11 เพลง K-POP ที่อายุครบ 10 ปีในปี 2023 | Sanook Music

11 เพลง K-POP ที่อายุครบ 10 ปีในปี 2023

11 เพลง K-POP ที่อายุครบ 10 ปีในปี 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแปบเดียว เพลงดังเหล่านี้ก็มีอายุครบ 10 แล้ว มีเพลงไหนที่ทุกคนคุ้นเคยกันบ้างไหม ถ้าทันเพลงเหล่านี้ แสดงว่าคุณคือคอเพลง K-POP รุ่นแรกๆ ตัวจริงเสียงจริง ถ้าจะให้ดี ลองดูชื่อเพลงแล้วค่อยคลิกดูวิดีโอนะ ลองดูว่าจำเพลงเหล่านี้ได้จริงๆ หรือเปล่า

11 เพลง K-POP ที่อายุครบ 10 ปีในปี 2023

  1. Expectation - Girl's Day

 

การพลิกลุคจากสาวๆ สดใสร่าเริงยิ้มตลอดเวลา กลายเป็นสาวสุดเซ็กซี่ที่มาพร้อมกับท่าเต้นและเสื้อผ้าพร้อมสายเอี้ยมที่เป็นไอเท็มสำคัญในท่าเต้นของเพลงนี้ ทำให้ Girls’ Day เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น สลัดลุคน่ารักไปได้หมดจดจริงๆ


  1. I GOT A BOY - Girls' Generation

 

หนึ่งในเพลงตำนานของ Girls’ Generation ที่โครงสร้างล้ำมากในยุคสมัยนั้น การเปลี่ยนจังหวะเพลงเดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้าเหมือนเป็นคนละเพลง ทำเอาแฟนๆ งงกันยกใหญ่ แต่เมื่อแฟนๆ เริ่มชินและเข้าใจตัวเพลงมากขึ้น บวกกับจังหวะสนุกๆ ท่าเต้นมันๆ ทำให้กลายเป็นอีกเพลงในตำนานที่แฟนๆ พูดถึงบ่อยๆ จนถึงปัจจุบัน


  1. Growl - EXO

 

หลังจากเปิดตัวได้อย่างสวยงามและยิ่งใหญ่ในฐานะบอยแบนด์น้องใหม่ประจำค่าย SM Entertainment หนุ่มๆ EXO ก็โด่งดังเป็นพลุแตกกับเพลง “Growl” ที่เป็นเพลงตำนานประจำวงที่ศิลปินรุ่นน้องทุกคนเต้นตามกันได้อย่างพร้อมเพรียง และคว้าอันดับ 2 ในชาร์ตเพลงของเกาหลีได้สำเร็จ เป็นเพลงที่จุดประกายความสำเร็จของวงในภาพรวมได้อย่างชัดเจน


  1. Gentleman - PSY

 

สานต่อความสำเร็จของ “Gangnam Style” ด้วยเพลงชวนโยกที่ทำได้ดีไม่แพ้เพลงแรก แม้ว่าความโด่งดังจะสู้เพลงก่อนหน้าไม่ได้ แต่เรื่องของความแซ่บความกวน เพลงนี้ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ตอกย้ำเจ้าพ่อวงการ K-POP ทุกยุคทุกสมัยได้เหมือนเดิม


  1. NoNoNo - Apink

เพลงดังของ Apink ที่แสดงภาพลักษณ์น่ารักสดใสโลกเป็นสีชมพูจนบรรดาแฟนบอยหลายคนร้องตามเต้นตามกันได้อย่างรวดเร็ว เป็นอีกเพลงของ Apink ที่แค่เปิดอินโทร หลายคนก้เต้นตามฮัมเพลงตามกันได้ทันที


  1. Hush - Miss A

 

หากจะให้เลือกเพลงของ Miss A ที่แสดงภาพลักษณ์ของวงได้อย่างชัดเจน เพลง “Hush” น่าจะติด Top 3 ของหลายๆ คนแน่นอน เพราะนอกจากจะแสดงความเซ็กซี่ และสตรองผ่านเพลงและท่าเต้นที่มาพร้อมอุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเพลงอย่างบาร์สูงแล้ว ยังเป็นเพลงที่ศิลปินหญิงรุ่นน้องนำไปคัฟเวอร์กันอยู่บ่อยๆ อีกด้วย


  1. Crooked - G-Dragon

2013 เป็นปีที่ G-Dragon ปล่อยเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวออกมามากมาย และดังทุกเพลงเลยด้วย นอกจาก “Crooked” ที่แสนกวนแสนเท่แล้ว ในปีเดียวกันยังมีเพลง “Coup D'Etat” และ “Crayon” ที่อยู่ในเพลย์ลิสต์เพลงโปรดแห่งปีของใครหลายคนในยุคนั้นแน่นอน


  1. No More Dream - BTS

 

ใครที่คิดถึงเพลงยุคแรกๆ ของ BTS จะต้องมีคนพูดถึงเพลง “No More Dream” แน่นอน นอกจากจะเป็นเพลงเปิดตัวบอยกรุ๊ปที่เต็มไปด้วยความสามารถอันหลากหลายได้ที่มาพร้อมดนตรีสุดฮึกเหิมและท่าเต้นทรงพลังแล้ว เชื่อว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่เต็มไปด้วยความทรงจำสหรับการมองกลับไปยังจุดเริ่มต้นของวง BTS ที่ชาวอาร์มี่คิดถึงกันแน่นอน BTS เดบิวต์มา 10 ปีและยิ่งอยู่ก็ยิ่งดังด้วย


  1. Everybody - SHINee

 

ส่วนตัว “Everybody” เป็นเพลงของ SHINee เพลงหนึ่งที่แสดงความเป็นเพอร์ฟอร์มเมอร์ได้อย่างแท้จริง ทั้งเพลงที่รายละเอียดซับซ้อนฟังสนุก ท่าเต้นสวยงามพร้อมเพรียง เป็นอีกเพลงที่โชว์ความสามารถรอบด้านของสมาชิกทุกคนได้เป็นอย่างดี


  1. Rose - Lee Hi

 

เพลงสร้างชื่อให้กับ Lee Hi สาวน้อยเสียงเพราะกินใจชาวเกาหลีทั้งประเทศ ล้มชาร์ตเพลงของเกาหลีเป็นว่าเล่น ขึ้นแท่นสาวน้อยอัศจรรย์ประจำบ้าน YG Entertainment ได้ทันที


  1. Friday - IU Feat. Jang Yi-jeong of HISTORY

เพลงที่ชาวเกาหลีตกหลุมรักอีจีอึน (ชื่อจริงของ IU) อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ในความน่ารักขี้อ้อน เนื้อเพลงสะท้อนชีวิตคู่ที่มาเจอมาเดตกันทุกวันศุกร์สุดสัปดาห์ได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นหนึ่งในเพลงสุดคลาสสิกของ IU ที่เป็นเพลงโปรดในใจของแฟนเพลงชาวยูแอนาทุกคนแน่นอน

ชอบเพลงไหน ทันเพลงไหนกันบ้างเอ่ย พูดคุยกับชาว Sanook กันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook