BOY STORY รับรางวัล Rising Group of the Year จาก Weibo Night 2022 | Sanook Music

BOY STORY รับรางวัล Rising Group of the Year จาก Weibo Night 2022

BOY STORY รับรางวัล Rising Group of the Year จาก Weibo Night 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิสูจน์ความตัวตึงอีกครั้ง เมื่อ BOY STORY (บอย สตอรี่) ศิลปินบอยกรุ๊ปจีนจากค่าย JYP Entertainment ได้รับรางวัล Rising Group of the Year หรือศิลปินกลุ่มมาแรงแห่งปีจากงาน Weibo Night 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

งาน Weibo Night 2022 จัดขึ้นที่ Mercedes-Benz Arena เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เรียกได้ว่าเป็นงานประกาศรางวัลสเกลใหญ่สุดๆ ที่จัดขึ้นโดย Sina Weibo แพลตฟอร์ตโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของจีนอย่างที่ทุกคนรู้จักกันดี งานนี้มีการมอบรางวัลให้กับทั้งบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 6 สาขา ได้แก่ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ การบินและอวกาศ งานปกครอง E-sports กีฬา และสาธารณประโยชน์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกหลังจากเดบิวต์เลยที่ BOY STORY ได้เข้าร่วมในงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และยังคว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับมาได้อย่างภาคภูมิใจอีกด้วย

BOY STORY เด็กหนุ่มทั้ง 6 ที่เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2018 สร้างผลงานที่โดดเด่นและสถิติใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง และช่วงนี้ยิ่งโต ความเก่งกาจของพวกเขายิ่งเพิ่มพูนสุดๆ ตั้งแต่การเข้าร่วมแข่งขันจนคว้าอันดับ 1 ทุกมิชชันในรายการ The Family's Honor ของ Weibo ที่ฉายตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2022 ถึงเดือนมกราคมปี 2023 แถมเพิ่งจะได้แสดงผลงานเพลง "WW" ท่ามกลางคำชมมากมายและรับรางวัล Rising Group of the Year จากงาน Weibo Music Awards 2022 ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เอง การที่ได้รับรางวัลศิลปินกลุ่มมาแรงแห่งปีได้อีกครั้งจึงถือเป็นหลักฐานอีกอย่างที่พิสูจน์ว่าวงนี้กำลังมาแรงในประเทศจีนไม่ใช่น้อยจริงๆ ถือเป็นวงที่ได้รับการยอมรับ และแฟนๆ ต่างคาดหวังกับผลงานของวงต่อจากนี้

BOY STORY (บอย สตอรี่)NCC Entertainment

ในส่วนของสถิติฝั่ง Global chart ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน เมื่อพวกเขาสามารถพาเพลงไตเติ้ล "WW" ของอัลบั้มเต็มชุดแรก WE ที่ปล่อยเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วขึ้นอันดับ 3 ใน Hot Trending Songs Powered by Twitter ของชาร์ตเรียลไทม์บิลบอร์ด (Billboard) สหรัฐอเมริกาประจำบ่ายวันที่ 3 พฤศจิกายน ชาร์ตจัดอันดับเพลงที่ถูกพูดถึงในทวิตเตอร์มากที่สุดในช่วง 24 ชม. แบบเรียลไทม์ ถือเป็นไอดอลจากประเทศจีนวงแรกที่ได้เข้าชาร์ตดังกล่าว ภายหลังจากนั้นก็ยังเข้าชาร์ตนี้ได้อีกมากถึง 6 ครั้ง มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะไปได้อีกไกลในตลาดโกลบอล

อนึ่ง BOY STORY ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ หานอวี่ จื่อหาว ซินหลง เจ๋ออวี่ หมิงรุ่ย และ ชูย่าง ซึ่งเป็นสมาชิกชาวจีนทั้งหมด อยู่ภายใต้การดูแลของ NCC Entertainment ที่ร่วมก่อตั้งโดย JYP Entertainment China และ Tencent Music Entertainment Group (TME) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง BOY STORY ถือเป็นวงไอดอลจีน Gen 2.0 ที่ทาง JYP ได้นำกลยุทธ์ Globalization by Localization มาใช้ พวกเขาเป็นวงไอดอลจีนวงแรกที่ได้ทำกิจกรรมและพบปะแฟนๆ ผ่านการจัดทัวร์โชว์เคสเดบิวต์ ทัวร์บัสกิ้ง ร่วมงาน KCON ฯลฯ มีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นทีเดียว ครั้งนี้ขอยินดีกับหนุ่มๆ ที่ทำสถิติคว้าทั้งรางวัลและอันดับ 1 มาครองได้จากหลายๆ ที่ และหวังว่าชาว BOSS (ชื่อแฟนคลับ) และแฟนๆ ทุกคนจะมาตั้งตารอคอยผลงานที่ปังขึ้นอีกในปี 2023 นี้ของ BOY STORY กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook