สมาชิก LOONA ทั้ง 12 คน ชนะคดีฟ้องร้องยกเลิกสัญญากับค่ายเรียบร้อยแล้ว | Sanook Music

สมาชิก LOONA ทั้ง 12 คน ชนะคดีฟ้องร้องยกเลิกสัญญากับค่ายเรียบร้อยแล้ว

สมาชิก LOONA ทั้ง 12 คน ชนะคดีฟ้องร้องยกเลิกสัญญากับค่ายเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิก LOONA ทั้ง 12 คน ชนะคดีฟ้องร้องค่าย เพื่อยกเลิกสัญญากับ Blockberry Creative ได้หมดทุกคนแล้ว

จากรายงานของศาลสูงโซล ที่พยายามช่วยเหลือการดำเนินคดีของสมาชิกของ LOONA ที่ยังเหลืออยู่ 5 คน ได้แก่ ฮาซึล ยอจิน อีฟ โอลิเวีย ฮเย และโกวอน ระบุว่า สมาชิกที่เหลืออยู่สามารถชนะคดีเพื่อถอนสัญญาเป็นศิลปินในค่ายได้ หลังพบปัญหาในการโอนถ่ายสัญญาของสมาชิกไปยังค่าย Universal Japan ที่ก่อนหน้านี้ต้นสังกัดดำเนินการโดยไม่มีการรับรู้เป็นลายลักษณ์อักษรจากสมาชิกในวง 

หลังมีข่าวว่าสมาชิกทุกคนชนะคดีที่ขอยุติสัญญากับค่ายได้ สมาชิกใน LOONA หลายคนโพสต์รูปต่างๆ ลงใน Instagram Story ของตัวเองเพื่อแสดงความยินดี เช่น รูปนิโคล คิดแมนหลังหย่ากับทอม ครูซ และรูปด็อบบี้ ตัวละครใน Harry Potter ที่พูดว่า “ด็อบบี้เป็นอิสระแล้ว” รวมถึงโพสต์อีโมจิรูปพระจันทร์ และรูปของสมาชิกทุกคนในวง

yves-loona-free

yeonjin-loona-free

kim-lip-loona-free

heejin-loona-free

ก่อนหน้านี้ ฮยอนจิน และวีวี่ ชนะคดีกับค่ายในเดือน พ.ค. 2023 ฮีจิน คิมลิป จินโซล และชเวรี่ ยุติสัญญาได้ในเดือน ม.ค. 2023 ส่วน ชยู ถูกถอดออกจากการเป็นสมาชิกของวงในเดือน พ.ย. 2022 โดยสาเหตุใหญ่ๆ ที่เหล่าสมาชิกทยอยฟ้องร้องค่ายเพื่อยุติสัญญาเป็นศิลปินกับ Blockberry Creative เป็นเรื่องของค่าตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม และปัญหาในการจัดการเรื่องต่างๆ ระหว่างสมาชิกและค่ายทั้งก่อนและหลังชยูออกจากวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook