12 เพลงโดน สำหรับคนที่หาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์ | Sanook Music

12 เพลงโดน สำหรับคนที่หาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์

12 เพลงโดน สำหรับคนที่หาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ปีในเดือนแห่งความรัก Sanook Music จะรวบรวมเพลงรักในมุมต่างๆ มาให้ทุกคนได้ฟังกัน ซึ่งปีนี้ทางเราขอเลือกเพลงที่มาพร้อมเรื่องราวแตกต่างกัน แต่เราเชื่อว่าคนโสดที่กำลังอยู่ในโหมดตามหาใครบางคนฟังแล้วต้องอินแน่นอน ไม่ว่าคุณจะมูฟออนจากรักเก่าไม่ได้ เป็นคนที่แอบรักเพื่อน หรือกำลังตามหาใครบางคนแต่ไม่รู้ว่าเขาอยู่ไหน ซึ่งจะมีเพลงอะไรมาบ้าง มาฟังกันได้เลย 

เพลงโหมดตามหาความรัก

ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว - Rooftop 

สองหนุ่มวง Rooftop อย่าง บี๊บ-ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ) และ โก้-วศิน อัศวนฤนาท (กีตาร์) เป็นวงที่มีความสามารถในการพูดแทนคนโสดผ่านเพลงตัวเองได้อย่างดีสุดๆ และหนึ่งในผลงานเด่นของพวกเขาที่เราว่าคนที่หาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์น่าจะชอบสุดๆ คือ “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ที่มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง ด้วยการเอาคำพูดของคนมีคู่มาตีความให้เป็นคำพูดแทนใจคนโสด อย่างท่อนที่ร้องว่า “ในช่วงนี้ความรักกำลังอยู่ตัว อยู่ตัวคนเดียวแบบนี้ ไม่มีใครกอดอย่างที่ฝัน สักที” รวมถึงนำศัพท์จากศาสตร์วิศวกรรมการออกแบบมาใส่ในเพลง จนทำให้เรามองว่านี่เป็นอีกเพลงรักสุดเก๋ที่เท่ไม่แพ้สองหนุ่มที่เป็นเจ้าของผลงาน 

ซ่อนแอบ - แหนม รณเดช

หลังจากห่างหายจากการทำเพลงไปนาน แหนม-รณเดช วงศาโรจน์ ได้กลับมาพร้อมเพลงป็อปดนตรีอบอุ่นใส่ใจรายละเอียด ที่พูดถึงชีวิตคนโสดที่เต็มไปด้วยความเหงาในทุกโมเมนต์แบบเรียลๆ ด้วยภาษาตรงๆ จนหลายคนอาจอุทานตอนฟังจบว่า “นี่มันเอาเรื่องเรามาเขียนชัดๆ” แต่แม้ว่าเพลงนี้จะพูดถึงความโสด แต่จังหวะกับคอรัสเพลงนี้ก็ชวนโยกตาม แถมเอ็มวีที่เล่าเรื่องมนุษย์ถ้ำก็น่าเอ็นดูจนผู้ชมน่าจะอมยิ้มตอนนั่งดู

โรงอาหาร - ขมิ้น กิ่งศักดิ์

นอกจากเพลงรักสำหรับผู้ใหญ่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาก็มีเพลงรักสำหรับวัยเรียนที่หลายคนน่าจะชอบอย่างเพลง “โรงอาหาร” ของ ขมิ้น กิ่งศักดิ์ ที่คุณพ่อป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ เป็นคนแต่ง โดยเพลงนี้เป็นเพลงรักสำหรับวัยรุ่นที่อาจจะคนที่ชอบ และมีเวลาสั้นๆ ไม่กี่ชั่วโมงเพื่อจะเจอคนคนนั้น ซึ่งนอกจากพาร์ทเนื้อหาแล้ว เพลงนี้ยังมีดนตรีน่ารักที่เต้นตามได้ สมกับเป็นเพลงคนโสดที่เต็มไปด้วยความน่ารักและใครๆ ก็ชอบ 

Colors - SIN

 

ที่ผ่านมา SIN (ทศพร อาชวานันทกุล) เป็นศิลปินที่สามารถเล่าเรื่องความเศร้าผ่านเพลงได้ดี แต่กับ “COLORS” นั้นกลับเป็นเพลงเศร้าที่มาพร้อมเรื่องราวความหวังของคนที่อยากเติมสีสันในใจอีกครั้ง โดยเพลงนี้ SIN ได้ ฟั่น-โกมล บุญเพียรผล โปรดิวเซอร์มากฝีมือมาเติมความสดใสทางดนตรีให้เพลงนี้สว่างสมกับชื่อ 

เจ้าความรัก - ASIA7

 

ด้วยความที่อัลบั้ม นักแสวงโชค ของวง ASIA7 เต็มไปด้วยเรื่องราวของการเดินทาง ทำให้อัลบั้มนี้มีเพลง “เจ้าความรัก” ที่พูดถึงการตามหาและตั้งคำถามเรื่องความรัก ซึ่งดนตรีไทยและสำเนียงภาษาที่อ่อนช้อยได้ทำให้ “เจ้าความรัก” กลายเป็นผลงานอีกเพลงที่น่าจะอินคนที่โสดและได้แต่สงสัยว่าทำไมรักดีๆ ถึงยังไม่มาถึงมือเราสักที 

เพลงโหมดแอบรักเพื่อน

โคตรไม่แฟร์ - เบล วริศรา

แม้จะแจ้งเกิดจากเพลงป็อปหวานๆ แต่ เบล-วริศรา จิตปรีดาสกุล ก็ได้ทดลองความแปลกใหม่ด้วยการปล่อยเพลง “โคตรไม่แฟร์ (Just Friend)” ที่นอกจากจะเป็นเพลงแนวป็อปพังค์ครั้งแรกของเธอแล้ว ผลงานนี้ยังฉีกภาพสาวน้อยเจ้าของเพลงคลั่งรักของเบลไป เพราะนี่คือเพลงที่พูดถึงการถูกเฟรนด์โซน ที่น่าจะโดนใจคนที่อยู่ใกล้คนที่รัก แต่คนนั้นได้คงสถานะเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น บอกเลยว่าเป็นเพลงที่น่าจะโดนใจบุคคลที่กำลังสถานะแอบรักเพื่อนแน่นอน 

ข้างขวา - Wallrollers

 

เป็นวงรุ่นใหม่ของ genie records ที่น่าจับตามากสำหรับ Wallrollers ที่มากับสมาชิกอย่าง ภูร์-ภูริภัทร์ ศรนุวัตร (นักร้องนำ), เอิร์ธ-ธนกร บำรุงกิจ (มือกีตาร์), แฮม-สิรภพ สอิ้งทอง (มือเบส), และ ดิว-ชนวัสส์ อ้อมแก้วการณ์ (มือกลอง) ซึ่งพวกเขาได้มากับเพลง “ข้างขวา” เพลงที่นำที่ตั้งของหัวใจในร่างกายมาเป็นตัวแทนของคนที่แอบรักและถูกมองข้ามเสมอ โดยผลงานนี้มากับความป็อปร็อคและซาวด์ซินธ์ที่ช่วยเพิ่มมิติความเศร้า จนเรามองว่าเป็นรสชาติความเหงาและเศร้าที่น่าสนใจมาก

ที่ไม่รัก - PROXIE

หลังจากแมสด้วยภาพลักษณ์บอยแบนด์คลั่งรักเจ้าของเพลงฮิต “คนไม่คุย” ล่าสุดวง PROXIE ก็กลับมากับเพลงใหม่ “ที่ไม่รัก” ที่ประสบความสำเร็จทะลุ 9 ล้านวิว แม้จะเป็นเพลงแรกของวงที่พูดถึงความเจ็บปวดโหมดเฟรนด์โซน แต่เสน่ห์และฝีมือการร้องเต้นของหนุ่มๆ ก็ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ และนอกจากหนุ่มๆ แล้ว ฝีมือการทำเพลงของ AFU (เอฟู) และ GOP POSTCARD (ก๊อป โปสการ์ด) ผู้ปลุกปั้นค่าย Kamikaze ที่ทำให้กระแสทีป็อปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ “ที่ไม่รัก” กลายเป็นเพลงที่หลายคนรัก

เพลงโหมดมูฟออนเป็นวงกลม 

ฉันจะมีความสุขให้มากกว่าเธอ (Happier) - ONEONE 

หลังจากที่เคยปล่อยเพลง “วังวน” จนฮิตทั้งต้นฉบับลามไปถึงคัฟเวอร์แล้ว 2 หนุ่มอารมณ์ดี ONEONE ก็มากับเพลงแรกของปี 2566 อย่าง “ฉันจะมีความสุขให้มากกว่าเธอ (Happier)” ที่บอกเล่าฟีลลิ่งของคนที่ยังมูฟออนจากความเจ็บไม่ได้ และภาวนาว่าจะผ่านไปได้จนมีทั้งฟีลความเศร้าและความหวังไปพร้อมกัน และนอกจากตัวคำร้องจะจี๊ดสุดๆ แล้ว อีกจุดที่เราชอบเกี่ยวกับเพลงนี้ก็ตือพาร์ทดนตรีทั้งไลน์กีตาร์และการไล่จังหวะกลองที่โดดเด่นชัดเจน จนเราแอบคิดว่าเป็นความตั้งใจที่ 2 หนุ่มอยากให้เป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่และความสุขท่ามกลางความเศร้า ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ทำให้เราไม่แปลกใจว่าทำไมพอปล่อยออกมา ผลงานนี้ติดเทรนด์ YouTube 

I DON’T MISS YOU - TRINITY

 

นอกจากเพลงแดนซ์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนออกมาสนุก TRINITY ก็มีเพลงอย่าง “I DON’T MISS YOU” ที่มากับฟีลอาร์แอนด์บี ฮิปฮอปเท่ และสามารถบอกเล่าฟีลของคนที่ปากไม่ตรงกับใจและมูฟออนเป็นวงกลมจนต้องพยายามพาตัวเองไปเจอกับความสนุกเพื่อลืมความเจ็บปวด ซึ่งผลงานนี้เป็นฝีมือการเขียนและโปรดิวซ์ ของ ข้าว-ปณิธิ เลิศอุดมธนา จากวง Fellow Fellow และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ จากวง LIPTA สองนักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังผลงานเศร้าๆ ของหลายศิลปินอย่าง อิ้งค์-วรันธร เปานิล

สถานะคนขับรถ - guncharlie

ที่ผ่านมาเราได้เห็นการเปรียบเปรยคนคั่นเวลาเป็นตัวละครต่างๆ ในเพลง ซึ่งล่าสุด guncharlie ก็มากับเพลง “สถานะคนขับรถ” ที่เป็นซิงเกิลผสมผสานความเป็นซินธ์ป็อป และบอกเล่ามุมมองของคนที่อยู่ในสถานะตัวกลางที่พาคนที่เขารักไปพบเจอความสุข แม้จะไม่ใช่ตัวจริงในความสัมพันธ์ โดยนอกจากแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และร้องแล้ว guncharlie ยังเล่นเอ็มวีด้วยตัวเองด้วย เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้กับเพลงนี้แล้ว 

เลือดกรุ๊ปบี - CHRRISSA

ถ้าพูดถึงเพลงคนโสดที่มาแรงสุดในวินาทีแล้ว หลายคนต้องนึกถึงเพลง “เลือดกรุ๊ปบี” ของ CHRRISSA (เอิ๊ก ชาลิสา) ที่มาแรงจนทะลุ 20 ล้านวิวและเขย่าทุกชาร์ตสตรีมมิ่ง ซึ่งเพลงนี้น่าจะตรงกับความรู้สึกหลายคนที่เฝ้ามองคนมีคู่และตั้งคำถามต่างๆ นาๆ จากดวงชะตาถึงอุปนิสัย กรุ๊ปเลือด โดยนอกจากความฮอตของต้นฉบับแล้ว เวอร์ชั่นคัฟเวอร์ของเพลงนี้ใน YouTube ก็มียอดวิวที่สูงด้วย ซึ่งเป็นอีกเครื่องการันตีความฮ็อตเพลงนี้ 

นอกจากเพลงเหล่านี้ ปัจจุบันนี้ใน JOOX และ Sanook Music ก็มีผลงานเพลงเด่นๆ ให้ฟังอีกเพียบสำหรับคนโสดโหมดต่างๆ ซึ่งทาง Sanook จะนำเรื่องราวเพลงเหล่านั้นมานำเสนออีกแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 12 เพลงโดน สำหรับคนที่หาแฟนไม่ทันวาเลนไทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook