"แน็ก ชาลี" ปล่อยเพลงซึ้ง "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ตัวตึงขโมยซีนกลั้นขำไม่ไหว | Sanook Music

"แน็ก ชาลี" ปล่อยเพลงซึ้ง "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ตัวตึงขโมยซีนกลั้นขำไม่ไหว

"แน็ก ชาลี" ปล่อยเพลงซึ้ง "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ตัวตึงขโมยซีนกลั้นขำไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์ปล่อยผลงานเพลงอย่างเป็นทางการกับค่าย ข้าวสาร เพลย์ (Khaosan Play) สำหรับ แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ นักแสดงหนุ่มผู้เดาทางอะไรไม่ได้เลย มีชื่อเพลงว่า "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ที่เขากลั่นกรองเนื้อรองทำนองออกมาจากหัวใจ

แน็ก ที่ใส่ความพิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานทุกขั้นตอน บอกว่า ส่วนตัวมีความถนัดในเรื่องของดนตรีมากกว่าการร้อง ที่ผ่านมาเน้นทำแต่ดนตรี ก่อนมีความรู้สึกอยากร้องเพลง จึงแต่งเพลงควบคู่กับการทำดนตรีมาต่อเนื่อง

สำหรับเพลง "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ใช้เวลาแต่งไม่นาน เมื่อแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ร้องให้คนรอบตัวฟัง และสอบถามว่า "พอฟังได้ไหม" เมื่อได้คำตอบจากคนรอบข้างว่า "โอเคพอฟังได้" จึงตัดสินใจเลือกทำเพลงนี้

"ภาวนา 1,000 ครั้ง พูดถึงความรู้สึกของคนที่อยากจะได้กอด อยากได้จูบ จากคนที่เรารักหรือคนที่เรารู้สึกดีอีกสักครั้ง แต่ไม่ได้ระบุนะครับว่า คนโดนทิ้งหรือคนเลิกกัน ความหมายคิดได้หลายอย่าง อาจจะจากกันด้วยหลายๆ เหตุผล ก็เลยพยายามภาวนาหลายครั้ง เผื่อจะมีโอกาสได้กอดได้จูบกันอีกสักครั้ง"

แน็ก บอกต่อว่า ในเพลงนี้คำร้องบางท่อน มีการนำประสบการณ์บางช่วงของชีวิต รวมถึงคำพูดที่ผู้หญิงเคยพูดให้ความหวังไว้ มาใส่ไว้ด้วย

"ไม่ได้เครียดนะครับ แค่รู้สึกว่า ลองเอาคำพูดหลายๆ อย่างที่เคยบอกกันตกลงกัน แต่สุดท้ายไม่ได้ทำ มาใส่ในเพลง"

สำหรับบรรยากาศถ่ายทำเอ็มวี แน็กเลือกโลเคชั่นแถวบ้านมีความอินดี้ตามสไตล์นักแสดงหนุ่มผู้เดาทางอะไรไม่ได้เลย แต่ระหว่าง ถ่ายทำ "เจ้าหมี" สุนัขตัวตึงในซอยแถวบ้านได้โผล่มาเข้าฉาก เกาะแข้งเกาะขาโชว์ลีลาส่ายสะโพกยุกยิก สร้างช็อตเด็ดช็อตฮาขโมยซีน เห็นแล้วกลั้นขำไม่ไหว

แน็ก บอกว่า เจ้าหมี เป็นน้องหมาในซอยแถวบ้าน ถ้าเจอกันเจ้าหมีจะวิ่งเข้ามาหา และเล่นด้วยตลอด การแสดงพฤติกรรมนี้ อาจไม่ได้หมายถึง มีความต้องการทางเพศอย่างเดียว อาจจะเป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งว่า ที่นี่คือถิ่นของฉัน ฉันคือผู้ยิ่งใหญ่แถวนี้ มาเล่นกันหน่อย

"ในวันถ่ายเอ็มวี เจ้าหมีก็ตามไปทุกที่เข้าทุกฉาก จากที่ไม่มีในบท กลายเป็นพระเอกเอ็มวี แย่งซีนผมหมดเลยครับ การที่มีเจ้าหมีเข้ามาร่วมซีน"

อย่างไรก็ตาม หนุ่มรักสัตว์อย่าง แน็ก มองว่า การที่มีเจ้าหมีมาขโมยซีน ช่วยทำให้เอ็มวีเพลง "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ออกมาสมบูรณ์แบบ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "แน็ก ชาลี" ปล่อยเพลงซึ้ง "ภาวนา 1,000 ครั้ง" ตัวตึงขโมยซีนกลั้นขำไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook