จีมิน BTS ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเกาหลีขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 ด้วยเพลง “Like Crazy” | Sanook Music

จีมิน BTS ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเกาหลีขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 ด้วยเพลง “Like Crazy”

จีมิน BTS ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเกาหลีขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 ด้วยเพลง “Like Crazy”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีมิน BTS ครองชาร์ตอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 ทำลายสถิติต่อจากวง BTS ในการเป็นศิลปินเดี่ยวเกาหลีที่ทำได้ จากเพลงโซโล่ของตัวเอง “Like Crazy”

“Like Crazy” ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Billboard Hot 100 ในวันที่ 3 เม.ย. นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่บนถนนสายดนตรีของจีมิน BTS ในฐานะศิลปินเดี่ยว ที่สามารถคว้าอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ โดยเป็นเพลงไตเติลจากอัลบั้มเดี่ยว FACE ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

Jimin BTS

จีมิน เป็นสมาชิกคนแรกของ BTS ที่คว้าอันดับ 1 Billboard Hot 100 ได้ โดยก่อนหน้านี้ j-hope เป็นสมาชิก BTS คนแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว ที่เคยพาเพลง “Chicken Noodle Soup” ที่ทำกับ Becky G เข้าชาร์ต Billboard Hot 100 ครั้งแรกในอันดับที่ 81 ตามมาด้วยสมาชิกทุกคนใน BTS ทั้ง Suga, V, จองกุก, จิน, RM และล่าสุด จีมิน ที่มีเพลงโซโล่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ทั้งหมด

ส่วนวง BTS เคยคว้าอันดับ 1 มาแล้วก่อนหน้านี้ทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ Dynamite”, “Savage Love (Laxed – Siren Beat)”, “Life Goes On”, “Butter”, “Permission To Dance” และ “My Universe” เพลงที่ทำกับ Coldplay

จีมิน เป็นสมาชิกคนที่ 4 ของ BTS ที่ปล่อยอัลบั้มเดี่ยว หลังจากที่วงประกาศพักงานเพื่อรอสมาชิกทยอยเข้ากรม Billboard รายงานว่า “Like Crazy” ของจีมินทำยอดขายซีดีซิงเกิลและยอดดาวน์โหลดเพลงรวมกันได้ 254,000 ก็อปปี้ สตรีมมิงออนไลน์ 10 ล้านครั้ง และยอดฟังในวิทยุ (radio airplay audience impressions) 64,000 ครั้งในสัปดาห์หลังปล่อยเพลง (24-30 มีนาคม)

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ จีมิน BTS ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเกาหลีขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 ด้วยเพลง “Like Crazy”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook