นภ พรชำนิ ร่ายยาวอำลา "โต้ง P.O.P" ขอบคุณที่เป็นเหมือนกำแพงให้ตะกายปีนตลอด | Sanook Music

นภ พรชำนิ ร่ายยาวอำลา "โต้ง P.O.P" ขอบคุณที่เป็นเหมือนกำแพงให้ตะกายปีนตลอด

นภ พรชำนิ ร่ายยาวอำลา "โต้ง P.O.P" ขอบคุณที่เป็นเหมือนกำแพงให้ตะกายปีนตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจากไปของ โต้ง-มณเฑียร แก้วกำเนิด มือกีตาร์วง P.O.P ได้สร้างความเสียใจให้กับหลายๆ คนที่ทราบข่าว ซึ่งล่าสุด หลังจากโพสต์ไว้อาลัยร่วมกับเพื่อนๆ ในวง ล่าสุด นภ พรชำนิ นักร้องนำได้ออกมาร่ายยาวถึงเพื่อนอย่าง โต้ง มณเฑียร ด้วย 

โดย นภได้แชร์เพลง "กายและใจ" พร้อมแคปชั่น “ไอ้โต้ง..!!”เพลงนี้คือเพลงแรกที่เป็นผลงานการเรียบเรียงและแต่งทำนองโดยโต้งทั้งหมด ผลงานเพลงในอัลบั้ม Zigma ของพี่สมเกียรติที่ผมได้ร่วมร้องกับพี่ต๊งเหน่งไว้ จะเห็นได้ว่าคอร์ด และการเรียบเรียงเพลงนี้ช่างสวยงามโรแมนติกแบบสุดโต่ง ฟังไม่ออกเลยสักนิดว่า “ไอ้โต้ง” คือบุคคลที่เป็นคนสรรค์สร้างเพลงนี้ขึ้นมาแบบชนิดที่ว่าต้องขยี้ตา ปั่นหูแล้วปั่นหูอีกกี่ร้อยรอบ ก็คงไม่ได้ยินคำสบถใดๆ สอดแทรกอยู่ในเพลงนี้แม้แต่น้อย แต่กับได้ยินแต่เสียงทำนองอันอ่อนหวานที่ดังก้องกังวาลอบอวลไปด้วยความละมุนละไมของเพลงที่แต่งโดย “ไอ้โต้ง” ชายโฉดกับหัวใจที่แสนจะอ่อนโยนของมันกูจะรอคอยวันที่จะได้เจอมึงอีกครั้ง รับรองว่ากูจะต้องพัฒนาฝีมือให้เก่งเท่ามึงให้ได้ในวันนั้น ขอบคุณมากสำหรับทุกอย่างที่มึงทำตัวเป็นเหมือนกำแพงให้กูต้องคอยปีนคอยตะกายอยู่ตลอดมา ทำให้กูต้องพัฒนาความรู้ทางดนตรีที่กูมีอยู่เพียงน้อยนิดเหมือนตอนที่อัดเพลงนี้ในวันนั้น มึงคืออาจารย์คนแรกของกู และลูกศิษย์คนนี้ขอกราบคารวะท่านอาจารย์โต้ง จากหัวใจ อยากให้อาจารย์ภูมิใจ และเมตตากับลูกศิษย์คนนี้ด้วย กูจะหมั่นฝึกฝนทำผลงานเพลงให้เฉียบขาดขึ้นกว่านี้ไปอีกเรื่อยๆ จนกว่าเราจะได้พบกันอีกมนุษย์ที่ปากกับใจตรงกันข้ามที่สุดในโลกที่ผมรู้จัก “ไอ้โต้ง..!!” มณเฑียร แก้วกำเนิดอาจารย์โต้งที่เคารพรักของผมนภ พรชำนิ 

และนภได้ทิ้งท้ายว่า "ปล คิดถึงมึงมากๆเลยว่ะ ขอโทษมึงด้วยนะที่กูไปช่วยงานศพมึงไม่ได้เลย ดีใจที่ได้คุยกับมึงเรื่องครบรอบ 25ปี P.O.P ก่อนกูบินมาอเมริกากับเพลิน เสียใจอย่างเดียวคือมึงยังไม่ได้อุ้มโบดี้เล้ย แต่ไม่เป็นไรกูเข้าใจ เดี๋ยวไว้ว่ากันมึง… แล้วเจอกันเว้ย!!" 

สำหรับ โต้ง มณเฑียร เป็นมือกีตาร์วง P.O.P วงดนตรีรุ่นใหญ่ที่มีสมาชิกอย่างตัวเขา รวมถึง ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ (เบส), นภ พรชำนิ (ร้องนำ) และสองสมาชิกที่เข้ามาสมทบภายหลังอย่าง เจอรี่-ศศิศ มิลินทวนิช หรือ เจอรี่ 2 Days Ago Kids และ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ หรือ Z-MYX โดยวงมี 4 อัลบั้มและเพลงดังอย่าง "แค่ได้พบเธอ", "รักของเธอมีจริงหรือเปล่า", "ไม่มี", "คนที่ไม่บอกผ่าน" รวมไปถึงเพลง "ที่แห่งนี้" และตัวของโต้งก็มีเพลงในนาม Save Da Last Piece อย่าง "รอ", "ขอ" และ "กลับ" ภายใต้สังกัด Spicydisc ด้วย 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ นภ พรชำนิ ร่ายยาวอำลา "โต้ง P.O.P" ขอบคุณที่เป็นเหมือนกำแพงให้ตะกายปีนตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook