เปิดโปรไฟล์ "ใบขวัญ" ศิลปินและผู้บริหารไฟแรงที่จากไปอย่างกะทันหัน | Sanook Music

เปิดโปรไฟล์ "ใบขวัญ" ศิลปินและผู้บริหารไฟแรงที่จากไปอย่างกะทันหัน

เปิดโปรไฟล์ "ใบขวัญ" ศิลปินและผู้บริหารไฟแรงที่จากไปอย่างกะทันหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องที่น่าเสียใจสำหรับหลายๆ คน เมื่อทาง NEYSUD (ณัฏฐ์สันต์ธิษณ์ กิตติกวางทอง) บรอดแคสเตอร์และศิลปินชื่อดังได้เผยข่าวว่าภรรยา ใบขวัญ-รัชญา ยอดแก้ว ซึ่งเป็นศิลปินและผู้บริหารค่ายเพลงได้จากไปด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน 

โดยใบขวัญเป็นที่รู้จักในฐานะ VJ ของ Bigo Live ในชื่อ BK BAIKWAN RCY ก่อนจะค่อยๆ ต่อยอดการทำงานเป็นผู้บริหาร B Esports และช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้กลายเป็นทีมผู้บริหารเพลง B Entertainment Beat ร่วมกับ NEYSUD และ P-HOT (วัชระ พึ่งสุข) แร็ปเปอร์ 100 ล้านวิว 

ในปัจจุบันนี้ B Entertainment Beat เป็นต้นสังกัดของหลายศิลปินดังอย่าง NICECNX, กบ FLATBOY, NESYUD รวมถึงศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่อย่าง EARTHREAXE, GRADUM, Tom Anusit และ LLB โดย BAIKWAN กับค่ายเคยจัดกิจกรรมอย่าง Unlock New Artist ที่เป็นการคัดเลือกศิลปินใหม่จนได้ EARTHREAXE มาเข้าสังกัดและกิจกรรมอย่าง JATUJAK STREET CONCERT เปิดพื้นที่ในตลาดนัดจตุจักรให้เป็นพื้นที่ของเสียงดนตรี ซึ่งนอกจากการจัดกิจกรรมแล้ว ค่าย B Entertainment Beat ก็มีความน่าสนใจในการใช้โซเชียลมีเดียในการโปรโมตเพลง ผ่านแคมเปญต่างๆ อย่างการแข่ง Contest และการใช้สื่อบิลบอร์ด

นอกจากการทำงานเบื้องหลังแล้ว ใบขวัญยังเป็นเจ้าของเพลง "จะจีบแล้วนะ" ที่ทำร่วมกับ P-HOT ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก เอก สุระเชษฐ์ นักร้องและศิลปินดัง และเพลง "เจ้าหญิงเจ้าชาย" ที่มียอดวิวทะลุหลักล้าน และเคยเป็นที่พูดถึงจากแฮชแท็ก #7ปีดีจะตาย ที่ปล่อยมาเรียกน้ำย่อยผลงาน รวมถึงเคยร่วมเล่นเอ็มวี "เพลงของเรา" 

การจากไปของใบขวัญ รัชยา ถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสียใจให้กับผู้ติดตามและเพื่อนร่วมงานที่ออกแถลงการณ์บริษัทไว้อาลัยพร้อมยกให้เธอเป็นผู้บริหารที่มีความเมตตา ซึ่งทาง Sanook Music ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของใบขวัญ รัชยา มา ณ ที่นี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดโปรไฟล์ "ใบขวัญ" ศิลปินและผู้บริหารไฟแรงที่จากไปอย่างกะทันหัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook