“เหยาเชิน” ศิลปินจีน JYP ปล่อยผลงานอัลบั้มใหม่ "琛YAOCHEN" | Sanook Music

“เหยาเชิน” ศิลปินจีน JYP ปล่อยผลงานอัลบั้มใหม่ "琛YAOCHEN"

“เหยาเชิน” ศิลปินจีน JYP ปล่อยผลงานอัลบั้มใหม่ "琛YAOCHEN"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยาเชิน จาก JYP CHINA ปล่อยผลงานอัลบั้มใหม่ 琛YAOCHEN แฟนๆ ชาวไทยไทยฟังได้แล้ววันนี้

ศิลปินชายเดี่ยวสุดหล่อเท่ชาวจีน เหยาเชิน จาก JYP CHINA ผู้ที่ชอบมาทักทายและฝากผลงานให้คุกกี้ (ชื่อแฟนด้อม) ชาวไทยให้ได้อิ่มอกอิ่มใจกันบ่อยๆ ปล่อยผลงานใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกแล้ว กับอัลบั้มชุดที่ 2 琛YAOCHEN (เชิน YAOCHEN) หลังจากปล่อยอัลบั้มนี้ออกมาก่อนในประเทศจีนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ตอนนี้แฟนๆ ชาวไทยและต่างชาติสามารถฟังผลงานใหม่ชุดนี้ได้แล้วตามแพลตฟอร์มสตรีมมิงหลักต่างๆ 

หากถามว่าอัลบั้มใหม่ทำไมถึงชื่อเดียวกับชื่อศิลปิน ก็คงต้องบอกว่าครั้งนี้เหยาเชินตั้งใจแนะนำตัวตนของเขาให้โลกนี้ได้รู้จักผ่านดนตรี โดยอัลบั้มนี้ประกอบด้วยเพลงทั้งสิ้น 8 เพลง ได้แก่ เพลงอินโทร "Welcome to Yao’s land" เพลงไตเติล "YAOCHEN", ซิงเกิลภาษาอังกฤษสะเทือนอารมณ์ "Lonely" เพลงรักของคนเมือง "等 (Wait)" ซิงเกิล Pre-release "Problem" เพลงที่เพลิดเพลินกับการอยู่คนเดียว "就这样 (That’s All)" เพลงแดนซ์สุดเซ็กซี่ "I’m so hot" และ "YAOCHEN (English.ver)" ซึ่งสไตล์เพลงของอัลบั้มนี้มีหลายแบบมากๆ ทั้ง EDM POPROCK EMORAP FUNK ฯลฯ เรียกได้ว่าโลกดนตรีของเหยาเชินนั้นช่างกว้างขวางและหลากหลายอย่าบอกใคร แถมยังมีเพลงที่เหยาเชินโปรดิวซ์ด้วยตัวเองอีกด้วย

แว่วว่าอัลบั้มนี้ได้ทีมต่างชาติมาช่วยสรรค์สร้างออกมาให้เสร็จสมบูรณ์ มีการพยายามครีเอตลุคและสไตล์ใหม่สำหรับอัลบั้ม รวมถึงตัวเหยาเชินเองก็เผยเซ้นส์ทางแฟชั่นเก๋ๆ ผ่านรูปหน้าปกและรูปโปรโมตอัลบั้ม นอกจากเรื่องแฟชั่นแล้วเรื่องเต้นก็ไฟลุกไม่แพ้กัน เพราะเหยาเชินร่วมงานกับทีมเต้นกว่าสิบคน โชว์สเต็ปท่าเต้นที่แข็งแรงและเซ็กซี่ ทั้งดูยากและเต็มไปด้วยเทคนิคในการเต้น โดยได้นักเต้นชื่อดังอย่าง Jrick baek มาออกแบบท่าเต้นให้เพลงไตเติล "YAOCHEN" ส่วนเพลง "Problem" ก็ได้ทีมนักเต้น B.B Trippin มาร่วมงาน

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง "YAOCHEN" มีความแปลกตาเพราะมีฉากบู๊ของเหยาเชินด้วย ซึ่งกว่าจะออกมาเท่ขนาดนั้นได้ยินว่าเหยาเชินใช้เวลาถ่ายทำทั้งฉากเต้นและร้องเพลงถึง 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว เขาแสดงออกมาได้ดีและละเอียดสุดๆ หลังผู้กำกับบอกเขาว่า “อย่าไปกลัวว่าจะทำพลาด ให้ลุยไปแบบมั่นใจ” คงต้องบอกว่าเก่งและมีความสามารถรอบด้านสุดๆ จริงๆ

หลังจากเหยาเชินจบการทำกิจกรรมในฐานะวง R1SE และเริ่มทำกิจกรรมโปรโมตในฐานะศิลปินเดี่ยวมา 2 ปี ในที่สุดเหยาเชินก็ได้จัดทัวร์เดี่ยวครั้งแรกภายใต้ชื่อว่า [YAO&CLUB] ซึ่งจบไปอย่างประสบสำเร็จมากๆ ในสามเมืองได้แก่ ฉงชิ่ง กวางโจว และเทียนจิน โดยบัตรขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้น นอกจากนี้เหยาเชินยังได้ขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงได้ออกรายการเรียลลิตี้และถูกเชิญให้ร่วมงานทางธุรกิจต่างๆ อีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook