กระต่าย พรรณนิภา ร่ายยาวอุทาหรณ์สุขภาพ ไซนัสลงฟันต่อด้วยกระเพาะปัสสาวะอักเสบ | Sanook Music

กระต่าย พรรณนิภา ร่ายยาวอุทาหรณ์สุขภาพ ไซนัสลงฟันต่อด้วยกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

กระต่าย พรรณนิภา ร่ายยาวอุทาหรณ์สุขภาพ ไซนัสลงฟันต่อด้วยกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา กระต่าย-พรรณนิภา เขียวเพชร เป็นศิลปินร้อยล้านวิวที่ทำงานต่อเนื่อง ทั้งไลฟ์ขายสินค้า และการทำเพลง ซึ่งล่าสุดเธอได้แชร์อุทาหรณ์ปัญหาสุขภาพที่เริ่มจากการไม่ดูแลตัวเองแบบละเอียดให้ทุกคนได้อ่านกัน

โดยกระต่ายได้โพสต์เล่าว่า "#ใครชอบนอนดึก_ทำงานหนักหักโหม #เมื่อ9เดือนที่แล้วหนูเป็นไซนัสอักเสบ เนื่องจากเจอฝุ่นควันบุหรี่ ควันสโมคสะสมมานานและพักผ่อนไม่เพียงพอ บวกกับช่วงนั้นหนูบ้าขายของมากๆ ไลฟ์สดเเพ็คของ ตื่นมาก็มาไลฟ์ จะนอนก็ไลฟ์แพ็คของ (ช่วงนั้นตะกร้าติ๊กต็อกมาเเรง) นอนไม่พอเเถมยังไปเจอฝุ่นที่กล่องพัสดุทุกๆ วัน ทำให้หนูเป็นไซนัสอักเสบปวดหนักมากๆ ปวดหัวแสบจมูกก้มหัวก็ปวด ปวดหัวลามไปที่ตา ปวดตา ปวดท้ายทอย ปวดไปหมดเลยทั้งหัว ได้นอนโรงบาลอยู่3คืน4วัน ให้ยาอะไรเสร็จเรียบร้อย กลับบ้านมาล้างจมูกต่อก็ยังมีเเสบจมูกบ้าง แต่ก็นึกว่าจะหายดีเเล้ว ก็กลับไปหาหมอใหม่ หมอบอกว่ามันจะไม่หาย..มันอยู่ที่เรารักษาตัวเองดีแค่ไหน ถ้ายังทำงานเเละเจอฝุ่นควันเเบบเดิมก็จะเป็นอีก..หนูนี่โอ้ยตายเเล้ว! #หาเงินมาปัวจะของคักๆ หนูเลยไลฟ์สดขายของน้อยลง เเต่ก็ไลฟ์เหมือนเดิมก็เจ็บจมูกคือเก่าเเต่ล้างจมูกมาเรื่อยๆ(บางครั้งก็ลืม) รอบนี้มาปวดจมูกอีกก็เเอดมิทนอนโรงบาลอีกครั้ง 2 คืน 3 วัน ก็ให้ยาฆ่าเชื้อล้างจมูกอะไรใดๆ เสร็จ #ออกโรงบาลครั้งนี้ หนูงดไลฟ์สดเลยทำคลิปลงเเทน ออกโรงบาลได้สักพักหนูปวดฟันหนักมากๆ เลยไปตรวจดูเอกซเรย์ฟันดู..ไซนัสลงฟัน ทำให้ปวด! หนูกะงงมาก เราเป็นเเค่นี้แต่มันส่งผลกระทบไปทั้งร่ายกาย หนูได้ถอนฟันที่ไซนัสลง..ซี่นั้นออกไป หมอเเนะนำให้ทำรากเทียมหรือจะจัดฟัน เพราะมันโดนถอนเเล้วไม่งั้นฟันเราจะล้ม แต่ฟันหนูซ้อนกันเยอะมากเเถมยังเบี้ยวและฟันหนูผุเยอะมากๆ มันซ้อนกันทำให้เเปรงฟังไม่สะอาดทำให้ฟันผุ #บวกกับโดนดราม่าว่าฟันไม่สวย_ทำไมไม่จัดฟัน  และตอนเด็กๆยังไม่ดังหนูอยากจัดฟันมากๆ แต่ไม่มีตังค์จัดฟัน พอมีคนรู้จักมีงานคอนเสิร์ตก็อยากจัดฟันอยู่ เเต่บางคนก็ว่ามันคือเขี้ยวเสน่ห์ทั้งตอนนั้นมีงานทุกวันด้วยเลยยังไม่อยากจัดฟันเเถมทรัพย์ก็จาง5555 ช่วงนี้ตอนนี้ทรัพย์ก็ไม่ค่อยจางแถมยังมีเวลาดูเเลตัวเองด้วย เลยทำการจัดฟันเเละดูเเลตัวเองมากขึ้นในหลายๆเรื่อง (พร้อมมีพี่ๆเอฟซีเเนะนำการทำสวยมาเยอะมากๆ เลยอยากลองทำดู555) #หนูจึงเลือกจัดฟันเลย #ถอนฟันที่ไซนัสลงวันนั้นทันที แล้วใส่เหล็กวันนั้นเลย หมอถอนเพิ่มอีก3ซี่ แล้วหนูต้องอุดฟันอีกเพราะฟันผุเยอะ(ถอนฟันเเล้วค่อยเห็นว่าฟันผุ) ทรมานสุดๆหน้าบวมมากกินอะไรไม่ได้เลย555 ดูดโจ๊กกับกินนมไป16ขวด (คืนเดียวเพราะหิวข้าวมาก)" 

และกระต่ายก็เล่าให้ฟังว่า "#ตอนนี้หนูก็นอนโรงบาลอีกเป็นกระเพราปัสสาวะอักเสบ ปัสสาวะเป็นเลือดเพราะกินน้ำน้อยพักผ่อนน้อยกลั้นปัสสาวะ หนูเป็นมาได้นานเเล้วเเต่พึ่งมีเวลามารักษาเพราะมันเป็นเรื่องภายในผู้หญิง หนูอายให้หมอตรวจภายใน555 เลยไม่กล้ามาหาหมอแต่ตอนนี้มันปัสสาวะเป็นเลือดเเล้ว เเสบขัดตอนปัสสาวะเสร็จ ปัสสาวะก็ไม่สุดเหมือนจะปวดมาก เเต่ออกมานิดเดียวเอง ไม่ไหวเเล้ว!เลยมาหาหมอ #ปัญหาที่เจอบ่อยคือหนูพักผ่อนน้อย จะหลีกเลี่ยงได้ไงเพราะความจนมันน่ากลัว! แต่ก็ดูเเลสุขภาพด้วยนะคะทุกคน ร่างกายเราใช้งานหนักมากก็ไม่ดี พักผ่อนให้เพียงพอ ดูเเลร่างกายของเราไว้ดีๆไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเอง ดูเเลร่างกายบ้าง สิ่งที่จะตายไปกับเราคือร่างกาย แต่กว่าเราจะตายนี่สิ.. #ดูเเลสุขภาพเด้อจ้าจะได้มีเเรงหาเงินต่อไป555 #มาเเชร์ประสบการณ์ที่ไรสาระของตัวเอง"

ปัจจุบันนี้กระต่าย พรรณนิภา เป็นศิลปินที่ทำผลงานต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมาเธอปล่อยเพลง "อิหล่วง" ออกมา และมีผลงานคลิปเพลงคัฟเวอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ควบคู่ไปกับการทำธุรกิจส่วนตัว โดยล่าสุดได้มีเพลง "อาลัยฮักท้าวภังคี" ออกมาให้ฟัง

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ กระต่าย พรรณนิภา ร่ายยาวอุทาหรณ์สุขภาพ ไซนัสลงฟันต่อด้วยกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook