Jackson Wang วิจารณ์สื่อที่พูดถึงประเทศจีน-การอวยคนดังมากเกินไป กลางเวทีที่ลอนดอน | Sanook Music

Jackson Wang วิจารณ์สื่อที่พูดถึงประเทศจีน-การอวยคนดังมากเกินไป กลางเวทีที่ลอนดอน

Jackson Wang วิจารณ์สื่อที่พูดถึงประเทศจีน-การอวยคนดังมากเกินไป กลางเวทีที่ลอนดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jackson Wang พูดถึงสื่อที่ลงข่าวเกี่ยวกับประเทศจีน และประเด็นการอวยคนดังเกินเหตุ กลางเวทีที่ลอนดอน

ประเด็นร้อนที่แฟนๆ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก จากเหตุการณ์ที่ Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) หรือพี่แจ็ค พูดระหว่างทำการแสดงคอนเสิร์ตที่ London Eventim Apollo เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยเขาพูดถึงสื่อที่ลงข่าวเกี่ยวกับประเทศจีน และประเด็นการอวยคนดังเกินเหตุ

ก่อนหน้านี้ Jackson Wang ศิลปินอายุ 28 ปีที่เกิดและเติบโตที่ฮ่องกง มีประเด็นที่แฟนๆ พูดถึงกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุนนโยบาย One-China policy หรือ “นโยบายจีนเดียว” คำพูดในคืนวันนั้นของเขาจึงเป็นที่พูดถึงทั้งแฟนเพลงในประเทศจีน ไทย เกาหลี และทั่วโลก

ชมคลิปช่วงพูดของ Jackson Wang ได้ที่นี่

Jackson Wang Magic Man Tour in London

เขาเริ่มด้วยการแนะนำตัวเองว่า “ผม Jackson Wang จากประเทศจีน” (โค้งคำนับ) ก่อนจะเริ่มวิจารณ์สื่อที่พูดถึงประเทศจีนว่า “ฟังนะ! ฟัง มีสื่อแย่ๆ มากมายที่เผยแพร่แต่เรื่องแย่ๆ มันไม่ใช่ประเทศจีน (ที่แท้จริง) เลย

“ถ้าคุณได้ไปประเทศจีนสักครั้ง คุณจะรู้สึกว่า ที่นี่โครตดี

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาเล่นเกมอะไรกันอยู่ ผมไม่สนใจหรอก ผมเป็นแค่ศิลปิน

“สื่อต่างๆ ผ่านการคัดกรองมาหมดแล้ว เพราะงั้นพวกคุณควรระมัดระวังกับสื่อพวกนี้ด้วย”

นอกจากพูดถึงประเทศจีนแล้ว เขายังพูดถึงประเด็นการเป็นศิลปินดาราที่คนทั่วไปมัก “อวย” จนเกินเหตุว่า “ผมอยากจะบอกว่า วันนี้ผมได้นำเสนอโชว์ของผม เรื่องราวของผมที่ผ่านเรื่องแย่ๆ มากมาย แต่ไม่เป็นไรครับ มันเป็นวงการ เป็นสังคม ผมต้องเติบโตขึ้น พวกเราทุกคนต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ผมเข้าใจ แต่ผมคือ Jackson Wang ผมเป็น Magic Man ผมเป็นนักเอนเตอร์เทน สิ่งที่ผมทำได้คือ การเอนเตอร์เทนพวกคุณตลอด 2.30-3 ชม. นี้ แค่นั้นเลย

“ผมเบื่อที่หลายๆ ครั้งคนมักจะอวยเหล่าคนดังและศิลปินมากเกินไป สิ่งที่พวกเราทำก็แค่ร้องเพลง เต้น ทำดนตรี ก็แค่นั้น

“ผมอาจจะยังไม่เก่งพอ แต่ในเวลาเดียวกันนี้ ผมรู้สึกว่าวงการนี้ พวกเราแค่เต้น และเอนเตอร์เทนให้พวกคุณมีรอยยิ้ม เวลาที่คุณไปเจอวันแย่ๆ มา คุณจะได้ยังคงมีรอยยิ้มและยังรู้สึกดีๆ อยู่

“ผมรู้สึกว่า 5-10 ปีผมก็อาจจะไม่อยู่ (ในวงการนี้) แล้ว ผมไม่สนใจหรอก แต่อย่างน้อยในช่วงเวลาที่ยังมีอยู่ ในวันนี้ที่ลอนดอน ผมอยากจะเอนเตอร์เทนพวกคุณให้มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน 3 ชม. สนุกไปกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดของพวกคุณด้วยกันที่นี่”

325179307_412645801047992_325

นอกจากนี้ Jackson Wang ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เขาเป็นนักเอนเตอร์เทนที่จะมอบความสุขให้กับทุกคน ทุกอาชีพ และทุกๆ คนล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ และมีค่าในแบบของตัวเอง เคารพในทุกๆ อาชีพเท่ากันหมด

“อย่างที่ผมบอกไปหลายครั้งแล้วว่า พวกเราอวยคนดังมากเกินไป สุดท้ายแล้วเขาก็แค่คนที่เต้นและร้องเพลง ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านั้น

“ผมรักที่จะร้องเพลง และเต้น แค่นั้น จบจากนี้ไปก็ไปเจอกันที่ผับหรือเลาจน์ที่ไหนสักแห่งได้

“นี่คือความผิดพลาด กับการที่ผู้คนอวยศิลปินและคนดังมากเกินไป มันผิด โครตผิด”

ก่อนจะจบช่วงพูด Jackson Wang บอกว่า ทุกคนมีมาตรฐานของชีวิตแตกต่างกัน บางคนอยากแต่งงานมีลูก บางคนอยากเป็นนักธุรกิจ บางคนอยากรวย หามาตรฐานของตัวเองให้เจอ ไม่ต้องสนใจโซเชียลที่มักมีการเปรียบเทียบ เพราะทุกคนล้วนมีค่าในแบบของตัวเอง

Jackson Wang Magic Man Tour in London

Jackson Wang เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตในทวีปอเมริกาในเดือนเมษายนและพฤษภาคม โดยในเดือนเมษายนเขาได้ร่วมเป็นศิลปินที่ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2023 ด้วย โดยจะเป็นการขึ้นเวทีครั้งที่ 2 ของเขา หลังจากเคยเป็นศิลปินเอเชียในกลุ่ม 88rising ที่ขึ้นแสดงบนเวที Main Stage เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา

Jackson Wang Magic Man Tour in North America

Coachella 2023

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Jackson Wang วิจารณ์สื่อที่พูดถึงประเทศจีน-การอวยคนดังมากเกินไป กลางเวทีที่ลอนดอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook