มงคลชีวิต “ไผ่ พงศธร” เข้าเฝ้ากราบสักการะสมเด็จพระสังฆราช สปป.ลาว | Sanook Music

มงคลชีวิต “ไผ่ พงศธร” เข้าเฝ้ากราบสักการะสมเด็จพระสังฆราช สปป.ลาว

มงคลชีวิต “ไผ่ พงศธร” เข้าเฝ้ากราบสักการะสมเด็จพระสังฆราช สปป.ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไผ่ พงศธร (ประยูร ศรีจันทร์) นักร้องคนดัง เข้าเฝ้ากราบสักการะ พระมหาบุญมา สัมมาพรม สมเด็จพระสังฆราช สปป.ลาว เพื่อความเป็นสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรืองชีวิตและหน้าที่การงาน ที่วัดฝาย เวียงจันทน์

ไผ่ พงศธร บอกว่า นับเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตน ครอบครัว และกัลยามิตร อาทิ สมชาย พรหมเดเวช กอบกาญจน์ พรหมเดเวช ผู้บริหารห้างอุดมไฮเทค เซ็นเตอร์ จ. หนองบัวลำภู ที่ได้เข้าเฝ้าสักการะ ถวายภัตตาหารเพล ถวายผ้าไตร รับพรจาก เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชลาว ระหว่างเดินทางมาเที่ยว สปป.ลาว ร้องเพลงมอบความสุขแฟนเพลงประเทศเพื่อนบ้านในงานบุญ ตามคำเชิญของ อาคม เมินวิลาวงศ์ ประธานบริษัท อาคมกันยา จำกัด ระหว่างวันที่ 8-9 ก.พ. ที่ผ่านมา

เจ้าของเสียงร้องเพลง เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อาทิ เพลง "คนบ้านเดียวกัน" เพลง "ฝนรินในเมืองหลวง" เพลง "ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น" นับเป็นนักร้องสายบุญอีกคนหนึ่ง หมั่นทำบุญทำทานเป็นประจำ นอกจากการเข้าวัดปฏิบัติธรรมแล้ว ยังมีการทำบุญในวิธีต่างๆ อีกด้วย

“การถวายของให้พระถือว่าเป็นบุญ แต่บุญไม่ได้จำกัดอยู่แค่นั้น ให้ของแก่ผู้อื่น คนที่ยากลำบาก ให้กำลังใจคนที่เขาไม่สบายใจ ก็ถือว่าเป็นบุญเช่นกัน นอกจากให้เงินหรือสิ่งของแล้ว การให้ชีวิตแก่สัตว์ก็เป็นบุญเหมือนกัน เแม้แต่ต้นไม้ที่เหี่ยวแห้งใกล้ตาย ช่วยรดน้ำให้เขาก็เป็นบุญ”

“การช่วยเหลือผู้อื่นก็ต้องเริ่มต้นด้วยการรู้จักรักษาตน ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ใคร หรือเอาเปรียบส่วนรวม เช่น ฆ่าสัตว์ ลักขโมย ฉ้อโกง หน้าตาของบุญเป็นยังไง ไม่สามารถอธิบายให้เห็นเป็นรูปธรรมได้ หรือบุญจะนำพาเราไปสู่ภพชาติที่ดีก็เป็นอจินไตย สำหรับผมสิ่งที่สำผัสได้ คือ ทำแล้วรู้สึกเบาสบาย เป็นความสุขทางใจ ทำงานด้วยใจที่เป็นสุข”

ส่วนความเคลื่อนไหว เรื่องการทำงาน ไผ่ พงศธร บอกว่า หลังจากต่อสัญญากับแกรมมี่ โกลด์ ไปอีก 5 ปี จากนี้ต่อไป การทำงานเพลงจะอยู่ภายใต้การดูแลของ ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.2564 สาขาศิลปะการแสดง

“แกรมมี่ฯ เป็นบ้าน เป็นสถานที่อาศัย เขาดูแลเรามาตลอดชีวิต เป็นครอบครัว เขาสร้างเรามาให้เป็นไผ่ พงศธร เหมือนพ่อแม่ยังไงก็คือพ่อแม่ตัดขาดกันไม่ได้ ถ้าจะไม่อยู่แกรมมี่ฯ ต่อ ก็คงเป็นวันที่ผมไม่เป็นนักร้องแล้ว ไม่ทำเพลงแล้ว การต่อสัญญาครั้งนี้ เกิดจากความสบายใจ ครูบาอาจารย์ของเราทุกคนก็อยู่ที่นี่”

“การทำเพลงต่อจากนี้ไป ครูสลา ท่านเข้ามาดูแลทั้งหมด มีความเชื่อมั่นว่า ครูสลา ท่านจะนำพาไปทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะครูมีประสบการณ์ เข้าถึงในเรื่องของเพลง ท่านเข้าถึงตัวตนของศิลปินที่ท่านสร้างงานให้เป็นยังไง ต้องร้องเพลงแบบไหน ดนตรีต้องทำยังไง รวมถึงมิวสิควิดีโอท่านก็เป็นคนแนะนำว่าต้องสร้างออกมาอย่างไร”

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ มงคลชีวิต “ไผ่ พงศธร” เข้าเฝ้ากราบสักการะสมเด็จพระสังฆราช สปป.ลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook