22 ปี จรัล มโนเพ็ชร รวมศิลปินไทยรำลึกถึงการจากไปของศิลปินในตำนาน | Sanook Music

22 ปี จรัล มโนเพ็ชร รวมศิลปินไทยรำลึกถึงการจากไปของศิลปินในตำนาน

22 ปี จรัล มโนเพ็ชร รวมศิลปินไทยรำลึกถึงการจากไปของศิลปินในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จรัล มโนเพ็ชร กับงานรำลึกต่อการจากไปของตำนาน “โฟล์คซองคำเมือง” กว่า 22 ปีที่เมืองไทยสูญเสียศิลปินล้านนาของวงการบันเทิงเมืองไทยไปอย่างไม่มีวันกลับ และยังไม่มีใครจะมาแทนที่ จรัล มโนเพ็ชร ได้ตราบเท่าทุกวันนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับ นาย จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ ปธ.กก. บริหาร บริษัท อาร์เอ็มเอส พับลิชชิ่ง จำกัด และ จรัล มิวเซียม จึงได้ร่วมจัดงาน รำลึกถึง จรัล มโนเพ็ชร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ บริเวณ หน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ตรงข้าม อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีศิลปินมาร่วมขับร้องเพลงเพราะๆ ของจรัล มโนเพ็ชร เพื่อรื้อฟื้นเพลงโฟล์คซองคำเมืองสุดคลาสสิกให้คนรุ่นใหม่ได้ฟังกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น “พี่สาวครับ”, “อุ้ยคำ”, “มิดะ” และอื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ได้ศิลปินรับเชิญนักร้องล้านนาได้นำพาบทเพลงของ จรัล มโนเพ็ชร ขึ้นเวทีถ่ายทอดอารมณ์เพลง นำโดย จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง, สุนทรี เวชานนท์, น้อง-ปฏิญญา ตั้งตระกูล, อ้อม รัตนัง, ลานนา คัมมินส์, หลิว อาจารียา, กลุ่มฮักเจียงฮาย, CMU Choir (ชมรมประสานเสียงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่), Nimman Street Orchestra (วงออเคสตร้า นิมมาน), วงน้ำปิง และครอบครัว มโนเพ็ชรกิจจา มโนเพ็ชร, กิตติ- มโนเพ็ชร, ไตรศุลี มโนเพ็ชร

นอกจากนี้ ทางเฮีย-จำรักษ์  เอื้ออารีนุสรณ์ ปธ.กก. บริหาร บริษัท อาร์เอ็มเอส ยังได้มอบหมายให้ แจ็ค เอสดี หรือ จักรี ชุ่มนิกายจาก บริษัท HD-TV ทำการไลฟ์สดผ่านช่องทาง 

Facebook: https://www.facebook.com/JaranManopetch

YouTube RMS Karaoke : https://www.youtube.com/ggstunt 

พร้อมทั้งบันทึกเทปบรรยากาศงาน รำลึกถึง จรัล มโนเพ็ชร มาให้แฟนเพลงได้ชมกันทาง YouTube ช่อง HDTV C และ RMS PUBLISHING อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 22 ปี จรัล มโนเพ็ชร รวมศิลปินไทยรำลึกถึงการจากไปของศิลปินในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook