ประวัติ "มีนตรา อินทิรา" จากธุรกิจบ้านล้มละลาย สู่ศิลปินเจ้าเสน่ห์ที่ยอดติดตามหลักล้าน! | Sanook Music

ประวัติ "มีนตรา อินทิรา" จากธุรกิจบ้านล้มละลาย สู่ศิลปินเจ้าเสน่ห์ที่ยอดติดตามหลักล้าน!

ประวัติ "มีนตรา อินทิรา" จากธุรกิจบ้านล้มละลาย สู่ศิลปินเจ้าเสน่ห์ที่ยอดติดตามหลักล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ชื่อของ มีนตรา อินทิรา (อินทิรา โมราเลส) กลายเป็นที่จับตาในฐานะศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่เจ้าเสน่ห์ที่มีผลงานเพลงฮิต และล่าสุดก็มีอัลบั้มแรกออกมาให้ติดตาม ซึ่งนอกจากผลงานแล้ว ช่องทางโซเชียลของเธอก็มีผู้ติดตามหลักล้านแล้ว 

โดยมีนตรา ลูกเสี้ยวอเมริกันอีสาน โดยคุณพ่อเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน จากจังหวัดอุดรธานี และคุณแม่เป็นชาวศรีสะเกษ ซึ่งตัวมีนตราได้กลับอุดรธานีเป็นบางครั้ง ซึ่งชีวิตวัยเด็กที่ครอบครัวเจอพิษเศรษฐกิจจนล้มละลาย ทำให้เธอเริ่มประกวดร้องเพลงตั้งแต่อายุ 12-13 ซึ่งปัจจุบันนี้มีนตราได้ประสบความสำเร็จและเธอได้มีโรงทานอยู่ที่อุดรธานีที่เธอคอยช่วยเหลือผู้คนที่ลำบากด้วย 

หลังจากที่เข้าประกวดรายการ คว้าไมค์ คว้าแชมป์ ปี 3, The Voice Thailand ซีซั่น 4 ซีซั่นเดียวกับ BOWKYLION และ ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช และเวที สมรภูมิชิงเพลง ไม่นาน มีนตราก็ได้เข้าสังกัด Grammy Gold และหลังจากทำเพลงคัฟเวอร์ เธอก็ค่อยๆ มีเพลงของตัวเองอย่างซิงเกิล "ผู้ลังคน" จากปลายปากกาของนักแต่งเพลงร้อยล้านวิว พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ ผู้อยู่เบื้องหลังซิงเกิล "โคตรเลวในดวงใจ" ของ ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) ที่ยอดวิวทะลุล้านอย่างรวดเร็ว และหลังจากนั้นก็มีเพลง "ยังฮักไผอีกได้บ่" ที่ทำกับ มนต์แคน แก่นคูน และมียอดวิวทะลุ 300 ล้านวิว ก่อนตามด้วยเพลง "ห้ามตั๋ว" ที่ทำกับ OG-ANIC ซึ่งยอดวิวทะลุ 84 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 6 มิถุนายน) 

ในปี 2564 ตัวของมีนตราก็มีหลายผลงานให้แฟนๆ ติดตามทั้งเพลง “เอาซะบ้อ”, "บ่ต้องย่านบ่ได้ไป"  “อยากฟังว่าบ่เป็นหยังแม่นบ่” และ “เดี๋ยวมันเซา เดี๋ยวเฮาก็ลืม” ซึ่งช่วงปี 2564 เธอก็ได้ทำอาชีพแม่ค้าออนไลน์ควบคู่การปล่อยเพลงช่วงโควิด-19  

ไม่นานหลังจากฝ่ามรสุม โควิด-19 ปี 2565 มีนตราก็ได้รับโอกาสที่หลายศิลปินรอคอยอย่างการมีอัลบั้มของตัวเอง โดยมีเพลง “อีกฟากคือปลายทาง” ที่ทำกับ เกมส์ จุลโหฬาร ก่อนตามด้วยเพลง "ดวงจันทร์บ่เคยหายไป", "สาธุเดอ" รวมถึงผลงานแนวสนุกสนานอย่างซิงเกิล “เวิร์คก็คบ ไม่เวิร์คก็จบไป” และเพลงเศร้าอย่าง “บ่เหลืออิหยังแล้ว” 

นอกจากผลงานเพลงของตัวเองแล้ว มีนตรายังโดดเด่นเรื่องเพลงคัฟเวอร์ที่ไม่ว่าจะร้องเพลงอะไรก็ใส่ความเป็นตัวเองสุดๆ อย่างเช่นเพลง "วันที่ได้คำตอบ" ของ ไมค์ ภิรมย์พร และ บอย Peacemaker ที่มียอดชมทะลุร้อยล้านครั้ง และการที่เธอร้องเพลง "นะหน้าทอง" ร่วมกับ โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ ที่ยอดวิวทะลุ 32 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 6 มิถุนายน) 

ปัจจุบันนอกจากเรื่องผลงานแล้ว ตัวของมีนตรายังมียอดติดตามใน Facebook ทะลุหลักล้านแล้ว และล่าสุดรูปทริปภูเก็ตของเธอก็มีแฟนๆ กดแสดงความรู้สึกมากกว่าแสนครั้งและคอมเมนต์อีกล้นหลาม ซึ่งล่าสุดเธอก็มีเพลง "ปังให้เหลียวเพรียวให้หลง" ให้ฟังด้วย 

ณ เวลานี้ตัวของมีนตรา อินทิรา ได้กลายเป็นที่พูดถึงในฐานะศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่ที่กราฟชีวิตพุ่งทุกแง่มุม จนทำให้เราต้องมาติดตามว่าหลังปล่อยอัลบั้มแรกเธอจะมีอะไรให้ติดตามบ้าง 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ประวัติ "มีนตรา อินทิรา" จากธุรกิจบ้านล้มละลาย สู่ศิลปินเจ้าเสน่ห์ที่ยอดติดตามหลักล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook