BLACKPINK ควรต่อสัญญากับ YG หรือไม่ ถ้าไม่ต่อควรไปอยู่ที่ไหน | Sanook Music

BLACKPINK ควรต่อสัญญากับ YG หรือไม่ ถ้าไม่ต่อควรไปอยู่ที่ไหน

BLACKPINK ควรต่อสัญญากับ YG หรือไม่ ถ้าไม่ต่อควรไปอยู่ที่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BLACKPINK มีข่าวออกมาเป็นระยะๆ ลิซ่า โรเซ่ เจนนี่ จีซู BLACKPINK กับข่าวลือทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการต่อสัญญากับ YG ตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต BORN PINK อันยาวนานตั้งแต่ปลายปี 2022 ว่าสมาชิกในวง จีซู เจนนี่ โรเซ่ และ ลิซ่า BLACKPINK จะทยอยหมดสัญญากับ YG ในเดือนสิงหาคมปี 2023 นี้ สื่อทั่วโลกต่างจับตามองและประโคมข่าวกันมากมายว่า BLACKPINK จะต่อสัญญากับ YG หรือไม่ และจะต่อสัญญากันครบทุกคนหรือเปล่า เพราะถ้าไม่ได้ต่อสัญญากันครบทุกคน นั่นหมายความว่าอนาคตของวง BLACKPINK ก็ดูท่าจะสั่นคลอนเบาๆ เหมือนกัน

ข่าวลือ BLACKPINK จะต่อสัญญากับ YG หรือไม่

ก่อนหน้านี้หลายสื่อทั้งเกาหลีและต่างประเทศออกมาให้ข่าวว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สมาชิก BLACKPINK ทุกคนจะต่อสัญญากับ YG

แต่ในวันที่ 12 ก.ค. สื่อจีนตีข่าวว่า มีเอเจนซี่ที่ติดต่อ YG เพื่อขอร่วมงานกับลิซ่า แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจเรื่องงานหลังเดือนสิงหาคมได้ เพราะสัญญาของลิซ่ากับ YG ยังไม่ชัดเจน

นอกจากนี้ ในแพลตฟอร์ม Weibo ของจีนยังมีข่าวลือว่า เจนนี่ อาจจะออกจาก YG และสัญญาของ BLACKPINK ทุกคนจะมีการตกลงกันอีกครั้งหลังจบทัวร์คอนเสิร์ต

ในวันเดียวกัน สื่อของมาเลเซียรายงานว่า จีซู อาจจะไม่ต่อสัญญา และกำลังมองหาต้นสังกัดใหม่ ในขณะที่ลิซ่ากำลังอยู่ในช่วงเจรจา และคาดว่าอาจจะมีแค่โรเซ่ที่ต่อสัญญากับ YG คนเดียว

อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 ก.ค. NH Investment & Securities บริษัทจัดการลงทุนและหลักทรัพย์ชื่อดังของเกาหลี รายงานว่า เป็นความเข้าใจผิดกันว่าที่ลิซ่ายังไม่สามารถตกลงคุยเรื่องงานในช่วงนี้ได้ เป็นเพราะตารางงานที่แน่นขนัดของเธอทั้งทัวร์คอนเสิร์ตกับ BLACKPINK และตารางงานส่วนตัว ไม่ใช่เพราะเรื่องข้อสัญญา และทางบริษัทแสดงความคิดเห็นว่า BLACKPINK มีแนวโน้มว่าจะต่อสัญญาครบทุกคน เนื่องด้วยยังมีตารางงานอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเกือบสิ้นปี 

BLACKPINK

BLACKPINK กับความเป็นไปได้ที่จะต่อสัญญากับ YG

BLACKPINK อาจจะต่อสัญญากับ YG

ถ้า BLACKPINK ต่อสัญญากับ YG อนาคตของ BLACKPINK ก็น่าจะยังเป็นไปได้สวยทั้งในฐานะวง และในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยหลายๆ เหตุผล เช่น

  • สมาชิก BLACKPINK ทุกคนมีเพลงโซโล่เป็นของตัวเองครบทุกคนแล้ว (เจนนี่ “SOLO”, โรเซ่ “GONE” และ “On The Ground”, ลิซ่า “LALISA” และ “MONEY” และ จีซู “FLOWER” และ “All Eyes On Me”) แต่ละคนพร้อมที่จะออกอัลบั้มเดี่ยว หรือรับงานแสดง และอื่นๆ ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น

  • YG น่าจะพยายามอย่างมากที่จะร่างสัญญารั้งตัว BLACKPINK ทุกคน เพราะ YG น่าจะทราบดีว่า BLACKPINK ยิ่งใหญ่ อนาคตไกล และสร้างรายได้มหาศาลให้กับ YG มากแค่ไหน

  • ทีมงาน นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ แดนเซอร์ ฯลฯ ของ YG ยังคงเป็นท็อปในวงการ K-POP ผลงานเพลงที่ได้ยังคงรับประกันได้ว่าจะเป็นเพลงฮิตถูกใจแฟนๆ กลุ่มเดิม mood&tone ของเพลงจะยังไม่เปลี่ยนแปลงมาก

  • สัญญาในเรื่องอื่นๆ เช่น แบรนด์แอมบาสเดอร์ต่างๆ จะยังคงราบรื่นไม่มีสะดุดเหมือนเดิม

  • ถ้าสาวๆ BLACKPINK ยังเน้นงานวงมากกว่างานเดี่ยว อาจจะเลือกต่อสัญญาด้วยกันทุกคน

BLACKPINK อาจจะไม่ต่อสัญญา

สาเหตุที่สมาชิก BLACKPINK อาจเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับ YG อาจมีความเป็นไปได้จาก

  • YG ขึ้นชื่อเรื่องดองงานเพลง ตลอด 7 ปีของ BLACKPINK มีอัลบั้มเต็มแค่ 2 ชุด (แต่ละอัลบั้มเพลงไม่ถึง 10 เพลง) เพลงทั้งหมดของวงไม่เกิน 40 เพลงเท่านั้น รวมเพลงที่ทำกับศิลปินอื่นๆ และเพลงโซโล่ทั้งหมด ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ แม้ว่าแต่ละเพลง แต่ละอัลบั้มที่ออกมาจะโด่งดังและประสบความสำเร็จมากก็ตาม แต่จำนวนเพลงและอัลบั้มก็ไม่สมเหตุสมผลกับอายุงานเอาเสียเลย หากสมาชิก BLACKPINK มีความกังวลเรื่องความถี่ในการปล่อยเพลง อาจจะเลือกไม่ต่อสัญญาหรือต้องตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษรว่าแต่ละปีต้องปล่อยเพลงเท่าไรอย่างชัดเจน

  • สมาชิกของ BLACKPINK มีความถนัดและความสนใจต่างกัน ถ้าหากบางคนเลือกจะเน้นงานเพลง แต่อีกคนอยากลองทำอะไรใหม่ๆ เช่น รับงานแสดง พิธีกร หรือเป็น YouTuber เต็มตัวมากกว่า อาจมีสิทธิ์ที่แต่ละคนจะตัดสินใจต่างกัน

  • หากสมาชิกบางคนได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าที่ YG ให้ เช่น สังกัดค่ายยักษ์ใหญ่ที่อเมริกา ที่ฐานแฟนคลับของ BLACKPINK ยิ่งใหญ่ไม่แพ้เกาหลี ต้นสังกัดนักแสดงสำหรับคนที่เน้นงานแสดงเป็นหลัก รวมถึงแบรนด์ต่างๆ ที่อาจจะจีบเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์หรือเป็น Muse และนางแบบประจำแบรนด์ถาวร ก็มีสิทธิ์ที่สมาชิก BLACKPINK บางคนอาจจะเลือกต่อสัญญากับที่อื่น

  • หากสมาชิกบางคนสนใจอยากออกมาตั้งสังกัดเอง เพื่อดูแลตัวเองโดยเฉพาะ ก็สามารถทำได้ และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ก็ต้องแบกรับความเสี่ยงในการบริหารงานเอง การเริ่มต้นสร้างคอนเน็กชั่นใหม่ หรือสร้างคอนเน็กชั่นเพิ่ม การสร้างทีมงานที่มีประสบการณ์ขึ้นมาใหม่ และความเสี่ยงในรูปแบบอื่นๆ อีกมากมายเช่นกัน

  • ถ้า BLACKPINK เลือกที่จะยังทำงานเป็นวงด้วยกัน แต่ไม่ต่อสัญญากับ YG ก็อาจจะมองหาบริษัทที่เซ็นสัญญาทั้งวงได้ เหมือนในกรณีของ iKON แต่ก็มีความเป็นได้ค่อนข้างต่ำ เพราะต้องหาบริษัทที่สามารถสู้ค่าตัวของทั้ง 4 คนได้จริงๆ ซึ่งนอกจากค่ายยักษ์ใหญ่ที่มีไม่กี่บริษัทในเกาหลี ก็มีแต่จะเป็นค่ายต่างประเทศเท่านั้นที่น่าจะสามารถรับทั้ง 4 สาวไปทั้งหมดได้

  • BLACKPINK อาจมีข้อตกลงอื่นๆ ที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ดูจากการเจรจาที่ยาวนานข้ามปี ที่ยังไม่ลงตัวจนถึงตอนนี้

BLACKPINK

ถ้า BLACKPINK ไม่ต่อสัญญากับ YG จะเกิดอะไรขึ้น

การที่สมาชิกของ BLACKPINK ไม่ต่อสัญญากับ YG ไม่ได้หมายความว่า BLACKPINK จะแยกวง เห็นจากกรณีของ GOT7 หรือ Girls’ Generation ที่ยังสามารถกลับมารวมตัวกันเพื่อออกเพลงหรือออกอัลบั้ม ทำกิจกรรมร่วมกันได้ แต่ต้องทำใจเอาไว้ล่วงหน้าว่าการคัมแบ็ควงในแต่ละครั้งอาจจะไม่ถี่ อาจจะปีละครึ่งหรือปีเว้นปี หรือนานกว่านั้น

แต่ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดก็คือ BLACKPINK อาจจะตัดสินใจแยกวงไปเลย และแยกย้ายกันไปทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวแทน

BLACKPINK ควรต่อสัญญากับ YG หรือไม่

หากคำถามที่ว่า “BLACKPINK ควรต่อสัญญากับ YG หรือไม่” คงต้องขึ้นอยู่กับว่าข้อตกลงใหม่ระหว่าง YG กับสมาชิก BLACKPINK ทั้งในฐานะวงและแต่ละคนเป็นอย่างไร น่าสนใจเพียงใจ ค่าตอบแทนมากน้อยแค่ไหน รวมถึงในส่วนอื่นๆ เช่นการรับงานอื่นๆ การคัมแบ็ค การมีส่วนร่วมต่างๆ ฯลฯ ทั้งหมดนี้ถ้าทาง YG และสมาชิก BLACKPINK สามารถตกลงกันได้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ BLACKPINK จะไม่ต่อสัญญากับ YG

แต่หากทั้งหมดนี้มีข้อสัญญาบางข้อที่ BLACKPINK ไม่สามารถรับได้ และยังได้ข้อเสนอจากบริษัทอื่นที่น่าสนใจมากกว่า หรือบริษัทที่ใหญ่กว่า ก็น่าสนใจและดีต่ออนาคตของสมาชิกทุกคน รวมไปถึงอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ คือการออกมาตั้งค่ายเอง ถ้ามีทุนทรัพย์ คอนเน็กชั่น และความรู้ความสามารถ รวมถึงทีมงานที่คอยช่วยอยู่เบื้องหลังที่เก่งและไว้ใจได้มากพอ ก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยังได้ทำตามใจตัวเองในทุกเรื่องเกือบจะ 100% อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จนกว่าจะถึงวันที่ YG ประกาศอย่างเป็นทางการ แฟนๆ ยังคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป อัปเดตความคืบหน้าของ BLACKPINK ได้ที่ Sanook เร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ BLACKPINK ควรต่อสัญญากับ YG หรือไม่ ถ้าไม่ต่อควรไปอยู่ที่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook