HYBE ร่วมมือกับ Geffen เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก มีเด็กไทยด้วย | Sanook Music

HYBE ร่วมมือกับ Geffen เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก มีเด็กไทยด้วย

HYBE ร่วมมือกับ Geffen เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก มีเด็กไทยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HYBE ร่วมมือกับค่ายเพลง Geffen Records ปล่อยโปรเจกต์ The Debut: Dream Academy เตรียมเดบิวต์โกลบอลเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ที่มาจากผู้สมัครมากกว่า 120,000 คนจากทั่วโลก คัดจนเหลือ 20 คน ก่อนที่ทุกคนจะเข้ารับการฝึกฝนเป็นไอดอลในระบบฝึกไอดอลแบบ K-POP (K-POP Methodology) โดย Sungdeuk Son ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย ทั้ง BTS, TOMORROW X TOGETHER, ENHYPEN เป็นต้น และถูกคัดเลือกเป็นไลน์อัพสุดท้ายเพื่อเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ผู้เข้าแข่งขัน 20 คน มาจากหลากหลายประเทศ หลากหลายสัญชาติ ทั้ง อเมริกา ฮาวาย ฟิลิปปินส์ บราซิล ออสเตรเลีย เบลารุส สวีเดน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงไทยด้วย นั่นคือสาวน้อย Marquise ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อายุ 17 ปี

รายชื่อผู้เข้าแข่งขัน The Debut: Dream Academy ทั้ง 20 คน

  1. MARQUISE (Thailand)
  2. EMILY (USA)
  3. YOONCHAE (South Korea)
  4. SOPHIA (Philippines)
  5. UA (Japan)
  6. MEI (Japan)
  7. NAYOUNG (South Korea)
  8. SAMARA (BRAZIL)
  9. MANON (Switzerland)
  10. MEGAN (USA)
  11. LARA (USA)
  12. EZRELA (Australia)
  13. ILIYA (Belarus)
  14. CELESTE (Argentina)
  15. DANIELA (USA)
  16. LEXIE (Sweden)
  17. BROOKLYN (USA)
  18. HINARI (Japan)
  19. ADELA (SLOVAKIA)
  20. KARLEE (USA)

Marquise อายุ 17 ปี จากประเทศไทย ผู้เข้าแข่งขัน The Debut: Dream Academy จาก HYBE x Geffen RecordsMarquise อายุ 17 ปี จากประเทศไทย ผู้เข้าแข่งขัน The Debut: Dream Academy จาก HYBE x Geffen Records

HYBE x Geffen Records The Debut: Dream Academy

HYBE x Geffen Records The Debut: Dream Academy

โปรเจกต์ HYBE x Geffen Global Girl Group Audition เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 บันทึกการเดินทางของเกิร์ลกรุ๊ปในโปรเจกต์นี้จะถูกนำมาทำเป็นสารคดี DOCUSERIES โดยทาง HYBE และ Geffen Records ได้ร่วมมือกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง Nadia Hallgren, Interscope Films และ Boardwalk Pictures และปล่อยสตรีมให้แฟนๆ ได้ชมกันใน Netflix ในปี 2024

หลังจากงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่ IGA Studios ในเมือง Santa Monica รัฐแคลิฟอร์เนีย Bang Si-Hyuk (ประธานค่าย HYBE) และ John Janick (ประธานและ CEO ของค่าย Interscope Geffen A&M) ได้ร่วมกันแบ่งปันความคิดเห็นในโปรเจกต์นี้

Bang Si-Hyuk กล่าวว่า “ผมอยากสร้างวงระดับโลกด้วยวิธีการเดียวกับที่เราสร้างวง K-Pop และเพื่อสานฝันให้สำเร็จ  เราต้องการพาร์ตเนอร์ที่มีความสามารถ จนผมได้พบกับ Janick ก็รู้สึกได้ว่า เราทั้งคู่มีบางอย่างที่เห็นตรงกัน ทั้งทางดนตรี ทางความคิด ผมจึงภูมิใจมากที่เราจะได้สร้างประวัติศาสตร์ และสร้างโอกาสเหล่านี้ในจักรวาลแห่ง K-Pop ด้วยกัน” 

ด้าน Janick กล่าวว่า “เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Bang Si-Hyuk และผมได้พูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาศิลปิน ดนตรี และความคิดสร้างสรรค์ที่เราเชื่อมั่นกันอยู่เสมอ การพัฒนาวงระดับโลกด้วยระบบ K-Pop นั้นถือเป็นโอกาสพิเศษอย่างมากที่เราจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการเพลง เพราะผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนล้วนมีความทุ่มเท และสร้างความตื่นเต้นเพื่อแฟน ๆ ทั่วโลก 

หลังจากที่ Bang Si-Hyuk และ John Janick จบการแถลงข่าว เหล่าคนสำคัญในโปรเจ็กต์นี้ทั้ง Tom Merch (ประธานของค่าย Geffen Records), Mitra Darab (ประธานของ HYBE x Geffen) Sungdeuk Son (Executive Creator ของ HYBE x Geffen) Humberto Leo (ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์) และ Jay Ihn (หัวหน้าฝ่ายโปรดักชั่นของ HYBE x Geffen) ก็ได้มาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย อีกทั้งในช่วงท้ายของการแถลงข่าว ยังมีการเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 คน จากทั่วโลก

ติดตามรายการ The Debut: Dream Academy กันสดๆ ได้ผ่านทาง YouTube และ ABEMA ในญี่ปุ่น เริ่มตอนแรก 1 กันยายนนี้ เวลา 11 a.m. ET/8 a.m. PT (19.00 น. ในไทย) หลังผ่านการแข่งขันไป 12 สัปดาห์ ในรอบไฟนอลจะประกาศรายชื่อผู้ชนะที่ได้เดบิวต์ พร้อมชื่อวง ในวันที่ 17 พ.ย. แฟนๆ สามารถรวมโหวตให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบได้ผ่าน Weverse และ TikTok

HYBE x Geffen Records The Debut: Dream Academy

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ HYBE ร่วมมือกับ Geffen เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก มีเด็กไทยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook