นักเศรษฐศาสตร์มอง คอนเสิร์ตบียอนเซ่ มีส่วนดันเงินเฟ้อสวีเดนขึ้นเกินคาด | Sanook Music

นักเศรษฐศาสตร์มอง คอนเสิร์ตบียอนเซ่ มีส่วนดันเงินเฟ้อสวีเดนขึ้นเกินคาด

นักเศรษฐศาสตร์มอง คอนเสิร์ตบียอนเซ่ มีส่วนดันเงินเฟ้อสวีเดนขึ้นเกินคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์หลายรายมองว่า คอนเสิร์ตของศิลปินชาวสหรัฐชื่อดังวัย 41 ปี Beyoncé Knowles (บียอนเซ่ โนลส์) เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อของสวีเดนเมื่อเดือน พ.ค. ปรับสูงขึ้นเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติสวีเดน เผยว่า อัตราเงินเฟ้อเมื่อเดือน พ.ค. ปี 2566 เพิ่มขึ้น 9.7% เมื่อเทียบกับเดือน พ.ค. ปีก่อนหน้า ทั้งยังเป็นเดือนที่มีอัตราเงินเฟ้อต่ำกว่า 10% ครั้งแรกในรอบกว่า 6 เดือน จากราคาไฟฟ้าและอาหารและปรับตัวลดลง แถมต่ำกว่าเดือน เม.ย. ที่อยู่ที่ 10.5% ถึงอย่างนั้นก็ยังถือว่าสูงกว่าที่หลายฝ่ายคาดเอาไว้

นายไมเคิล กราห์น หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ด้านสวีเดน ของธนาคารแทนสก์ ที่มีฐานดำเนินงานในเดนมาร์ก แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า การจัดคอนเสิร์ตของบียอนเซ่ที่กรุงสตอกโฮล์มอาจทำให้ราคาโรงแรมและร้านอาหารเพิ่มขึ้นด้วย 

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานอีกว่า แฟนเพลงหลายคนเลือกเดินทางจากต่างประเทศไปชมคอนเสิร์ตที่สวีเดน เพราะอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินโครนของสวีเดนที่อ่อนค่าลง และราคาตั๋วที่ปรับลดลง

แฟนเพลงของบียอนเซ่ เข้าแถวหน้า เฟรนด์ส อะรีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตเวทีแรกของ เรอเนสซองส์ เวิลด์ ทัวร์ ในเขตโซลนา ทางเหนือของกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 10 พ.คง 2566Jonathan NACKSTRAND / AFPแฟนเพลงของบียอนเซ่ เข้าแถวหน้า เฟรนด์ส อะรีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตเวทีแรกของ เรอเนสซองส์ เวิลด์ ทัวร์ ในเขตโซลนา ทางเหนือของกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 10 พ.คง 2566นายกราห์น ให้สัมภาษณ์เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นอล สำนักข่าวด้านการเงินและเศรษฐกิจชื่อดังจากสหรัฐว่า ผลกระทบนี้เกิดขึ้นได้ยากมาก และคาดว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติในเดือน มิ.ย.

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์รายหนึ่งเผยกับ เดอะ ไฟแนนเชียล ไทม์ส จากสหราชอาณาจักร ว่าเดือน มิ.ย. อาจไม่เป็นเช่นนั้น เพราะ Bruce Springsteen (บรูซ สปริงสทีน) จะแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองกอเธนเบิร์กในเดือนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ นักเศรษฐศาสตร์มอง คอนเสิร์ตบียอนเซ่ มีส่วนดันเงินเฟ้อสวีเดนขึ้นเกินคาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook