“เนเน่ พรนับพัน” ความฝันเดียวในชีวิตคือการเป็น “ศิลปิน” | Sanook Music

“เนเน่ พรนับพัน” ความฝันเดียวในชีวิตคือการเป็น “ศิลปิน”

“เนเน่ พรนับพัน” ความฝันเดียวในชีวิตคือการเป็น “ศิลปิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Highlight

  • “เนเน่ - พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์” หรือ “เจิ้งหน่ายซิน” ศิลปินสาวชาวไทยเชื้อสายจีน จากผู้ชนะรางวัลที่ 5 จากรายการ CHUANG 2020 รายการวาไรตี้สุดฮอตของประเทศจีน สู่การเป็นศิลปิน-นักแสดงคลื่นลูกใหม่ของวงการบันเทิงแดนมังกร
  • ความฝันเดียวของเนเน่คือการได้เป็นศิลปิน เธอมุ่งมั่นตั้งใจและไม่เคยหยุดพยายามไล่ตามความฝัน จนในที่สุดเนเน่ก็สามารถทำให้ความฝันของเธอกลายเป็นความจริงได้สำเร็จ 
  • “อะตอม” คือชื่อกลุ่มแฟนคลับที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเนเน่อยู่เสมอ ซึ่งเนเน่ก็รู้สึกดีใจและซาบซึ้งในความรักที่แฟน ๆ มอบให้กับเธอเสมอมา เช่นเดียวกับอยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพวกเขา

การจะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในประเทศจีนได้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ “เนเน่ - พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์” หรือ “เจิ้งหน่ายซิน” จะทำไม่ได้ จากเด็กสาวชาวไทยเชื้อสายจีนผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินมาตลอดชีวิต สมัครเข้าประกวดรายการ CHUANG 2020 รายการวาไรตี้สุดฮอตของประเทศจีน และสามารถคว้ารางวัลที่ 5 มาครองได้สำเร็จ สู่การเป็นศิลปิน-นักแสดงคลื่นลูกใหม่ของวงการบันเทิงแดนมังกร ที่กำลังมีผลงานมากมายมาให้แฟน ๆ ได้ชื่นชม 

ทว่า ความสำเร็จไม่ได้มาถึงมือของเนเน่ได้อย่างง่ายดายดังที่คนอื่นเห็น เด็กสาวตัวเล็กคนนี้ผ่านความยากลำบากและความท้อแท้มามากมาย แต่ความฝันเดียวในชีวิตคือการเป็นศิลปิน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผลักดันให้เธอมายืนอยู่ในจุดนี้ Sanook พูดคุยกับเนเน่ เรื่องความฝัน แฟนคลับ และความสำเร็จของเนเน่ ศิลปินสาวชาวไทยผู้ไปโด่งดังไกลถึงเมืองจีน 

ความฝันของ ด.ญ.เนเน่ 

ช่วงเช้าของวันทำงานที่แสนสดใส เนเน่มาพบกับเราด้วยชุดเดรสลายดอกไม้ พร้อมรอยยิ้มหวาน ๆ ที่คอยเยียวยาจิตใจ และใช้ขโมยหัวใจแฟน ๆ ได้อย่างอยู่หมัด เนเน่เริ่มต้นเล่าให้เราฟังถึงความใฝ่ฝันของเธอตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ว่ามีแค่คำว่า “ศิลปิน” เท่านั้น 

“ตั้งแต่จำความได้ เน่ก็อยากเป็นศิลปินมาโดยตลอด ความฝันของเน่คือปณิธาน ที่ชีวิตนี้ต้องทำให้ได้ เน่รู้สึกว่า เน่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้” 

“แต่เน่ก็เป็นคนที่มีวันท้อแท้นะ เน่ก็เหนื่อยเป็น แต่ว่าเน่ไม่หยุด เพราะจะรู้สึกว่า แล้วที่ผ่านมาทั้งหมดก็จะไม่มีค่าเลยนะ ที่เราไปแคสงานวันนั้น เราเสียค่ารถไปในวันนั้น หรือที่เราไปเรียนร้องเพลงมา มันจะไม่มีค่าเลย ถ้าเราไปไม่ถึงเป้้าหมาย ซึ่งเน่รู้สึกว่าคนที่เขาอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง แล้วเขารู้สึกว่าเขาทำไม่สำเร็จ ก็เป็นเพราะเขาหยุด เขายอมแพ้ เขาไปแคสแล้วไม่ได้งาน คือเน่รู้สึกว่าทุกคนในวงการเป็นเหมือนกัน แต่ถ้าคุณไม่หยุดทำ ทำไปเรื่อย ๆ เน่เชื่อว่ามันจะมีวันนั้น เน่เชื่อว่าเราจะไปถึงวันนั้น” 

ความสำเร็จของศิลปินไทยในประเทศจีน

หลังจากคว้ารางวัลจากรายการ CHUANG 2020 มาครอง เนเน่ก็เข้าสู่เส้นทางสายบันเทิงแดนมังกร และเมื่อมองดูเส้นทางในวงการบันเทิงจีนของเธอตอนนี้ ก็ต้องเรียกได้ว่าเนเน่กำลังไปได้สวยสุด ๆ เพราะมีทั้งผลงานเพลง และผลงานซีรีส์ ที่ต่อคิวมาเอาใจแฟนคลับของเธออย่างจุใจ 

“ผลงานที่จีนตอนนี้ เน่เพิ่งถ่ายละครเรื่อง 麻烦请你先告白 ชื่อภาษาอังกฤษว่า Confess your love เล่นกับซ่งจี้หยาง เป็นซีรีส์น่ารัก ๆ กุ๊กกิ๊ก ซึ่งน่าจะได้ออนแอร์ช่วงกลางปีนี้ แล้วก็มีละครอีกเรื่องที่เล่นกับพี่บี้ (ธรรศภาคย์ ซี) แล้วก็น้องนาย (กรชิต บุญสถิต์ภักดี) ที่ไปอยู่ที่จีนเหมือนกัน ก็น่าจะออนแอร์กลางปีเช่นกัน” 

“ส่วนงานเพลง ก็เยอะมากเลย เน่กำลังจะปล่อยอัลบั้มของตัวเอง เป็นอัลบั้มที่เน่ตั้งใจทำมา 3 ปีเลย แต่งเพลงเองด้วย แล้วก็โปรดิวซ์เองด้วย แล้วก็มีเพลงไทยที่ปล่อยกับค่าย High Cloud Entertainment ก็เป็นเพลงที่แต่งเองเหมือนกัน แล้วก็จะมีอีกเพลงที่จะฟีทเจอร์ริ่งกับพี่กอล์ฟ (กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่) น่าจะปล่อยช่วงกลางปีนี้” 

เนเน่แอบเล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่อาศัยอยู่ที่จีน เนเน่มักจะใช้เวลาว่างไปกับการแต่งเพลงและการทำงานเพลง ทั้งยังเป็นคนคุ้นชินกับการทำอะไรด้วยตัวเอง ไม่ค่อยพึ่งพาคนอื่น จึงทำให้เนเน่ไม่ต้องรับมือกับปัญหาเรื่องความเหงาเมื่อต้องอยู่ไกลบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น เนเน่ยังสามารถเปลี่ยนเอาอารมณ์และความรู้สึกเหงา ให้ออกมาเป็นงานสร้างสรรค์ และกลายเป็นเพลงเพราะ ๆ ที่เนเน่ตั้งใจใส่ลงไปในอัลบั้มเต็มของตัวเอง 

เส้นทางศิลปินที่ผ่านมาครึ่งหนึ่ง

“เน่ว่าเน่มาได้ครึ่งทาง แต่เป็นครึ่งทางที่เน่พอใจมาก ๆ นะ แต่เน่คิดว่าเน่ไปได้มากกว่านี้ ตอนนี้คือเน่มีทุกอย่างที่เน่อยากทำ เน่มีโอกาสทำเพลงที่อยากทำ มีแฟน ๆ รอฟังเพลง ได้ทำในสิ่งที่รัก ชีวิตทุกอย่างมันมีความสุข พอใจมาก แต่คิดว่าไปได้อีก มันสนุกได้มากกว่านี้” 

อย่างไรก็ตาม เนเน่บอกว่าคงมาได้ไม่ไกลขนาดนี้ หากไม่มีเหล่า “อะตอม” กลุ่มแฟนคลับที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเนเน่อยู่เสมอ ซึ่งเธอก็รู้สึกดีใจและซาบซึ้งในความรักที่แฟน ๆ มอบให้กับเธอเสมอมา เช่นเดียวกับอยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเหล่าอะตอม 

“เน่อยากขอบคุณพวกเขา ที่ยกให้เน่เป็นไอดอลของเขา เพราะเน่รู้ว่าการเป็นแฟนคลับต้องซัพพอร์ตอะไรต่าง ๆ นานา เน่ไม่ค่อยอยากให้เขามาซัพพอร์ตด้วยซ้ำ แต่เน่อยากเป็นคนหนุนหลังเขามากกว่า เราอยากทำผลงานดี ๆ ออกมา แล้วเป็นแรงบันดาลใจให้เขาพัฒนาชีวิตในทางที่ดีขึ้น อันนี้คือความสำเร็จของเน่ เน่จะรู้สึกประสบความสำเร็จแล้ว ถ้าเขาเดินมาบอกเน่ว่า เน่เป็นแรงบันดาลใจให้เรานะ ชีวิตของเราเปลี่ยนไป เพราะเรามีความสุข มีพลังบวกเพราะเธอ” เนเน่กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “เนเน่ พรนับพัน” ความฝันเดียวในชีวิตคือการเป็น “ศิลปิน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook