คุยกับ OG BOBBY x ESKIIMO 2 แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงแซ่บ กับชีวิตในวันที่วงการเดือดสุดๆ | Sanook Music

คุยกับ OG BOBBY x ESKIIMO 2 แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงแซ่บ กับชีวิตในวันที่วงการเดือดสุดๆ

คุยกับ OG BOBBY x ESKIIMO 2 แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงแซ่บ กับชีวิตในวันที่วงการเดือดสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าค่าย Hype Train Group เป็นค่ายฮิปฮอปแถวหน้าของไทยทั้งในด้านโปรดักชั่น ตัวเพลงระดับอินเตอร์ รวมถึงศิลปินทุกเบอร์ที่นอกจากจะเก่งแล้ว ยังมีฝีมือการแร็ปและสกิลล์ที่เก่งพร้อมเป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่น OG BOBBY (พิศลย์ พลธิระเสถียร) ที่หลังจากปล่อยเพลง “RIDE”, “FAMOUS IN A HURRY” ก็แจ้งเกิดเต็มตัวจากเพลง “BONG” ที่ได้ VannDa แร็ปเปอร์ซูเปอร์สตาร์กัมพูชามาเติมความสนุก จนเขามีงานเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

และล่าสุดเขาก็มากับเพลง “PUNANI” ที่ได้เพื่อนร่วมสังกัดอย่าง ESKIIMO (ธฤต พิชัยรัตน์)  ที่ห่างหายจากการแร็ปไปนานหลังเคยปล่อยเพลงล้านวิวและได้กลับมาลุยผลงานและมีเพลง “She So Drip” ออกมา โดยงานนี้เราจะมาพูดคุยถึงผลงานใหม่ของทั้งคู่ การคัมแบ็กของ ESKIIMO รวมไปถึงความฮอตของ OG BOBBY และสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นในวงการฮิปฮอป 

เพลง “PUNANI” มีที่มาอย่างไร ?

OG BOBBY : ผมกับ ESKIIMO มีแนวต่างกันอยู่แล้ว แต่เคมีเราเข้ากัน เพลง “PUNANI” ก็เรื่องผู้หญิงเลย เพราะเรา Hang Out กัน ก็คุยเรื่องผู้หญิงกัน คุยกันเรื่องนี้จนได้เพลงนี้มาเลย  ตอนแรกที่ขึ้่นเพลงพี่ NINO ได้บีทมา ก็เรียกมาที่ค่าย ช่วงนั้นเป็นช่วงทำ EP กัน คุยกันหลายชั่วโมงก็ได้ Topic นี้มา ก็แต่งเพลงนี้ครับผม

กระแสตอบรับเป็นอย่างไร มีกังวลเรื่องดราม่าความเซ็กซี่ไหม ?

OG BOBBY - ESKIIMO : ดีครับผม เป็นมีมมาหมดเลย ใน TikTok มา ผับก็เปิด ส่วนตัวไม่คิดมาก เพราะมันเป็นความคิดของผม แต่ผมกับ ESKIIMO ก็อยากมองให้เป็นความสนุกครับ

หลังจากเพลง “BONG” ออกมา กระแสของ OG BOBBY เปลี่ยนไปมากไหม ?  

OG BOBBY : ก็เอาเป็นว่าตอนนี้ทัวร์ที่กัมพูชาเยอะขึ้นครับ ไปที่นู่นเหมือนเป็น Dominic Toretto เลยพี่ ทุกคนรู้จัก ยันรุ่นอาม่า ก็ผมไปประเทศเขาก็ได้สัมผัสวัฒนธรรมความเฟรนด์ลี่ย์ VANNDA สำหรับก็รู้สึกดีมากๆ ที่ได้รู้จักเขา เขาเป็นคนทำงานหนักมาก เพราะเขาทำอัลบั้มด้วย เขาตั้งใจทำงานมากๆ ก็เป็นเกียรติที่ได้ทำงานกับเขาครับ

ส่วน ESKIIMO อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เราหายไป และตัดสินใจคัมแบ็ก ? 

ESKIIMO : ผมเริ่มแร็ปช่วง 18-19 ครับ เริ่มทำเพลงเอง ก็เป็นแร็ปเมโลดี้ ร้องไปด้วย แร็ปไปด้วยครับ ก็มีช่วงที่กลับไปดูแลยายที่บ้านที่ตรัง ที่ห่างหายไป พอเสร็จธุระก็กลับมาครับ ก็เห็นเด็กรุ่นใหม่ ก็มีไฟ เห็นเขาทำเพลงแบบไม่มีอะไรก็มีไฟ ก็กลับมา ตอนนี้กระแสตอบรับเพลงก็ดีครับ  

ทั้งสองเป็นแร็ปเปอร์ที่ทำเพลงปาร์ตี้ เรามีการเตรียมตัวก่อนขึ้นเวทีอย่างไร ?

OG BOBBY - ESKIIMO : สำหรับพวกผม ก็อยากให้มันๆ Energy และเล่นกับคนดู การเตรียมตัวก็แล้วแต่งาน ถ้าคนเยอะก็จะตื่นเต้น แต่พอขึ้นแล้วมันก็จะหายไปเลยครับ

ตอนนี้กระแสฮิปฮอปก็ฮอตมาก ทั้งรายการ และงาน Rolling Loud เทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลกก็มาจัดที่ไทย เรารู้สึกอย่างไร ?

OG BOBBY : รู้สึกดีครับ ได้ดูตั้งแต่ Rap is Now เลย ผมไม่ได้เข้ารายการอะไร แต่ก็เห็นมันเริ่มกัน จุดนั้นมาจุดนี้มีได้เห็นรายการนั้นๆ คือวัฒนธรรมมันไปได้ไกลมาก นอกจากในประเทศ ก็ไปนอกประเทศ ได้เห็นศิลปิน มาแสดงกันที่นี่ครับ Rolling Loud เป็นฝันผมเลย เพราะผมไปมา 2018 ตอนเรียนที่ไมอามี่ช่วงมัธยม และเป็นช่วงที่เราเริ่มเสพฮิปฮอปด้วย ก็คิดว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากขึ้น ก็ผ่านมา 5 ปี วันนี้ก็ได้ขึ้นครับ  

ในฐานะแร็ปเปอร์ เราอยากให้วงการเปลี่ยนจุดไหนบ้าง? 

OG BOBBY : ไม่มีนะครับพี่ ผมอยากให้มันเป็นไปตามธรรมชาติในมุมของผมเอง

ESKIIMO : ผมเห็นเด็กรุ่นใหม่เขาจะไม่เรียน หลายคนมาทำเพลงด้วย จริงๆ ผมอยากให้เรียนไปด้วย ทำเพลงไปด้วยครับดีกว่า ถ้าเราไม่ได้เรียน พอมาเจอก็จะเป็นอีกแบบที่คิดไว้ ก็อาจจะฝ่อได้ อยากให้สนุกกับวัยตัวเองครับ  

สุดท้ายนี้สองหนุ่มมีเป้าหมายอะไร อยากฟีทกับใครในอนาคต ?

OG BOBBY : ให้ป๋า Wiz Khalifa เลยในชีวิตนี้ ตอน 2013-2014 ตอนนั้นยังไม่ได้เสพฮิปฮอป ยังฟัง EDM Skrillex พอย้ายไปก็มี Wiz Khalifa เป็นคนแรกที่ฟัง มาจนวันนี้ก็ยังเป็นคนโปรดของผมอยู่ครับ 

ESKIIMO  ผมจะเป็นแร็ปเปอร์นิวยอร์กชื่อ Chief D ผมชอบเขามาก เรื่องไรห์มคำศัพท์เขาดีมาก ถ้าเขามา Rolling Loud ก็อยากร่วมงานกันครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุยกับ OG BOBBY x ESKIIMO 2 แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงแซ่บ กับชีวิตในวันที่วงการเดือดสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook