รีวิวคอนเสิร์ต ITZY CHECKMATE in BANGKOK ตัวแม่เรื่องเพอร์ฟอร์มานซ์ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต ITZY CHECKMATE in BANGKOK ตัวแม่เรื่องเพอร์ฟอร์มานซ์ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

รีวิวคอนเสิร์ต ITZY CHECKMATE in BANGKOK ตัวแม่เรื่องเพอร์ฟอร์มานซ์ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ITZY ปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบทั่วโลกครั้งแรกอย่างสวยงามที่กรุงเทพฯ จาก 4 สาวน้องใหม่ที่เคยมาโชว์เคสที่เมืองไทยกับคนดูหลักพัน สู่เวทีใหญ่คนดูหลักหมื่นที่สาวๆ ส่งพลังถึงทุกที่นั่ง ขึ้นแท่นตัวแม่เกิร์ลกรุ๊ปอนาคตไกลอีกวงได้สบาย

8 เม.ย. กับคอนเสิร์ต ITZY THE 1ST WORLD TOUR < CHECKMATE > BANGKOK ที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี โดย Live Nation Tero แฟนๆ มากันแน่นขนัดไปทั้งฮอลล์ เราซึ่งอยู่โซนยืนกว่าจะหาจุดยืนที่ไม่โดนบังได้ก็นานพอสมควร เพราะส่วนใหญ่จะเป็นแฟนบอยที่อยู่โซนยืนเสียเยอะ แต่เมื่อคอนเสิร์ตเริ่มขึ้น เชื่อได้เลยว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนของฮอลล์ คุณจะได้รับพลังจากการแสดงของสาวๆ ไปเต็มๆ กันทั้งหมดอย่างแน่นอน

ITZY เปิดคอนเสิร์ตด้วยธีม CHECKMATE สีขาวดำแสนเท่ ก่อนจะผสมสีแดงเพิ่มความลึกลับและเซ็กซี่ให้กับเพลงเปิดโชว์อย่าง "마.피.아. In the morning" ก่อนจะพาเต้นกันอย่างต่อเนื่องด้วย “Sorry Not Sorry” และ “SHOOT!” เต้นยับไม่พักให้ได้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว

ITZY THE 1ST WORLD TOUR < CHECKMATE > BANGKOK

เพลงของ ITZY กว่า 90% เป็นเพลงเร็ว ทำให้แฟนๆ ใช้เวลาดื่มด่ำกับเพอร์ฟอร์มานซ์ทั้งร้องทั้งเต้นเต็มที่ของสาวๆ ตลอดทั้งคอนเสิร์ตโดยไม่มีช่วงเบื่อหรือช่วงง่วง ทั้งเพลง B-Sides เจ๋งๆ อย่าง WHAT I WANT”, “365”, “CHERRY”, “#Twenty”, “Free Fall” ไปจนถึงเพลงไตเติลสุดฮิตของ ITZY อย่าง “ICY”, “WANNABE”, “DALLA DALLA”, “SNEAKERS”, “Cheshire”, “LOCO” และNot Shy ที่ช่วงที่ร้องเพลงฮิตติดๆ กันคือช่วงที่เต้นตามกันอย่างเมามันไปทั้งฮอลล์

นอกจากเพลงฮิตของสาวๆ เองแล้ว ITZY ยังมีเวทีโซโล่ที่แต่ละคนหยิบเพลงสากลมาคัฟเวอร์ในแบบของตัวเองคนละเพลงอีกด้วย รยูจินเปิดโซโล่คนแรกกับเพลงแสนเท่ “Boss Bit*h” ของ Doja Cat (ที่แอบน่ารักตรงที่เปลี่ยนเนื้อเพลงจาก Bit*h เป็น Rich แทน), “Maniac” เพลงคัฟเวอร์ Conan Gray ของยูนาที่น่ารักน่าชังแม้ว่าเพลงจะแสบๆ คันๆ, “Red” เพลงคัฟเวอร์ Taylor Swift ของลีอาที่โชว์พลังเสียงก้องไปทั่วทั้งฮอลล์, “bloodline” เลงคัฟเวอร์ Ariana Grande ของแชรยอง ที่แอบเซ็กซี่และน่ารักในเวลาเดียวกัน และปิดท้ายด้วยโชว์ของลีดเดอร์เยจีกับ “Hotter Than Hell” ที่ฮอตสมชื่อ ทำฮอลล์ร้อนระอุไปกับการเพอร์ฟอร์มที่ส่งสายตาและท่าเต้นอันแข็งแรงและเซ็กซี่มาให้แฟนๆ ได้เต็มที่จริงๆ

ITZY THE 1ST WORLD TOUR < CHECKMATE > BANGKOK

แต่ถึงจะเต้นกันดุเดือดเผ็ดมันกันมาตลอด หลัง “Domino ช่วงอังกอร์ ITZY ก็ยังมีช่วงที่ได้โชว์พลังเสียงกับเพลงกลางๆ ซึ้งๆ ด้วย ทั้ง “Trust Me (MIDZY)” และ “NOBODY LIKE YOU” และมีช่วงที่เล่นกับแฟนคลับอย่างสบายๆ ในเพลง “Boys Like You” เรียกได้ว่าเป็นการปิดท้ายโชว์ที่ทำให้คอนเสิร์ตในครั้งนี้ครบทุกรสชาติได้ดีจริงๆ

ส่วนตัวแล้ว ชอบการแสดงที่มีพลังของ ITZY มากๆ ทั้งเพลงที่จังหวะสนุก การร้องการเต้นที่เพอร์เฟกต์ สายตาท่าทางและการเอนเตอร์เทนระหว่างโชว์ถือว่าทำได้ดีและเป็นธรรมชาติมากๆ เรื่องคุณภาพการเพอร์ฟอร์มานซ์และเพลงจังหวะสนุกสดใสต้องยกให้ ITZY จริงๆ 

แอบเสียดายอยู่ 2-3 เรื่อง ทั้งขนาดของฮอลล์อย่างธันเดอร์ โดม ที่ส่วนตัวคิดว่าเล็กไปสำหรับ ITZY เพลงที่หยิบมาร้องยังอยากให้หยิบ B-Sides ออกมาร้องให้มากกว่านี้อีกหน่อย การพูดคุยกับคนดูระหว่างโชว์อาจจะยังมีเคอะๆ เขินๆ ช็อตฟิลล์อยู่บ้างบางจังหวะ การแสดงเพลงต่อเพลงมี gap เปลี่ยนเพลงที่ค่อนข้างนานเมื่อเทียบกับคอนเสิร์ตอื่นๆ รวมถึงไฟจาก Light Ring แสนสวยที่น่าจะสวยได้มากกว่านี้ถ้าต่อ bluetooth ให้ไฟกระพริบตามสีและจังหวะของเพลงไปทั้งฮอลล์ได้ ซึ่งช่วงพักนานระหว่างเปลี่ยนเพลงกับแท่งไฟที่ไม่ต่อ bluetooth เป็นปัญหาเดียวกันกับวงเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Stray Kids ดังนั้นคิดว่าถ้าค่าย JYP และทีมโปรดักชั่นคอนเสิร์ตจะแก้ไขปัญหานี้ได้ในอนาคต ก็น่าจะทำให้โชว์ลื่นไหลและมีสีสันสนุกสนานได้รับอรรถรสมากขึ้น

แต่ยังคงถูกใจและขอชื่นชมการให้แฟนๆ เล่นเกมรอศิลปินแต่งตัวในช่วงก่อนอังกอร์เหมือนเดิม เพราะสนุกเพลิดเพลินจนลืมเวลาได้ดีจริงๆ รวมถึงแสงสีเสียง และจอ LED ขนาดใหญ่ที่ใหญ่ได้ใจมากๆ เห็นชัดกันถ้วนทั่วแน่นอน

ITZY THE 1ST WORLD TOUR < CHECKMATE > BANGKOK

ITZY THE 1ST WORLD TOUR < CHECKMATE > BANGKOK ปิดฉากโชว์สุดท้ายที่กรุงเทพด้วยเพลงกว่า 24 เพลงในเวลาราวๆ 2.30 ชม. เราเชื่อว่าแฟนๆ ได้รับพลังบวกจากการแสดงที่ทุ่มเทสุดตัวของสาวๆ ITZY กันได้จริงๆ และหวังว่าคราวหน้า ITZY จะกลับมาพร้อมโชว์อลังการในสถานที่จัดที่ใหญ่ขึ้น พร้อมเพลงใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้เต้นตามกันอีกได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต ITZY CHECKMATE in BANGKOK ตัวแม่เรื่องเพอร์ฟอร์มานซ์ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook