BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนเดิม? ผู้เชี่ยวชาญชี้วงไม่น่าทำงานด้วยกันอีกหลายปี | Sanook Music

BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนเดิม? ผู้เชี่ยวชาญชี้วงไม่น่าทำงานด้วยกันอีกหลายปี

BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนเดิม? ผู้เชี่ยวชาญชี้วงไม่น่าทำงานด้วยกันอีกหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนเดิม? นักข่าวเกาหลีวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ของสมาชิก BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนเดิม ปี 2024 เป็นต้นไปไม่น่าจะได้เห็นสาวๆ ทำงานด้วยกันไปอีกนานหลายปี

วันที่ 7 ต.ค. อีจินโฮ นักข่าวเกาหลีผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงและกีฬาของเกาหลีกว่า 15 ปีให้กับ Sport Chosun ทำงานกับทีม eNEWS ของ CJ ENM และเป็นยูทูบเบอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 480,000 คน ปล่อยคลิปวิดีโอที่พูดถึงอนาคตของวง BLACKPINK เอาไว้อย่างน่าสนใจ จนติดเทรนด์ข่าวบันเทิงอันดับ 1 ของ Naver ภายในเวลาไม่นานหลังปล่อยคลิป

ในคลิปวิดีโอ อีจินโฮ เล่าว่า มีหลายปัจจัยที่ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะทำให้ YG ได้เซ็นสัญญากับสมาชิก BLACKPINK ครบทั้งวง และเป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นสมาชิก BLACKPINK ร่วมงานด้วยกันในฐานะวงในอนาคต

BLACKPINK

ความเป็นไปได้ที่จะเน้นงานเดี่ยวมากกว่างานวง

ปัจจัยแรก อีจินโฮ พูดถึงการเติบโตของสมาชิกแต่ละคน เขาระบุว่าสมาชิกในวงบางคนเริ่มเตรียมตัวตั้งบริษัทที่จะดูแลตัวเองคนเดียวโดยเฉพาะ ในขณะที่พ่อแม่ของสมาชิกบางคนก็กำลังพูดคุยเจรจากับนักลงทุนมากมาย รวมถึงลิซ่าที่มีข่าวลือว่าบริษัทในไทยเสนอค่าตัวลิซ่ามากกว่า 50,000 ล้านวอน (มากกว่า 1,372 ล้านบาท) ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าสมาชิกแต่ละคนจะต่างคนต่างไป แต่อาจจะกลับมาทำงานในฐานะสมาชิกวงได้บ้างนานๆ ครั้งในอนาคต

ค่าตัวลิซ่าที่พุ่งกระฉูด

ปัจจัยที่สอง เรื่องมูลค่าทางการตลาดของ ลิซ่า BLACKPINK สมาชิกต่างชาติ 100% ของวง เขากล่าวว่า แม้ว่าในเกาหลี ลิซ่าอาจจะไม่เป็นที่สนใจมากเท่ากับสมาชิกเชื้อสายเกาหลีอย่างเจนนี่ โรเซ่ และจีซู แต่มูลค่าทางการตลาดโลกของลิซ่าสูงมาก “จากการค้นคว้าข้อมูลของเรา มูลค่าทางการตลาดของลิซ่ามากกว่า 100,000 ล้านวอนด้วยซ้ำ (มากกว่า 2,743 ล้านบาท)” แม้ว่าวงการ K-POP จะมีมูลค่าการลงทุนมหาศาล แต่การลงทุนซื้อตัวคนๆ เดียวด้วยเงิน 100,000-200,000 ล้านวอน (2,743-5,489 ล้านบาท) ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ YG มีอะไรที่เสนอให้กับลิซ่าได้น้อยมาก

นอกจากนี้ การที่ลิซ่าไปแสดงโชว์ที่ Crazy Horse ที่ปารีสเป็นข้อพิสูจน์อีกอย่างหนึ่ง “ถ้าลิซ่าเซ็นสัญญาต่อกับ YG น่าจะเป็นเรื่องยากที่เธอจะไปแสดงที่นั่นได้”

BLACKPINK

BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนแต่ก่อน?

ปัจจัยที่สาม อีจินโฮ ระบุว่า สมาชิก BLACKPINK ทุกคนดูจะโอเคกับการกลับมารวมตัวกันทำงานในฐานะวงกับ YG แต่ก็แยกออกไปตามทางของตัวเองเพื่อทำงานเดี่ยว แต่อาจจะไม่บ่อยครั้งนักที่จะเห็น BLACKPINK กลับมาทำงานด้วยกันพร้อมกันทั้งวง เพราะความสัมพันธ์ของสมาชิกในวงเริ่มเปลี่ยนไป “มีสมาชิกบางคนไม่คุยเรื่องส่วนตัวให้กันฟังเหมือนก่อนแล้ว เพราะฉะนั้นการจะเห็นสมาชิกทุกคนเซ็นสัญญากับ YG เหมือนกันทุกคน ดูจะเป็นไปได้ยาก”

นอกจากนี้ อีจินโฮ ยังวิเคราะห์อีกว่า “พวกเราน่าจะได้เห็น BLACKPINK ทำงานด้วยกันจนถึงแค่สิ้นปีนี้ พอขึ้นปีใหม่ น่าจะต่างคนต่างไป และน่าจะไม่ได้เห็น BLACKPINK ทำงานด้วยกันไปอีกหลายปี”

BLACKPINK เดบิวต์ในปี 2016 ก่อนหน้านี้เพิ่งฉลองครบรอบ 7 ปีของวง ตามคำแถลงการณ์ของ YG ยังแจ้งว่าสมาชิกทุกคนกำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยเรื่องสัญญากันอยู่ และยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ จนถึงตอนนี้ ทั้งๆ ที่สัญญาหมดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มีข่าวลือว่า ทั้งจีซู เจนนี่ และ ลิซ่า อาจจะออกจาก YG แล้วมีเพียง โรเซ่ ที่เซ็นสัญญาต่อ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริงจาก YG แฟนๆ และนักลงทุนยังคงต้องรอฟังคำแถลงการณ์จากทาง YG ต่อไป

BLACKPINK

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ BLACKPINK ไม่สนิทกันเหมือนเดิม? ผู้เชี่ยวชาญชี้วงไม่น่าทำงานด้วยกันอีกหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook