้อยที่สุดเพื่อซัพพอร์ตศิลปินวงนั้นๆ แต่ในพาร์ทของการแบ็คอัพให้ Jackson Wang นั้นสำหรับผมสิ่งที่ยากมากๆคือการจัดการกับอาร์มและความรู้สึกของตัวเองก่อนขึ้นโชว์ ให้มีสมาธิและความตื่นเต้นที่โคตรจะตื่นเต้นมากๆต่อหน้าคนเป็นหมื่นๆคน

จา : ผมไม่เคยเล่นให้ใครเลยครับนอกจาก De Flamingo 

โบนัส : อย่างโบนัสก็จะเป็นมือกีตาร์แบ็คอัพของ S.O.L.E. Side project ของพี่ เติ้ล-ปฏิภาณ สุวรรณสิงห์ นักร้องนำ The Whitest Crow อยู่แล้ว ในส่วนของการเล่น การเตรียมตัวก็เลยไม่มีอะไรแตกต่างมากเท่าไหร่ครับ

 

ฟีดแบคหลังงานเป็นอย่างไร เพราะหลายๆ คนก็รู้จักเราจากงานนี้ครั้งแรก และมีคนพูดถึงวงเราเยอะมาก?

บีม : อย่างแรกเลยอยากจะขอบคุณทุกคนที่พอรู้ว่าเป็นวง De Flamingo วงของคนไทย ก็ทักมาทั้งให้กำลังใจและให้คำติชมเป็นอย่างมาก ขอบคุณทุกๆ คำติชมจริงๆ ครับ ฝากติดตามผลงานจากพวกเรา De Flamingo ด้วยนะครับ

จา : ผมว่าแฟนๆ เฮียเขาพึ่งจะรู้ว่าพาร์ทนักดนตรีเป็นคนไทย และคนที่รู้แล้วก็ทักมาภูมิใจกับเรามากๆ ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากๆ ครับ ดีใจที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยขึ้นไปเล่นกับเวทีระดับโลก

โบนัส : ตกใจปนกับตื่นเต้นมากๆ เพราะคนดูค่อยๆรู้ว่าคนไทยได้มาเล่นแบ็คอัพผ่าน 3 วันที่เราได้เล่นโชว์ เราก็ค่อยๆ เห็นปฏิกิริยาตั้งแต่บนเวทีแล้ว แต่หลังจากนั้นพอมาเห็นในโซเชียลอีกถึงทำให้รู้ว่ามีคนสนใจวงเรามากขึ้นจริงๆ

วง De Flamingo เป็นวงหนึ่งที่งานเทศกาลดนตรีเยอะมาก มีงานแสดงเรื่อยๆ? อะไรคือเคล็ดลับการเล่นคอนเสิร์ตให้มัดใจคนดูในแบบของวง เรามีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง?

บีม : สำหรับผม ผมจะคิดว่านี่เป็นโชว์ครั้งสุดท้ายที่จะได้เล่น ฉะนั้นใส่ให้สุดและเล่นออกไปอย่างจริงใจ ผมว่าคนดูจะสัมผัสได้เองครับ

จา : ส่วนตัวผมคิดแค่ว่าเราอยากให้คนดูจอยไปกับเรา อยากแนะนำตัวให้เขารู้ว่าเราเป็นใคร เราเป็นคนยังไง และอยากให้เขากลับบ้านไปแล้วไม่เสียใจที่มาดูเราครับ

โบนัส : เราเต็มที่ ใส่เต็มทุกครั้งที่เราเล่น เราอยากให้คนที่เขาตั้งใจออกจากบ้านมาเชียร์เรา ไม่ผิดหวัง และรู้สึกสนุก มีส่วนร่วมกับเราให้ได้มากที่สุดทุกครั้ง

 

แล้วในวงการเพลง De Flamingo ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไรบ้าง ในฐานะคนเบื้องหน้าในปี 2023 มีผลงานอะไรที่อยากฝากคนที่ติดตามเราจากงาน Jackson บ้างไหม?

บีม : อยากให้ปี 2023 เป็นปีที่ดีของวงDe Flamingo ถ้ามีโอกาสก็อยากจะขอให้วงเราได้เล่นทุกๆ Music Festival เลยครับ เร็วๆนี้พวกเรากำลังจะปล่อยเพลงใหม่ และฝากติดตามอัลบั้มใหม่ของพวกเราในอาคตด้วยนะครับ

จา : จริงๆ ตอนนี้สำหรับผมมันก็มาเกินเป้าแล้วเหมือนกันการมีค่ายเพลง มีแฟนๆ ที่น่ารักคอยซัพพอร์ต แต่แพลนปีหน้าเราก็เตรียมไว้ยาวๆ ทั้ง ครั้งนี้ไม่มีหายไปแน่นอนครับ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

ใครที่อยากสัมผัสความร็อคแบบฉบับ De Flamingo ล่าสุดพวกเขาปล่อยเพลงใหม่ “เท่าที่มี(You & Me)” และ "คนสุดท้ายที่คิดถึง (Still the same)" ออกมาด้วย โดยแฟนๆ สามารถสัมผัสความร็อคแบบพวกเขาได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ คุยกับ De Flamingo วงแบ็คอัพที่สัมผัสความน่ารักและใส่ใจจาก Jackson Wang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook