รวมผลงาน กวาง ABnormal จากชาวร็อคอีโก้สูงปรี๊ดสู่ศิลปินที่ชีวิตเหมือนรถไฟเหาะ! | Sanook Music

รวมผลงาน กวาง ABnormal จากชาวร็อคอีโก้สูงปรี๊ดสู่ศิลปินที่ชีวิตเหมือนรถไฟเหาะ!

รวมผลงาน กวาง ABnormal จากชาวร็อคอีโก้สูงปรี๊ดสู่ศิลปินที่ชีวิตเหมือนรถไฟเหาะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องชีวิตส่วนตัวและความรักแล้ว กวาง ABnormal (ศิริศิลป์ โชติวิจิตร) ก็เป็นอีกศิลปินที่มีผลงานออกมาและเป็นที่ประทับใจของแฟนๆ สายร็อคตลอด 21 ปี และวันนี้ทาง Sanook Music ขอพาทุกคนมาย้อนเส้นทางที่ผ่านมาของเขา  

โดยวง ABnormal ได้รวมตัวกันเมื่อ หนีด-สิทธิพันธ์ บุญจันทร์ (มือกลอง) โอ่ง-วิสารท กุลศิริ (มือกีตาร์) และ เก่ง-นที แสนทวี (มือเบส) อดีตสมาชิกวง Rampage ได้มาเจอกับ กวาง นักร้องนำที่ชนะการประกวด Ac Music Contest จนฟอร์มเป็นวง ABnormal และมีผลงานอัลบั้มแรกในปี 2545 กับอัลบั้มชุด ปกติ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง "พูดไม่ค่อยเก่ง" ที่ดังสุดๆ และในปี 2547 ทางวงก็กลับมากับอัลบั้มชุด Fastlane ที่มีเพลงฮิตอย่าง "ใจน้อย" และ "เด็กกว่าแล้วไง" ซึ่งผลงานของ ABnormal จะมีทั้งความป็อปร็อค และ พังก์ร็อค 

และในช่วงนั้น ความนิยมของ ABnormal ทำให้พวกเขาได้อยู่ในโปรเจกต์ Little rock project และ Pack4 ด้วย รวมถึงได้รับเลือกให้ถ่ายทอดเพลง "แฟนฉัน" แต่หลังจากนั้น ABnormal ก็มีอัลบั้ม Most wanted และ See through ในปี 2549 และ 2550 ก่อนสมาชิกทุกคนก็ตัดสินใจแยกย้ายไปทำงานส่วนตัว โดยช่วงสองอัลบั้มสุดท้ายพวกเขามีเพลง "จี๊ด" และ "เก็บตัว" ที่หลายคนรู้จัก โดยกวางเคยให้สัมภาษณ์ว่าช่วงไล่เลี่ยอัลบั้ม 3 กับ 4 เขาเคยเป็นศิลปินที่มีอีโก้สูงและไม่ดูการแสดงใครเลย แต่ทว่าการดูคอนเสิร์ตของวง Retrospect ครั้งหนึ่งได้ทำให้เขาเห็นว่าวงอื่นได้เติบโตไปใคร และนั่นเปลี่ยนแนวคิดเขา 

หลังจากการแยกย้ายของวงผ่านไป 5 ปี ก็ได้มีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์เกิดขึ้น เมื่อ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม โปรดิวเซอร์ของวงในอัลบั้มชุด See through ได้นำวง ABnormal กลับมาอยุ่ในสังกัด Werecords และช่วงยุค 2 ที่เป็นโอ่ง-เก่ง-กวาง ก็มากับเพลง "เขาที่เพิ่งเจอกับเธอที่มาก่อน" (Feat. เต้น นรารักษ์) ประกอบละคร หงส์สะบัดลาย, "อยากเป็นคนนั้น" (Feat. มาเรียม B5) ประกอบละคร แรงปรารถนา, "พูดไม่ค่อยถูก", "ถือว่าเราไม่เคยพบกัน" และ "ทั้งผิดก็ยังรัก" ก่อนที่วงจะหมดสัญญา และโอ่งกับเก่งได้ไปทำวง Ghost กับ Merecords จนเกิดกระแสวิจารณ์พอสมควรหลังแยกกันทำงาน แต่ที่ผ่านมาหลังสถานการณ์โควิด-19 กวาง-โอ่ง-เก่ง รวมถึง หนีด ก็มีการขึ้นเวที ABnormal หลายๆ ครั้ง

ทางด้านของกวางนั้นได้ทำหน้าที่เป็นศิลปินเดี่ยวกับ genie records และอุ่นเครื่องด้วยผลงานประกอบละคร ร่างใหม่...หัวใจเดิม อย่างเพลง "ผิดทั้ง 2 ทาง" และมีผลงานแนวอิเล็กทรอนิกส์ร็อคออกมาอย่าง "Oxygen เป็นพิษ", "Time Machine (เลือกได้)" และล่าสุดก็มีเพลง "พูดได้ไหม" และตามด้วยเพลง "แค่มองตา" ซึ่งเขียนโดย หนุ่ม KALA (ณพสิน แสงสุวรรณ) จนยอดวิวใกล้ 10 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 17 ตุลาคม) พร้อมทั้งทำเพลง "บ้าบอ" ใน โปรเจ็กต์ #ซนซน40ปีGMMGRAMMY 

เรียกได้ว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา กวาง ABnormal มีผลงานหลากรูปแบบ และชีวิตในวงการที่เหมือนรถไฟเหาะ โดยเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้เขาจะมีอะไรติดตามอีกบ้าง 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมผลงาน กวาง ABnormal จากชาวร็อคอีโก้สูงปรี๊ดสู่ศิลปินที่ชีวิตเหมือนรถไฟเหาะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook