มิยา GWSN เรียกชีวิตในวงการ K-POP ว่า “คุก” ช่วงที่มีความสุขคือได้แอบกินอาหารกับเพื่อน | Sanook Music

มิยา GWSN เรียกชีวิตในวงการ K-POP ว่า “คุก” ช่วงที่มีความสุขคือได้แอบกินอาหารกับเพื่อน

มิยา GWSN เรียกชีวิตในวงการ K-POP ว่า “คุก” ช่วงที่มีความสุขคือได้แอบกินอาหารกับเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิยา สมาชิกวง GWSN เล่าถึงชีวิตของเด็กสาวที่เติบโตในวงการ K-POP ว่าเหมือนอยู่ในคุก

มิยา ชื่อเต็ม มิยาอุชิ ฮารุกะ เป็นสมาชิกสัญชาติญี่ปุ่นในวงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ชื่อว่า GWSN หรือ Girls In The Park เธอเคยให้สัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Asahi Shimbun ถึงชีวิตของเธอระหว่างการเป็นเด็กฝึกและโปรโมตเป็นศิลปินในเกาหลี โดยเธอบอกว่าเร็วๆ นี้เธอเพิ่งคุยกับเพื่อนสมาชิกวง GWSN ด้วยกันเองว่า “พวกเราเหมือนอยู่ในคุกเลยเนอะ”

มิยา เล่าว่า “ฉันเริ่มฝึกทันทีที่กลับมาจากโรงเรียน แล้วแต่ละคนก็เริ่มเรียนแบบแยกเดี่ยวส่วนตัว ตอนที่ทุกคนเรียนเสร็จหมดแล้ว ข้างนอกก็มืดสนิทพอดี

“แล้วทุกครั้งที่ฉันไปฝึก ฉันต้องชั่งน้ำหนักต่อหน้าผู้จัดการวง ฉันต้องคอยรายงานว่าฉันกินอะไรไปบ้างในแต่ละวัน เช่น ‘วันนี้ฉันกินกล้วยกับไข่ต้ม’ หรือ ‘วันนี้ฉันกินแค่แอปเปิ้ลลูกเดียว’ จริงๆ แล้วฉันรู้สึกเหมือนฉันจะเป็นบ้าเลย”

นอกจากนี้ มิยายังเล่าอีกว่า ต้นสังกัดของเธอเอาเงินของเธอไป เอาเวลาว่างของเธอไป รวมถึงยึดมือถือไปด้วย “ฉันติดต่อกับครอบครัวของฉันได้น้อยครั้งมากๆ ผ่านมือถือของผู้จัดการวง ระหว่างถ่ายทำมิวสิควิดีโอ จะมีอาหารสำหรับทีมงานวางเอาไว้ พวกเราจะแอบขโมยตอกโบกิกับไก่มากินกัน พอได้แอบทำอะไรด้วยกันแบบนี้ ทำให้เราพวกเราสนิทกันมากขึ้น

“จริงๆ แล้วในช่วงวัยของพวกเรา มักจะพูดถึงผู้ชายกัน แต่พวกเรากลับพูดถึงแต่อาหาร ความสนุกที่พวกเรานึกถึงคือการได้แอบออกไปนอกหอแล้วไปซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อ”

GWSN

มิยา เดบิวต์เป็นสมาชิกวง GWSN ในเดือนกันยายนปี 2018 แต่วงนี้ถูกย้ายสังกัดจาก Kiwi Media Group ไปที่บริษัท The Wave Music ในเดือนเมษายน 2021 หลังมีปัญหาการเงิน GWSN ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 5 THE OTHER SIDE OF THE MOON ในเดือนพฤษภาคมปี 2021 แต่หลังจากนั้นวงก็ไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ อีก

จนกระทั่งเดือนมกราคม 2023 สมาชิกวง GWSN ยื่นฟ้องค่ายตันสังกัดเพื่อขอยุติสัญญาเป็นศิลปินในค่าย พวกเธอชนะในการพิจารณาคดีรอบแรก ในกรณีของมิยา ต้นสังกัดเพิกเฉยในการต่อวีซ่าเพื่อทำงาน ไม่จ่ายเงินที่เกี่ยวข้องกับค่าปรับวีซ่า จนในที่สุดทำให้เธอมีประวัติเป็นคนต่างด้าวการลักลอบทำงานในประเทศโดยไม่มีวีซ่า

“ฉันไม่รู้เลยว่าในบริษัทเกิดอะไรขึ้นบ้าง ฉันไม่อยากโทษบริษัทเพราะมันเป็นเรื่องของธุรกิจ

“ฉันอยากลองงานแสดง หรือเดินแบบในอนาคต ฉันอยากจะลองออดิชั่นในรายการทีวีด้วยเหมือนกัน ฉันคิดว่ามันคงน่าเสียดายที่คนอยากฉันจะหายไปจากวงการ K-POP”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มิยา GWSN เรียกชีวิตในวงการ K-POP ว่า “คุก” ช่วงที่มีความสุขคือได้แอบกินอาหารกับเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook