เปิดวาร์ป JAIN เจ้าของเพลงดัง "Makeba" (นักเก็ตปลา) กับเนื้อหาจริงที่ไม่ใช่ของกิน! | Sanook Music

เปิดวาร์ป JAIN เจ้าของเพลงดัง "Makeba" (นักเก็ตปลา) กับเนื้อหาจริงที่ไม่ใช่ของกิน!

เปิดวาร์ป JAIN เจ้าของเพลงดัง "Makeba" (นักเก็ตปลา) กับเนื้อหาจริงที่ไม่ใช่ของกิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่หลายคนพูดถึงมากสำหรับ "Makeba" ที่คนไทยหลายคนอาจจะเรียกว่าเพลง "นักเก็ตปลา" ซึ่งผลงานเพลงนี้แม้จะเป็นเพลงแนวสนุก แต่เจ้าของผลงานอย่าง JAIN รวมถึงเนื้อหาจริงๆ ก็มีความน่าสนใจจน Sanook ขอนำมาเปิดให้ทุกคนได้รู้จัก

โดย JAIN หรือชื่อจริง Jeanne Louise Galice เป็นศิลปินฝรั่งเศสที่เริ่มเส้นทางดนตรีในปี 2013 หลังปล่อยเดโม่ออกมาใน Myspace จนได้พบกับผู้จัดการ และศิลปินอย่าง Yodelice (Maxime Rodolphe Nouchy) ที่ช่วยทำผลงาน ซึ่งชื่อในวงการของ JAIN ก็มาจาก Jainist หรือชื่อศาสนาเชนที่เธอนำคำสอนมาใช้ 

ปัจจุบันนี้ JAIN มีผลงาน 3 อัลบั้ม Zanaka, Souldier และ The Fool ที่ยอดขายติด TOP 10 ในฝรั่งเศส โดยเพลง "Makeba" อยู่ในอัลบั้มชุดแรก Zanaka ที่มียอดขาย 1 ล้านชุด และเคยถูกเสนอชื่อรางวัลสาขา Best Music Video ในงาน Grammy Awards ครั้งที่ 60 ในปี 2018 ด้วย

และแม้จะโดนชาวไทยไปเรียกว่าเพลง "นักเก็ตปลา" แต่จริงๆ แล้วเพลงนี้พูดถึง Miriam Makeba ศิลปินและนักเคลื่อนไหวชาวแอฟริกาใต้ และชื่นชมการต่อสู้ของเธอในเรื่องสิทธิมนุษยชน 

และ ณ ปัจจุบันเพลง "Makeba" ได้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากกระแสใน TikTok ซึ่งคนดังหลายคน ได้นำเพลงนี้มาประกอบคลิปทั้ง มีนตรา อินทิรา รวมถึงผู้ฟังทั่วโลก จนเพลงนี้มียอดฟังทะลุ 200 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 6 กันยายน) 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดวาร์ป JAIN เจ้าของเพลงดัง "Makeba" (นักเก็ตปลา) กับเนื้อหาจริงที่ไม่ใช่ของกิน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook