17 ปี “เขียนฝันไว้ข้างฝา” จาก “รัชนก ศรีโลพันธุ์” บทเพลงกำลังใจคนพลัดถิ่น จับใจสายประกวด | Sanook Music

17 ปี “เขียนฝันไว้ข้างฝา” จาก “รัชนก ศรีโลพันธุ์” บทเพลงกำลังใจคนพลัดถิ่น จับใจสายประกวด

17 ปี “เขียนฝันไว้ข้างฝา” จาก “รัชนก ศรีโลพันธุ์” บทเพลงกำลังใจคนพลัดถิ่น จับใจสายประกวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เขียนติดฝาห้องว่าต้องสู้ไหว ลูกต้องทำให้ได้ เคยบอกแม่ไว้จำได้เสมอ” เป็นท่อนเพลงคุ้นหูที่ได้ยินมาตลอดทุกช่วงเวลาจนถึงปัจจุบัน บอกเล่าอารมณ์ผ่านเสียงร้อง จากนักร้องสาวใต้เสียงคุณภาพ รัชนก ศรีโลพันธุ์ กับเพลง “เขียนฝันไว้ข้างฝา” ที่เป็นเพลงแจ้งเกิดของรัชนก แม้ว่าจะผ่านมา 17 ปีแล้วก็ตาม แต่ยังคงซึ้งกินใจเรียกน้ำตาได้ทุกครั้งที่ฟัง ถือเป็นอีกหนึ่งบทเพลงกำลังใจคนพลัดถิ่นที่ต้องจากบ้านมาตามความฝัน ให้มีกำลังใจในการต่อสู้เพื่อตัวเองและคนข้างหลัง

แถมเพลงนี้ยังโดนใจนักร้องสายประกวดที่ต้องหยิบยกขึ้นมาใช้แข่งขันกันบ่อยครั้งในหลายเวที ด้วยท่วงทำนองและเนื้อเพลงที่มีท่อนประหารหลายจุดให้ได้โชว์พลังเสียง จนพลาดไม่ได้ที่ต้องนำมาร้องเพื่อคว้าชัยชนะเพราะถือเป็นเพลงเรียกคะแนนจากคณะกรรมการได้ดีเลยทีเดียว จนทำให้เพลงติดหูมายาวนานตลอด 17 ปี  เล่นเอารัชนกเป็นปลื้มเมื่อได้เห็นน้องๆ รุ่นใหม่ โชว์พลังเสียงในผลงานเพลงที่เจ้าตัวรัก

โดยรัชนกได้เผยความรู้สึกว่า “ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ยังคงชื่นชอบในเพลง เขียนฝันไว้ข้างฝา ของนกด้วยนะคะ ผ่านมา 17 ปีแล้วแต่ยังได้ยินน้องๆนำมาใช้ประกวดกันอยู่เลย ดีใจค่ะที่ได้เป็นแบบอย่างให้น้องๆ และก็ได้เป็นกำลังใจให้คนไกลบ้านอีกหลายๆคนที่มาสู้ตามความฝันตัวเอง  ยังไงนกก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ และขอฝากผลงานเพลงอื่นๆของนกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ฝนตกในทะเล, ฝากคำถามไว้กับดาว,ขอเจ็บครึ่งใจ,เพลงรอที่พุมเรียง และอีกหลายๆเพลง ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 17 ปี “เขียนฝันไว้ข้างฝา” จาก “รัชนก ศรีโลพันธุ์” บทเพลงกำลังใจคนพลัดถิ่น จับใจสายประกวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook