Dept ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ฟ้ามืดทีไร” บอกเล่าเรื่องราวความเศร้าปนคิดถึงในห้วงเวลากลางคืน | Sanook Music

Dept ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ฟ้ามืดทีไร” บอกเล่าเรื่องราวความเศร้าปนคิดถึงในห้วงเวลากลางคืน

Dept ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ฟ้ามืดทีไร” บอกเล่าเรื่องราวความเศร้าปนคิดถึงในห้วงเวลากลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งผลงานใหม่เอาใจคนเหงาปนเศร้าผ่านซิงเกิลล่าสุด “ฟ้ามืดทีไร (Until Sunset)” สำหรับสองหนุ่มดูโอ้อินดี้ป็อป เบนซ์-ภวัต โอภาสสิริโชติ (ร้องนำ/กีตาร์) และ ลุค-ลุค ทาวน์เซน (คีย์บอร์ด) แห่งวง Dept สังกัดค่าย Samallroom หลังจากทยอยส่งผลงานจากอัลบั้มล่าสุดอย่าง "ถ้ารู้ว่าจะหายไป (About Time)", "ประกาศให้โลกรู้ (Shoutout)" และ "รบกวน (Unstable Relationship)" ก็ทำเอากวาดยอดวิวและยอดฟังบนสตรีมมิ่งต่างๆ กว่าหลักล้านวิว

“ฟ้ามืดทีไร” ซิงเกิลล่าสุดจาก Dept ถ่ายทอดเนื้อหาของ ‘ความคิดถึง’ คนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วในตอนนี้ และแน่นอนว่าการทำงานของความคิดถึงของคนเรานั้นมักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน หลายครั้งที่รู้สึกเหงาในเวลากลางคืนเราก็มักจะมีคำถามในใจว่า เขาจะเป็นยังไงบ้าง จะสบายดีไหม หรือมีความสุขรึเปล่า แต่น่าเศร้าที่คำถามเหล่านั้นไม่อาจส่งไปถึงเขาคนนั้นได้ ทำได้เพียงแค่คิดถึงความทรงจำที่เคยมีกันต่อไป

สำหรับเพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงของ Dept ที่มีกลิ่นอายใหม่ ๆ จากทุกเพลงที่ผ่านมา โดยเพิ่มความป็อบทางด้านดนตรีที่มาพร้อมจังหวะและซาวด์ที่ฟังสบาย โดยมิวสิกวิดีโอได้เล่าถึงเรื่องราวของคู่รักที่เคยใช้ชีวิตด้วยกัน แต่วันนึงหลังจากเลิกราและอีกฝ่ายต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง และมักจะคิดถึงภาพความทรงจำดี ๆ ก่อนเลิกรากัน ทุกครั้งที่ฟ้าเริ่มมืดภาพต่าง ๆ เหล่านั้นจะผุดขึ้นมาทุกที ก่อนจะพบว่าในความเป็นจริงเขาไม่ได้อยู่ในชีวิตอีกต่อไปแล้ว คงเหลือแต่ความเหงาะและความคิดถึงต่อไปเรื่อย ๆ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Dept ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ฟ้ามืดทีไร” บอกเล่าเรื่องราวความเศร้าปนคิดถึงในห้วงเวลากลางคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook