ครูสลา ร่ายยาวเศร้าลา "อ.สมปอง เปรมปรีดิ์" ขอบคุณที่เคยให้โอกาสนักแต่งเพลงไร้ชื่อ | Sanook Music

ครูสลา ร่ายยาวเศร้าลา "อ.สมปอง เปรมปรีดิ์" ขอบคุณที่เคยให้โอกาสนักแต่งเพลงไร้ชื่อ

ครูสลา ร่ายยาวเศร้าลา "อ.สมปอง เปรมปรีดิ์" ขอบคุณที่เคยให้โอกาสนักแต่งเพลงไร้ชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับหลายๆ คนเมื่อ สมปอง เปรมปรีดิ์ นักปั้นและโปรดิวเซอร์เพลงลูกทุ่งได้เสียชีวิตจากอาการเส้นโลหิตในสมองแตก สิริอายุ 72 ปี ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ร่วมไว้อาลัยก็คือ สลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) ประจำปี 2564 

โดยครูสลาได้โพสต์ว่า ""..ไว้อาลัย อ.สมปอง เปรมปรีดิ์.. คนเรียบเรียบเรียง หลายร้อยเพลงดัง: กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง : เอกราช สุวรรณภูมิ: คุณลำใย : ลูกนก สุภาพร และ ฯลฯ.....กว่า 40 ปีในวงการเพลงลูกทุ่ง ในนามนักดนตรีนักเรียบเรียง นักสร้าง และเจ้าของค่าย...โดยส่วนตัว ผมได้ยินชื่อนี้ ในวันที่ พี่ก็อท จักรพันธ์โด่งดัง ในอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ...จากนั้น ได้ร่วมงานกัน ในวันที่ พี่สมปอง สร้าง เอกราช สุวรรณภูมิ ผ่าน "กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง"...เขาคือคน ที่มานั่งรอ ผมเขียนเพลง " สัญญา 5 บาท" ที่ใต้คอนโด แถว ซ.รัชดา 32 ในแบบคนแต่งเพลง อยู่บนห้อง ผู้สร้าง และนักร้อง นักจิบกาแฟ รอ..." 

และครูสลาได้ทิ้งท้าย "บั้นปลาย ทราบว่า พี่สมปอง ไปเปิดร้านอาหารป่าที่เมืองกาญจน์ จึงไม่มีโอกาสรับรู้และร่ำลา...จนวันที่ 24 เมษายน 2566ก็ได้รับแจ้งว่า พี่สมปอง ได้จากไป...รำลึกถึง ซาบซึ้งพระคุณที่เคยให้โอกาสคนเขียนเพลงไร้ชื่อคนหนึ่ง มิตรภาพที่ดี ที่มีให้ทุกช่วงเวลาที่ร่วมงาน...ไปเป่าแซคฯกล่อมฟ้า ให้เทวดา ลุ่มหลงบทเพลงลูกทุ่งของเรานะพี่...สู่สุคติ ครับ" 

สำหรับ อ.สมปอง เปรมปรีดิ์ ถือเป็นนักเรียบเรียงเพลง โดยนอกจากงานเพลงและร้านอาหารแล้ว ยังมีงานช่อง YouTube ลูกทุ่งเปรมปรีดิ์ ซึ่งก่อนหน้านี้จะเสียชีวิตไม่นาน ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น ช่องสมปอง เปรมปรีดิ์

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ครูสลา ร่ายยาวเศร้าลา "อ.สมปอง เปรมปรีดิ์" ขอบคุณที่เคยให้โอกาสนักแต่งเพลงไร้ชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook