รู้จัก ALALA ในวันที่ทุ่มชีวิต “วัยรุ่น” เพื่อ T-POP และเป้าหมายการเป็นความสุขของคนฟัง | Sanook Music

รู้จัก ALALA ในวันที่ทุ่มชีวิต “วัยรุ่น” เพื่อ T-POP และเป้าหมายการเป็นความสุขของคนฟัง

รู้จัก ALALA ในวันที่ทุ่มชีวิต “วัยรุ่น” เพื่อ T-POP และเป้าหมายการเป็นความสุขของคนฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางวงการ T-POP ในปัจจุบัน วง ALALA (อาลาล่า) เกิร์ลกรุ๊ปอายุน้อยสังกัด White Fox เป็นศิลปินที่หลายคนจับตา เพราะด้วยวัยเพียงแค่ 15-16 ปี 4 เมมเบอร์ลุคเอกลักษณ์อย่าง คริส-ชรินทร์ทิพย์ รุ่งธนเกียรติ, อิม-พิมพ์ภัทรา เวศย์วรุตม์, เมจิ-ณัชชา ไชยพยอม และ มินนี่-บุณฑริกา ชีวรุโณทัย ได้มากับความสามารถในการร้องเต้นที่สตรอง และเมื่อมาเจอกับโปรดักชั่นของทีม White Fox และการโปรดิวซ์ของ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) ก็ทำให้เกิดผลงานที่ตกคนเข้าด้อม BABY A แบบรัวๆ 

และในการกลับมาพร้อมเพลง "เสียใจไม่เสียดาย" (No Love) แฟนๆ ก็ได้เห็นการเติบโตของสมาชิกในวงกับการร้องและเต้น ทำให้ Sanook Music ได้ขอพาพวกเธอมาพูดคุยเรื่องเส้นทางการทำงานและพัฒนาการของวง ไปจนถึงอนาคตของพวกเธอ

ALALAALALA

กว่าจะได้สมาชิก ALALA เรารวมตัวอย่างไร ทำไมต้อง ALALA 

คริส : ตอนแรก คริส เมจิ และ อิม มาออดิชั่นด้วยกัน แล้วเจ้าของค่าย White Fox เขาชอบมากๆ เลยให้มาออดิชั่นอีกรอบ และมินนี่ก็ตามมาค่ะ 

มินนี่ : มินนี่ได้ออดิชั่นออนไลน์ช่วงโควิด-19 ทางค่ายก็มีออนไลน์ออดิชั่น พอเขาตอบรับก็ได้มาเจอเพื่อนๆ แต่ก็ยังไม่ได้เข้าวงเพราะเขาต้องมีประเมินอีก มีสอบและทดสอบว่าเคมีเป็นวงมันได้ไหม สุดท้ายก็ได้มาอยู่ ALALA ค่ะ 

เมจิ : กับคริสรู้จักกัน 2 สัปดาห์ก่อนออดิชั่น แต่เมจิกับอิมจะรู้จักกันอยู่แล้วค่ะ 

ชื่อ ALALA มีที่มาอย่างไร 

ALALA : เรากับค่ายได้แพลนชื่อนี้มา 3 ปีแล้ว ตอนแรกเขาให้ชื่อเป็นชื่อเทรนนีของเรา แต่สุดท้ายผู้ใหญ่ก็บอกว่าชื่อนี้ดีอยู่แล้ว มันเป็นชื่อเสียงเชียร์ก่อนออกรบของยุคกรีกโบราณว่า ALALA เหมือนเราเป็นวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยพลังอยู่แล้ว ก็เข้ากับพวกเรา และมันเขียนออกมาสวยด้วยค่ะ จำง่ายค่ะ 

เมจิ ALALA เมจิ ALALA

ชีวิตการเป็นเทรนนีของเด็ก White Fox เป็นอย่างไร ฝึกอย่างไรกันบ้าง 

คริส : คือทุกคนเป็นครอบครัวใหญ่ ครอบครัวที่ 2 ของหนูเลย ทุกคนเข้าใจกัน ก็จะคุยกัน มีแชร์ไอเดียการทำโปรเจกต์ 

อิม : ช่วงแรกเราจะเข้ามาทุกวันเลย ส่วนใหญ่จะมีคลาสร้องและเต้นวันหนึ่ง 6 ชั่วโมงเลย และเสาร์อาทิตย์ก็ทั้งวัน และก็มีสอบว่ากลุ่ม ALALA มีพัฒนาไหม ช่วงที่เทรนเขาก็มีสอบเรื่อยๆ ก็เข้มข้นค่ะ ก็มีทุกคลาสเลยแบบ Artist Development สอนการพูดและคิดและการแสดงค่ะ มีเรียนแต่งหน้า และแฟชั่นด้วยค่ะ 

เพลง “เสียใจแต่ไม่เสียดาย” มีที่มาอย่างไร 

เมจิ : เพลงของเรา 4 เพลงจะเล่าเรื่องความรักทั้งหมด แต่เพลงนี้อยากให้ ALALA โตขึ้น ทุกคนจะบอก ALALA โตขึ้นในเพลงนี้ค่ะ ก็พูดถึงความรักในอดีต ว่าไม่เสียดายและมูฟออน และถ้าเขากลับมาก็จะถามว่าพร้อมอกหักไหมค่ะ  

พอเป็นเพลงที่ 4 มีความง่ายขึ้นไหม วิธีการทำงานต่างกันมากไหม

ALALA : สำหรับพวกเราง่ายขึ้น เริ่มเข้าใจการทำเอ็มวี ถ่ายโฟโต้ชู้ต การถ่ายเอ็มวีใช้เวลาน้อยลง เหมือนพวกเราชินขึ้น แต่ถ้าไปเต้นเพลงเก่าก็ต้องใช้เอเนอร์จี้เท่าเดิม เพราะบางทีมันชิน เรามีประสบการณ์มากขึ้นและชินกับกล้อง แต่ละเอ็มวีจะท้าทายต่างกัน อย่างเพลงนี้ถ้าเอ็มวีเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้าค่ะ 

กว่าจะได้ท่าเต้นแบบในเพลง ใช้เวลาจำนานไหม 

ALALA : คลาสเรียนพวกเรามันไม่ได้มีแค่เบสิค มันมีอินเทนซีฟ ทุกคลาสมันจะมีเพลงใหม่ ที่ทำให้เราจำท่าเต้นได้ไวค่ะ เรามีการซ้อมทุกวัน ถือว่าโหดเหมือนกัน ทุกคนมีเรียนทุกวัน และต้องหาเวลามาซ้อม ซึ่งพวกเรามีเวลาแค่ 2 อาทิตย์เองในการจำ เหมือนเราเต้นไปเรื่อยก็จำได้ ต้องซ้อมไปเรื่อย วันนี้ก็ยังซ้อมอยู่ แต่ครูเขาจะไม่ให้อัดในวันเดียว แต่จะมีเป็นเซ็กชั่นไป เอาให้พร้อมกันและไปต่อค่ะ 

การทำงานกับพี่ชายที่ชื่อ UrboyTJ เป็นอย่างไร 

ALALA  : ภายนอกเขาดูคูลๆ แต่เขาน่ารัก ใจดีมาก และเป็นศิลปินมาก เรื่องแร็ปเขาเชี่ยวชาญมาก อย่างเวลาเข้าห้องอัดทุกคนก็ตื่นเต้น และเป็นโปรดิวเซอร์คนแรก แต่พี่เต๋าเขาให้เทคนิคเรา อย่างเช่นเทคนิคร้องเพลงให้เหมือนในปาร์ตี้ 

อิม ALALAอิม ALALA

ตอนนี้มีใครอยากเริ่มตามรอยเป็นนักแต่งเพลงหรือโปรดิวเซอร์แบบ UrboyTJ บ้างไหม 

คริส : ตั้งแต่เริ่มคุยก็รู้สึกว่าเป็น Inspiration ในการอยากทำเพลง ตอนนั้นที่ได้ฟังเดโม่ที่พี่เขาทำให้เราก็ว้าวมากๆ และทำให้เราอยากทำอะไรใหม่ๆ บ้าง กับการทำเพลง การเขียนเนื้อ แต่เขียนไม่เก่งแต่ก็ลองอยู่ 

เมจิ-มินนี่ : จริงๆ คริสเริ่มทำแล้วนะ ตอนเราอัดเสียงก็มีแนะนำให้เอาไมค์ใกล้ๆ ตัว บอกเทคนิค เป็นคนฟังและเก็บรายละเอียดต่างๆ ค่ะ  

ตอนนี้เราเริ่มมีโชว์หลายๆ งาน เราเตรียมตัวอย่างไร 

ALALA : เราต้องซ้อมดูก่อนว่าทุกคนไลน์โอเคไหมก่อนจะขึ้น ดูบล็อคกิ้งและซาวด์เช็คค่ะ การพูดคุยก็มีเรื่องคุยกับแฟนๆ มากขึ้น อย่างงาน Pride Month ล่าสุดก็เป็นงานโชว์ที่มี 7 เพลง ก็รู้สึกสบายขึ้นค่ะ จากวันแรก ก็พัฒนาได้ดีค่ะ เมจิก็จะเป็นคนคุยหลักเพราะเป็นคนที่ถนัดภาษาไทยสุด (หัวเราะ) 

มินนี่ ALALA มินนี่ ALALA

คิดว่าจุดเด่นของ ALALA คืออะไร 

ALALA : คิดว่าเอเนอร์จี้ความเป็นเด็ก ความเป็นป็อปแบบใหม่ มีความอาร์แอนด์บีบ้าง ทุกเพลงมีหลายสไตล์ เรามีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น ท่าเต้นมันจะเข้ากับเพลงที่เรามี แต่ละเพลงมีท่าเต้นไม่เหมือนกัน อย่างเพลงแรกสะพานโค้ง เพลงล่าสุดก็ท่ายิงปืน ท่าเต้นของ Harlem Shake มันเป็นจุดเด่นค่ะ 

T-POP ตอนนี้ในมุมมองของเราเป็นอย่างไร 

คริส : คริสคิดว่า T-POP โตเร็วมากเลย ตั้งแต่เห็นแรกๆ ก็ไม่ค่อยมีหลายวง แต่ตอนนี้ทุกคนปล่อยทุกเดือน รู้สึกดีใจคนมาทำเพลงทีป็อปมากขึ้น 

มินนี่ : T-POP ก็เหมือนครอบครัวที่ 2 ของเรา ก็อยากให้ T-POP เป็นที่รู้จักมากขึ้นค่ะ 

เราจะได้เห็นอะไรจาก ALALA หลังจากนี้

เมจิ : เพลงที่ 5 ของเราจะได้เห็นเร็วๆ นี้แน่นอน อยากให้จับตาเอาไว้เพราะเพลงที่ 4 คือแซ่บค่ะ แต่เพลง 5 จะขนาดไหน ต้องรอดูเพราะเป็นเพลงที่ 5 คิดว่าไลฟ์สไตล์ทุกคนน่าจะเข้ากับสักเพลง จะมีเซอร์ไพรส์ยังไงต้องคอยดู

คริส ALALA คริส ALALA

อยากให้ ALALA ถูกจดจำในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปแบบไหน  

เมจิ : อยากให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวัยใสที่อินเตอร์ค่ะ มีความสดใส ความเด็กและอินเตอร์ค่ะ

คริส : อยากให้ ALALA เป็นเหมือนครอบครัวของทุกคน ส่งความสุขให้ทุกคนค่ะ

อิม : อยากให้ ALALA เป็นรอยยิ้ม ความสุขให้กับทุกคนค่ะ 

มินนี่ : มินนี่คิดว่าถ้าใครอยากสนุก หรืออยากเต้น ก็อยากให้นึกถึง ALALA ค่ะ 

Photo by Thanapol W.

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ รู้จัก ALALA ในวันที่ทุ่มชีวิต “วัยรุ่น” เพื่อ T-POP และเป้าหมายการเป็นความสุขของคนฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook