ไม่ปังไม่ปล่อย "ครูสลา" เคี่ยวหนัก "แอ้ม ชลธิชา" ไม่อยากสร้างตำราที่ไม่ดี | Sanook Music

ไม่ปังไม่ปล่อย "ครูสลา" เคี่ยวหนัก "แอ้ม ชลธิชา" ไม่อยากสร้างตำราที่ไม่ดี

ไม่ปังไม่ปล่อย "ครูสลา" เคี่ยวหนัก "แอ้ม ชลธิชา" ไม่อยากสร้างตำราที่ไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแต่งเพลง "คำสัญญาที่...ชานุมาน" ให้ "แอ้ม ชลธิชา" แชมป์สุดแกร่ง 21 สมัย รายการดวลเพลงชิงทุน ขับร้องแจ้งเกิดภายในเวลารวดเร็ว และพาเข้าสู่สังกัดแกรมมี่ โกลด์ "ครูสลา คุณวุฒิ" ไม่รอช้าตีเหล็กตอนร้อน จับ นักร้องสาวดาวรุ่งมาแรง จาก อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ คัฟเวอร์เพลง "ผาแดงของน้อง" ที่ "ต่าย อรทัย" เคยขับร้องไว้ ซึ่งหลังจากปล่อยออกมา ก็ติดเทรนด์ YouTube อันดับ 1 ยอดวิวทะลุล้านรวดเร็วยิ่งกว่าขี่จรวด

ทั้งนี้ใน YouTube ครูสลา คุณวุฒิ OFFICIAL ได้นำบรรยากาศเบื้องหลังการบันทึกเสียง เพลง "ผาแดงของน้อง" เวอร์ชั่นของแอ้ม ที่ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.2564 สาขาศิลปะการแสดง คุมร้องด้วยตนเอง มาเผยแพร่ ทำให้เห็นว่า นักร้องสาววัย 17 ปี ถูกเคี่ยวอย่างหนัก แบบไม่ปังไม่ปล่อย ร้องเพี้ยนแม้แต่คำเดียวก็ไม่ได้

ในขณะเดียวกันทำให้เห็นการทำงานของ ครูสลา มีมาตรฐานสูง เก็บทุกรายละเอียดทุกอารมณ์ ที่ศิลปินสื่อสารออกมา ทั้งเอื้อน ทั้งหยอด ต้อง 100 เปอร์เซ็นต์จริงๆ สมกับเป็นครูผู้สร้างศิลปินประดับวงการเพลงลูกทุ่ง มานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ศิริพร อำไพพงษ์, มนต์แคน แก่นคูณ, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ฯลฯ

ครูสลา บอกกับทีมข่าว Sanook.com ในการบันทึกเสียง ที่ไม่ยอมให้ศิลปินผ่านไปง่ายๆ แม้ผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เพราะส่วนตัวคิดว่า ศิลปินคนหนึ่งเมื่อประสบความสำเร็จ เหมือนกับตำราเล่มหนึ่ง ที่มีอิทธิพลกับคนอ่าน หรือ ผู้ฟัง ในฐานะที่เป็นครู ไม่อยากสร้างตำราที่ไม่ดีสู่วงกว้าง

"ครูมีความรู้สึกว่า ศิลปินหนึ่งคนเมื่อประสบความสำเร็จ มันเหมือนตำราอีกเล่มหนึ่ง ถ้าได้เป็นศิลปินแล้วเป็นตำราที่ไม่ดี มันก็ทำให้คนที่อ่านตำราเล่มนี้ พลอยได้รับอิทธิพลจากเราไปด้วย ครูไม่ได้บอกให้คนอื่นคิดแบบครูนะ แต่สำหรับครู ครูเน้นตรงนี้"

อย่างไรก็ตาม ครูสลาได้พูดถึงแอ้มว่า เป็นเด็กแก้วเสียงดี มีพรสวรรค์สามารถพลิกชีวิตได้ หวังว่าจะเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ แต่ในอนาคตจะเป็นอย่างที่หวังหรือไม่ ไม่สามารถคาดเดาได้

"กับแอ้มนี่ ครูก็มีความรู้สึก เหมือนครูเจอคนอื่นๆ นะ ครูใช้คำว่า น้องเป็นคนใช่คนหนึ่ง มีพรสวรรค์ที่สามารถพลิกชีวิตให้กับครอบครัวได้ สำหรับลูกชาวบ้าน พรสวรรค์เป็นสิ่งเดียวเลยที่จะเอามาใช้พลิกชีวิตตัวเองได้ ถ้าหากว่าเขาใช้ถูกวิธี และมีคนนำพาเขาไปสู้ในทิศทางที่มันควรจะเป็น"

"ครูมีความรู้สึกว่า แก้วเสียงอย่างเขา เป็นแก้วเสียงที่สวรรค์ให้มา คนร้องเพลงเก่งพัฒนาได้นะ และก็มีเยอะ แต่คนที่มีเสียงถูกใจคน บางทีเราไปสั่งไม่ได้ แอ้มมีองค์ประกอบพื้นฐานที่ไปได้ และหวังว่าคนจะชอบเสียงแบบน้อง และก็ทำให้เขาดังในที่สุด หวังอย่างนี้นะ แต่จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า เราไม่รู้"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ไม่ปังไม่ปล่อย "ครูสลา" เคี่ยวหนัก "แอ้ม ชลธิชา" ไม่อยากสร้างตำราที่ไม่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook