ทำความรู้จัก bXd ผ่านความงามที่แฝงความอันตรายของดอกไม้ทั้ง 5 ชนิด | Sanook Music

ทำความรู้จัก bXd ผ่านความงามที่แฝงความอันตรายของดอกไม้ทั้ง 5 ชนิด

ทำความรู้จัก bXd ผ่านความงามที่แฝงความอันตรายของดอกไม้ทั้ง 5 ชนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4NOLOGUE เผยคอนเซ็ปต์วง bXd (บี-เอ็กซ์-ดี) BORN NEVER DIE มาพร้อมดอกไม้ประจำตัว ที่ไม่ใช่แค่สวยแต่ยังสตรอง ของสมาชิกทั้ง 5 คน ประกอบด้วย “MIU2 (มิวมิว), CHARI (ชาริ), PRIMY (พริมมี่), S.NY (ซันนี่), AMY (เอมี่)” ที่เตรียมปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “JUST DANCE” พร้อมเรื่องราว Flowers & Danger เรื่องเล่าของดอกไม้แสนสวยสุดอันตราย ทั้ง 5 ชนิด จะอธิบายความเป็นพวกเธอได้อย่างไร พร้อมแล้วไปดูกันเลย

มิวมิว Deadly Nightshade

ทุกส่วนของ Deadly Nightshade ล้วนมีพิษ ส่วนผลมีรสหวานในอดีตมักนำไปหมักในไวน์เพื่อวางยาพิษ บางตำนานเล่าว่าในป่าลึกลับที่ดอกไม้ชนิดนี้ขึ้นอยู่ยามค่ำคืน ชายใดได้พบหญิงงามจะถูกล่อลวงจนไร้วิญญาณ หรือหากรอดชีวิตก็จะสิ้นสติ จึงมีอีกชื่อว่าเบลลาดอนน่ามีรากศัพท์มาจากภาษาอิตาลีแปลว่าหญิงงาม

มิวมิว Deadly Nightshadeมิวมิว Deadly Nightshade

ชาริ Black Eyed Susan

หรือเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าดอกนัยน์ตาปีศาจ ดอกไม้ที่สวยติดอันดับโลก กรีบดอกสีเหลืองสดใสล้อมเกสรสีดำสนิทดูเหมือนจะแทนความเป็นชาริได้เป็นอย่างดี ความอันตรายของดอกไม้ชนิดนี้ คือทุกส่วนตั้งแต่ลำต้นไปจนถึงดอกล้วนมีพิษทำอันตรายถึงแก่ชีวิต

มิวมิว Deadly Nightshadeมิวมิว Deadly Nightshade

พริมมี่ Lily of the Valley

ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ อ่อนน้อมถ่อมตน และว่ากันว่า Lily of the Valley ยังนำมาซึ่งความสุข พิษร้ายแรงที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความงามคือเมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดอาการปวดท้อง อาเจียน หัวใจบีบตัวจนเสียชีวิตในที่สุด

พริมมี่ Lily of the Valleyพริมมี่ Lily of the Valley

ซันนี่ Snake’s Head

ลักษณะเด่นของ Snake’s Head คือกรีบดอกคว่ำลงเหมือนส่วนหัวของงู และยังมีรวดลายแปลกตาน่าดึงดูด ดูลึกลับน่าค้นหา และแน่นอนว่าดอกไม้ชนิดนี้มีพิษร้ายแรงไม่ต่างจากงู  พิษของมันส่งผลต่อการเต้นของหัวใจ อันตรายจนถึงชีวิต

ซันนี่ Snake’s Headซันนี่ Snake’s Head

เอมี่ Wolfsbane

ดอกไม้ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ได้ฉายาว่าเป็นหายนะของหมาป่า ในอดีตใช้พิษของ Wolfsbane ไว้อาบลูกดอกสำหรับล่าสัตว์ ชาวยุโรปมักปลูกไว้รอบๆ หมู่บ้าน เพื่อป้องกันหมาป่า และสัตว์ร้ายอื่นๆ

เอมี่ Wolfsbaneเอมี่ Wolfsbane

ทั้งหมดนี้คือเรื่องเล่าของดอกไม้ในตำนานที่มีอยู่จริงทั้ง 5 ชนิด ที่ถูกนำมาพัฒนาเป็นคอนเซ็ปต์ของวง bXd ถึงแม้จะมีความสวยงามบอบบางแต่ก็มีวิวัฒนาการ และสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ไม่ยอมแพ้แบบ “BORN NEVER DIE” ซึ่งสะท้อนถึงตัวตนของ 5 สาว ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ต้องมีการปรับตัว เอาตัวรอด แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของแต่ละคนเอาไว้ มาช่วยกันเป็นกำลังใจ และเฝ้าดูการเติบโตของ bXd ไปด้วยกัน แน่นอนว่านี่เป็นแค่คอนเซ็ปต์ตั้งต้นเท่านั้น ยังมีอะไรให้ทุกคนได้สนุกไปกับการค้นหา และได้ติดตามอีกเพียบ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ทำความรู้จัก bXd ผ่านความงามที่แฝงความอันตรายของดอกไม้ทั้ง 5 ชนิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook