คุยกรุบกริบกับ THI-O & TUTOR ถึงภาคต่อของชีวิตหลังชัยชนะ THE TWO ด้วยคะแนนท่วมท้น! | Sanook Music

คุยกรุบกริบกับ THI-O & TUTOR ถึงภาคต่อของชีวิตหลังชัยชนะ THE TWO ด้วยคะแนนท่วมท้น!

คุยกรุบกริบกับ THI-O & TUTOR ถึงภาคต่อของชีวิตหลังชัยชนะ THE TWO ด้วยคะแนนท่วมท้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรายการ THE TWO วง THI-O & TUTOR ที่ประกอบด้วย 2 หนุ่ม ไทโอ ทัมม และ ติวเตอร์ วีรฤทธิ์ ได้กลายเป็นที่รักของแฟนๆ จนชนะมาด้วยคะแนนโหวตล้นหลาม ที่มาจากเสน่ห์และการออกแบบโชว์ที่เผยความสามารถของทั้งคู่ จนทำให้ทั้ง 2 ได้เข้ามาอยู่กับสังกัด 2Flow Entertainment ในเครือของ Workpoint Entertainment โดย 2Flow มี คริส หอวัง หนึ่งในกรรมการหลักเป็นผู้ดูแล 

และหลังจบรายการ ทั้ง 2 ก็มีเพลงMove On ซิงเกิลแรกที่ทะลุล้านวิว และยังได้นำเพลง “ถ้าพี่ยังว่างอยู่” จากในรายการมาเป็นผลงานพิเศษเซอร์ไพรส์แฟนๆ จนทำให้เรามีโอกาสได้คุยกับทั้งสอง อัปเดตชีวิตหลังรายการหลากแง่มุม

จากเพลง “ถ้าพี่ยังว่างอยู่” ที่อยู่ในรายการ มาเป็นผลงานพิเศษ ทำไมเราถึงนำเพลงนี้มาต่อยอด

ติวเตอร์ : เราตั้งใจอยากทำเพลงอยู่แล้ว แล้วมีแฟนๆ มาเรียกร้อง ดังนั้นเลยจัดให้ ก็ใช้ดนตรีในรายการเป็นเพลงพิเศษที่คนอยากให้ลงสตรีมมิ่ง เราได้เมโลดี้มาก็ตันอยู่ ใช้เวลานานเลย ก็ทำทีละสเต็ปให้มันดีที่สุด คือเราได้ดนตรีก่อนและนั่งแต่งด้วยกันครับ 

เราเป็นคู่ที่คะแนนกับผลโหวตสูงมากในรายการ เรารับมือความกดดันอย่างไร 

ติวเตอร์ : ถ้าในรายการ เตอร์จะรู้อยู่แล้วว่าคนมีความคาดหวัง ว่าเราจะไม่เอาแรงกดดันมาตัวเอง เราจะไม่กดตัวเองว่าเราต้องทำให้ดี เพื่อที่ให้เขาชอบเรา โฟกัสในผลงานที่เราเห็น 

วันนี้เราเป็นศิลปินแล้ว ความรู้สึกต่างจากในรายการอย่างไร 

ติวเตอร์ : ไม่ใช่ความคิด แต่เป็นการใช้ชีวิต ในรายการเราต้องคิดโชว์ ชาเลนจ์ตัวเองต่อไปเรื่อยๆ แต่ชีวิตจริงเทคแคร์แฟนคลับ และเป็นคนที่ดีขึ้น 

ไทโอ : พอเราเป็นศิลปินจริง มันก็มีโอกาสออกสื่อไปหาผู้คน เราก็อยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ได้ทำไปส่งๆ ครับ 

รู้สึกอย่างไรที่ผลงานแรกอย่าง “Move On” ของเราถึงล้านวิวแล้ว ได้เช็คฟีดแบคไหม 

ติวเตอร์ :ไม่คิดเลยว่าจะล้านวิว เพราะเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ต้องขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต มันเป็นล้านแรกของเรา และจำไปตลอดเลย 

เพลง  “Move On” เป็นเพลงที่ใช้พลังงานเยอะมาก เราเตรียมตัวอย่างไร 

ติวเตอร์ :  เราชอบผลักดันกัน มันพูดยากเพราะเราไม่รู้ว่าบนเวทีเราทำอะไรบ้าง เพราะพอขึ้นเวทีเราจะเป็นสองคนที่บ้าพลังมาก น่าจะเพราะเรามีความเป็นตัวเองสูง มันจะมีจุดหนึ่งที่ไปด้วยกันได้ เรายังไปต่อได้เรื่อยๆ ต้องทำให้ร่างกายพร้อมแสดง ต้องออกกำลังทุกวันครับ 

ไทโอเป็นคนที่ไม่ถนัดภาษาไทยตอนแข่งรายการ The Two เราฝึกฝนอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา

ไทโอ : ดีขึ้นมากเลยครับ พออยู่กับเตอร์ได้ใช้ภาษาไทยเยอะขึ้นครับ 

ติวเตอร์ : บางคำที่ไทโอพูดมาแล้วไม่ใช่ เราจะแบบเอ๊ะไม่ใช่นะ ก็จะแนะนำคำที่ให้เขาพูดครับ

การทำงานกับพี่คริสเป็นอย่างไรบ้าง พี่คริสในโหมดผู้บริหารเป็นอย่างไร 

ไทโอ : พี่คริสเป็นผู้บริหาร 2Flow Entertainment นะครับ ก็ซัพพอร์ตหลายๆ ด้าน การวางตัว พี่คริสฟังเพลงแนวคล้ายเราด้วย และพอเราทำเพลงแนวนี้พี่คริสก็เข้าใจเราครับ 

เวลาศิลปินกลุ่มทำงานด้วยกัน ก็จะมีคิดไม่ตรงกัน เราเคลียร์กันด้วยวิธีไหน 

ติวเตอร์ : นั่งคุย นั่งเคลียร์กันตรงนั้นเลยครับ พูดให้ฟังว่ามุมแต่ละคนเป็นอย่างไรแล้วมาจูนกัน แต่ต้องทิ้งไว้อีกวัน ต้องทิ้งบอมบ์ให้เขากลับไปคิด หรือเขาทิ้งให้เราคิด ส่วนเวลาว่างจะเล่นเกมด้วยกัน และแต่งเพลงซึ่งเป็นสิ่งที่เราคุยมากสุด ก็มีตุนไว้บ้าง

ศิลปินดูโอ้ในวงการเพลงมีเยอะมากๆ คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คู่เราแตกต่าง

ไทโอ-ติวเตอร์ : การแสดง และความเป็นตัวเราครับ เราไม่เหมือนคนอื่นเลย เราเป็นดูโอที่ค่อนข้างให้ความสนใจในการทำสิ่งที่รัก เราชอบในเพลงอาร์แอนด์บี และใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในเพลง 

และหลังจากพูดคุยจบ เราได้ถามทั้งสองว่าจะมีอะไรให้ติดตาม โดยพวกเขาบอกสั้นๆ มาว่า "เร็วๆ นี้ก็จะมีเข้าวงการ YouTuber จะทำคอนเทนต์ถ่าย เร็วๆ จะมีเพลงด้วย และมีไปเรื่อยๆ อาจจะมี EP อัลบั้มก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้" 

Photo by DITSAPONG K. 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ คุยกรุบกริบกับ THI-O & TUTOR ถึงภาคต่อของชีวิตหลังชัยชนะ THE TWO ด้วยคะแนนท่วมท้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook