รีวิว Three Man Down ในค่ำคืนที่ "อิมแพ็ค อารีน่า" เล็กเกินไปสำหรับพวกเขาและ "ชาวเมือง" | Sanook Music

รีวิว Three Man Down ในค่ำคืนที่ "อิมแพ็ค อารีน่า" เล็กเกินไปสำหรับพวกเขาและ "ชาวเมือง"

รีวิว Three Man Down ในค่ำคืนที่ "อิมแพ็ค อารีน่า" เล็กเกินไปสำหรับพวกเขาและ "ชาวเมือง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประสบการณ์ 5 ปีกับค่าย gene lab และการมีเพลงฮิตที่บอกมุมมองความรักแบบฉบับ GEN Y และ GEN Z แบบนับไม่ถ้วน รวมถึงการแสดงสดที่เต็มไปด้วยพลังและเสน่ห์จนชาวเมือง (แฟนคลับวง) เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้ Three Man Down ได้ถึงเวลามีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองกับงาน THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023 

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

ปัจจุบันนี้นอกจากการมีเพลงฮิตแล้ว ตัวตน และแบรนดิ้งความเป็น Three Man Down ได้กลายเป็นภาพความเท่ของยุคนี้ ซึ่งทางสมาชิกเคยมาพูดเรื่องนี้ใน Podcast ของ Good Day ด้วย แต่ขณะเดียวกันก็เข้าถึงง่ายแบบพี่ชายข้างบ้านที่ทำให้เราหัวเราะและปลอบใจวันที่เศร้า ราวกับว่าพวกเขาคือนายกเทศมนตรีที่ดูแลความสุขของชาวเมือง ซึ่งความฮอตบวกความสามารถของวงก็พิสูจน์อีกครั้ง เมื่อพวกเขาสามารถขายบัตรงานหมดเกลี้ยง และทำให้ฮอลล์การแสดงวันที่ 19 สิงหาคมอัดแน่นสุดๆ 

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

โดยงานครั้งนี้เริ่มเมื่อ กิต-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ (ร้องนำ), ตูน-พีรพล เอี่ยมจำรัส (กีต้าร์), เต-เตธนันท์ วงศ์ปรีชาโชค (กลอง) และ เส็ง-วิศรุต ปฐมสิริไพศาล (ซินธิไซเซอร์) ปรากฎตัวกลางเวทีหลังอินโทรสั้นๆ และตามด้วยเพลง ปล่อยให้เวลา”, “ตอนไม่ได้เจอ”, “ผ่านตา” ซึ่งทุกเพลงก็เต็มไปด้วยอินเนอร์ ก่อนจะมีการทักทายหอมปากหอมคอ และนำสู่เพลงอย่าง “ไม่อยากชิน” ที่มีเวอร์ชั่นแรกมาโชว์ ก่อนตามด้วยเพลง “วันเกิดฉันปีนี้” ที่ทุกคนร้องตามได้อย่างพร้อมเพรียง

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

หลังจากที่ เจสัน โสตางกูร สมาชิกแบ็คอัพ มาโชว์โซโล่เบส ก็ตามสู่เพลง “ความรักทำให้ตาบอด” ของ Bodyslam และกราฟความเดือดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในเพลงเก็บไว้ในใจไม่พอที่เป็นของ Maiyarap หรือ แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา ซึ่งตัว Maiyarap ได้ขึ้นมาแจมด้วย ก่อนตามด้วยเพลง “น้อง” ที่ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) ศิลปินรับเชิญมาแจมอีกคน ก่อนที่จะเป็นเพลง “Super Saiya” ที่กิตได้เค้นความเดือดปะทะกับแร็ปเปอร์อีกสองคน โดยทุกเพลงได้มากับการเล่นแสงสีเสียงที่เข้ากันสุดๆ

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

จากนั้นก็มี VTR ที่สมาชิกเสียบปลั๊กใหญ่ ซึ่งเมื่อจบซีนนั้นปบรรยากาศเวทีก็สดใสขึ้นในพริบตา และสมาชิกได้มากับชุดใหม่ พร้อมการเปิดคอรัสและทีมเครื่องเป่าก่อนจะเข้าสู่เพลง “THIS CITY WON’T BE LONELY ANYMORE”, “อยากฟัง”, “ทีมรอเธอ”, “เดาไม่เก่ง” ซึ่งความสดใสนี้ก็มากับทีมแดนเซอร์ด้วย และจากนั้นก็มีเพลงที่เริ่มจังหวะช้าลงอย่าง “เลือกคนที่เขารักเรา” ที่มีฉากการไล่ไฟตามตัวกิตขณะเดินกลับบนเวที ก่อนจะมีเพลง “ไม่อยากให้เธอไม่สบายที่มากับข้อความอินโทรที่กิตพูดแทนความในใจของสมาชิกที่อยู่ห่างครอบครัวมานาน และจากนั้นก็มีเพลง “เด็กเกินไป”, “ไปเถอะเธอ”, “เปิดตัวเขา” และเซอร์ไพรส์กับเพลง “ข้างกัน” ที่  โอม-กิจฎิเมธ ชาญพานิช มือเบสกลับมาเล่นกับเพื่อนๆ อีกครั้ง แบบอบอุ่น ซึ่งช่วง 2 แฟนๆ ได้เห็นกราฟฟิคและ VTR ภาพต่างๆ บนจอในทุกเพลงแบบไม่ซ้ำ ยาวจนถึงช่วงจบ

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

จากนั้นก็มีการคั่นด้วยช่วงการ์ตูนกราฟฟิคดิบๆ ของสมาชิกในวงที่ออกมาพูดและขอบคุณทุกคน ก่อนตามด้วยเพลง “คนใหม่”, “ไหนบอกเลิกแล้ว” ก่อนตามด้วยเพลง “เมา” ที่นอกจากการจุดไฟแล้ว กิตที่เต็มไปด้วยอินเนอร์ก็ลงไปนอนร้องบนเวที ก่อนตามด้วย ฝนตกไหม ที่รีอาเรนจ์ใหม่ เริ่มจากกิตที่ร้องและเล่นเปียโน ก่อนที่วงจะเริ่มเล่นตาม จากนั้นแฟนๆ ก็ได้ฟังเพลง “Time Zone” ที่มากับฟีลอวกาศฝันถึงแฟนเก่า ที่เต็มไปด้วยความเหงา และจากนั้นก็เป็นช่วงอะคูสติกของกิตและตูนในเพลง “สุดทาง”, “ไม่เคยมีดาวในเมืองใหญ่”, และจากนั้นก็เป็นโชว์เพลง “คุยคนเดียวเก่ง”, “วิธีไม่เสียใจ” และ VTR คำพูดจากนักแสดงบทเบลล์ในเอ็มวีถ้าเธอรักฉันจริง อย่าง แป๋ม-ไปรยา สังขจินดา เพื่อนำเข้าเพลงดังกล่าวที่เป็นการปิดท้ายโชว์ด้วยอารมณ์อันเข้มข้น และ End Credit ที่ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับงาน จนถึง Artist Management ต้นสังกัด จนถึงทีมงานที่หลายคนอาจมองไม่เห็น ซึ่งทางวงก็ยังนำรายชื่อเหล่านี้มาโพสต์ในเพจตัวเองต่ออีกด้วย โดยเครดิตนั้นรวมทุกคนที่เกี่ยวข้องจริงๆ แม้แต่คนดูแล Maiyarap และ UrboyTJ หรือแม้แต่ผู้ที่รับผิดชอบกับการขายสปอนเซอร์งานครั้งนี้ ไปจนถึงทีมงานรักษาความปลอดภัย  

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

สำหรับการแสดงของ Three Man Down นั้น พวกเขายังคงเป็นไปด้วยอินเนอร์และพลังอย่างล้นเหลือ โดยกิตได้ร้องเพลงเต็มไปด้วยอินเนอร์และพลังแทนใจคนดูทุกคน แถมการพูดที่น้อยของเขาก็เอาคนดูอยู่ ในขณะที่สมาชิกวงรวมถึงเจสันก็ทำหน้าที่ตัวเองได้อย่างดี ซึ่งเวลาที่เรามองจอ เราจะเห็น ตูน-เต และ เส็ง กับสีหน้าที่มีอินเนอร์และความตั้งใจเข้มข้น ส่วนด้านไทม์มิ่งนั้นเรามองว่าคอนเสิร์ต THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023 เกิดขึ้นถูกเวลาสุดๆ เพราะเพลงในอัลบั้ม 2 ได้ทำให้ภาพรวมงานครั้งนี้ออกมาสนุกและเต็มไปด้วยสีสัน และอีกมุมจากที่เราได้ชม Three Man Down หลายๆ งาน บอกเลยว่างานครั้งนี้การเรียบเรียงดนตรีเพลงอัลบั้มแรกก็มีความสดใหม่ด้วย ขณะที่แม้งานนี้จะไม่ได้มีเพื่อนๆ วงในค่าย gene lab มาแจม แต่ UrboyTJ และ Maiyarap ก็เติมเต็มความสนุกและดึงด้านเดือดของ Three Man Down ได้เป็นอย่างดี และภาพรวมการแสดงของ Three Man Down ทำให้เรามองว่าพวกเขาพร้อมแล้วสำหรับเวทีที่ใหญ่กว่านี้ จากความดิ่ง และ เดือด รวมถึงความฟีลกู้ดและอินเนอร์ ที่เกิดขึ้นบนเวที 

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

ทางฝั่งของสคริปต์บอกเลยว่างานครั้งนี้ งานนี้มีทั้งสิ่งที่เป็นขนบคอนเสิร์ตที่หลายคนคุ้นเคยอย่างการใช้ VTR การเล่นจอคั่นช่วงต่างๆ และการมีแขกรับเชิญ แต่ก็มีมุมที่ฉีกจากคอนเสิร์ตไทย อย่างเช่นการเลือกปิดด้วยเพลงแนวเศร้าแต่ทรงพลัง การเอาเพลงฟีลกู้ดมาคั่นกลาง การมีช่วงเพลงที่มีแดนเซอร์ การที่ตัววงพูดน้อยสุดๆ จนไม่มีแม้กระทั่งช่วงทอล์กกับแขกรับเชิญ แต่นั่นก็ทำให้ความสนุกต่อเนื่อง และยังมีการใช้ VTR แบบคาดไม่ถึงทั้งการใช้มุกเสียบปลั๊กเพื่อเปลี่ยนจอ และให้นักแสดงเอ็มวีมานำพาคนดูเข้าสู่เพลงด้วย และสิ่งเหล่านี้ก็เป็นสคริปต์ที่เข้ากับตัวตนวงที่มีอารมณ์ขัน โดยสิ่งเหล่านี้ กิต นักร้องนำได้เป็น Show Director เอง ขณะที่เพื่อนๆ ได้มีส่วนร่วมในพาร์ทอื่นๆ และใส่อินพุทจุดเด่นของแต่ละคนไปในงาน แม้แต่เจสันที่เป็นมือเบสแบ็คอัพ จนทุกอย่างที่เราเห็นเป็นการพบเจอครึ่งทางระหว่างวง และทีมงานมืออาชีพได้อย่างลงตัว และแม้กิตจะนำวลี "เราจะพูดอะไรก็ได้บนเวที" ของ โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ มาใช้ แต่เรารู้สึกว่าสิ่งที่เขาพูดมันเหมาะสมและลงตัวกับทุกจังหวะ ไม่มีการบีบคั้นอะไรเกินไป 

THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023

ส่วนด้านของสเตจนั้น แม้จะไม่มีรถแห่รอบฮอลล์ หรือแคปซูลกลางเวที หรือแพลตฟอร์มเปลี่ยนไปมา แต่งานครั้งนี้ก็มีการใช้จอทั้งบนเวที เพดานสเตจ ส่วนการวางไฟบนเพดานฮอลล์ตรงเวทีที่มีการเรียงอย่างเหมาะสมก็เพิ่มลุูกเล่นให้กับการแสดงและเสริมความอลังการกับโชว์ได้อย่างดีจนมีซีนที่ตราตรึงใจเราแบบนับไม่ถ้วน รวมถึงพลุ และกระดาษโปรยต่างๆ และเราก็ชอบการยกเวทีแบบเอียงให้ทุกคนได้เห็นสมาชิกบนเวทีแบบชัดเจน ซึ่งการที่จัดหนักเอฟเฟกต์และพร็อพต่างๆ ทำให้เราต้องขอบคุณคนที่คอยขึ้นมาเคลียร์กระดาษและย้ายพร็อพในเวลาอย่างรวดเร็วจนตัวเราแทบไม่ได้เห็นพวกเขาด้วย ขณะที่ภาพรวมงานนี้ซาวด์ดนตรีก็ออกมาโอเค และไม่ได้ลดทอนพลังกับอินเนอร์ของวงเลยตลอด 30 เพลง แต่ถ้าจะมีจุดที่เราติดก็คือ ในโซน SK ที่เรานั่ง นั้น ลำโพงได้บังจอกลาง จนเราไม่เห็นหน้าแป๋มตอนพูดความในใจของเบลล์  

แม้ว่างาน THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023 จะผ่านไปแล้ว แต่แฟนๆ และชาวเมืองอาจจะไม่ต้องรอนาน เพราะได้มีการทิ้งข้อความว่างานครั้งนี้จะมีการสานต่อ และทางสมาชิกได้พูดลอยๆ ตลอดงานด้วยว่า “เราอาจจะได้เจอกันในที่ที่ใหญ่กว่านี้”

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ รีวิว Three Man Down ในค่ำคืนที่ "อิมแพ็ค อารีน่า" เล็กเกินไปสำหรับพวกเขาและ "ชาวเมือง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook