คุยกรุบกริบกับ "คชา" ถึงเพลง "พระรอง" และมุมมองถึงวงการที่เปลี่ยนไปแต่ "แอบเหมือนเดิม" | Sanook Music

คุยกรุบกริบกับ "คชา" ถึงเพลง "พระรอง" และมุมมองถึงวงการที่เปลี่ยนไปแต่ "แอบเหมือนเดิม"

คุยกรุบกริบกับ "คชา" ถึงเพลง "พระรอง" และมุมมองถึงวงการที่เปลี่ยนไปแต่ "แอบเหมือนเดิม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลา 10 ปีแล้วที่ คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ อยู่ในวงการเพลงนับตั้งแต่ผ่านเวที Academy Fantasia ซีซั่น 8 โดยล่าสุดหลังผ่านการทำงานหลายแบบ เขาได้เป็นศิลปินอิสระมาปีกว่า และล่าสุดได้มากับเพลง "พระรอง" ซิงเกิลที่ 2 ที่มากับความท้าทายในอีกรูปแบบหนึ่ง 

และนอกจากเรื่องผลงานเพลง "พระรอง" ทาง Sanook ก็มีโอกาสได้คุยเรื่องผลงานกับคชา รวมถึงตัวตนปัจจุบันที่ยังคงทำเพลงแบบสั้นๆ ในขณะที่ภาพลักษณ์งานด้านอื่นๆ ก็ชัด พร้อมทั้งมุมมองวงการเพลงและการประกวด และนอกจากการทำงานแล้ว คชายังได้ลงมือทำ Sanook Resume สุดปั่นด้วย 

เพลง “พระรอง” มีที่มาอย่างไร 

คชา : หลักๆ คือเพลงนี้มาจากซีรีส์ที่พวกเราดูทุกวัน พอดูปั๊บเวลาดูจะเชียร์พระรอง เพราะพระเอกเขามีคนเชียร์เยอะแล้ว เขาเก่งแล้ว แต่พระรองจะมีเสน่ห์บางอย่างที่น่าเชียร์ ก็มีความคิดว่าถ้าเราเป็นพระรอง เราจะเป็นพระรองแบบไหน ก็เลยเป็นเพลง “พระรอง” เพลงนี้ ก็ดูทั้งพาร์ทเนื้อร้องทำนอง ทุกส่วนเลยครับ

ที่ผ่านมา “คชา” ทำหลายบทบาทจนหลายคนคอมเมนต์ใน "ร้องข้ามกำแพง" ว่าเซอร์ไพรส์กับการร้องเพลง เรามองเรื่องนี้มุมไหน

คชา : ถ้าตอนที่เด็กกว่าคงมีความแบบอยากทำให้ทุกคนจำในฐานะนักร้องตั้งใจทำเพลง ไม่ใช่ตอนนี้ไม่ตั้งใจนะครับ แต่โตขึ้นมาก็รู้สึกว่า ไม่ว่าแฟนๆ จะจำเรารูปแบบไหน นั่นก็เป็นเรื่องพิเศษสำหรับเราแล้วครับ ผมคิดอย่างนั้นนะครับ ผมไม่ได้ซีเรียสเลยว่าจะถูกจำแบบไหนครับ จดจำแบบไหนก็ได้ แต่ขอด้านดีๆ ครับ (หัวเราะ) 

อยากให้เล่าถึงกลุ่มคนที่ชื่อว่า ฮิปโป หน่อย 12 ปีที่ผ่านมากับคนกลุ่มนี้เป็นอย่างไรบ้าง 

คชา : ผมว่ามันเป็นเวลาที่พิสูจน์อะไรหลายอย่างนะ 12 ปีที่ผ่านมา เพราะมันมีช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี มันมีที่ผมทะเลาะกับแฟนคลับก็มี มันผ่านมาหมด ตอนนี้กับแฟนๆ มันจะว่ายังไงดีนะ เหมือนอีกหนึ่งครอบครัวเลย สำหรับผม ต้องขอบคุณมากๆ เลย เพราะ 12 ปีเป็นอะไรที่ยาวนาน และเขายังอยู่ตรงนี้ ยังคอยซัพพอร์ตอยู่ครับ 

มีอะไรที่เราเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับแฟนๆ ที่เราตกใจไหม 

คชา : ล่าสุดที่ช็อกก็มีคนบอก “หนูตามตั้งแต่ ม.2 ตอนนี้หนูทำงานแล้วค่ะ” และบางคนก็บอก “ลูกสองแล้วค่ะ” บางคนมีลูกไปแล้ว ก็ตามเวลาเลยครับ 

ในฐานะคนที่เกิดจากการประกวดร้องเพลงเรียลลิตี้ ซึ่งปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไปเยอะทั้งหาวงบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ป หรือแนวดนตรีเฉพาะทาง คชาคิดอย่างไร 

คชา : ดี ดีเลยครับ ดีที่ว่าคนเรามีความชอบไม่เหมือนกัน คือถ้ามีรายการที่มาซัพพอร์ตความชอบที่แตกต่าง มันดีกว่ามีไม่กี่รายการ ถ้าเรามีหลายๆ รายการ ผู้ชมก็มีสิทธิ์จะเลือกว่าฉันชอบแบบนี้ เธอชอบแบบนี้ ผมรู้สึกอย่างนั้น รู้สึกดีที่การร้องเพลงมีการเปิดให้แข่งขันได้หลายรูปแบบครับ 

ปัจจุบันนี้ดนตรีทีป็อปกลับมามีกระแส ซึ่งเป็นดนตรีที่มีกระแสตอนคชาเข้าวงการ เรามองอย่างไร 

คชา : มันไม่เหมือนหรอกครับ ผมเชื่อว่าเทรนด์เพลงยุคสมัยมันรันไปเรื่อยๆ คือมันอาจจะดูคล้าย แต่ก็ไม่เหมือนตอนนั้นซะทีเดียวครับในความคิด แต่ไม่ใช่ตอนนี้ไม่ดีนะครับ ดีครับที่ศิลปินปล่อยเพลงออกมาเยอะ ผมว่าตอนนี้เราเห็นน้องๆ ศิลปินวงใหม่ๆ กรุ๊ปใหม่ๆ ที่โผล่ขึ้นมา อยากรอว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมา เพราะเราก็คาดไม่ถึง มันสนุกด้วยที่ได้เจออะไรคาดไม่ถึง ซึ่งผมก็เฝ้ารอดูครับ 

ยังเหลืออะไรในวงการเพลงที่คชาอยากทำอีกบ้าง 

คชา : ก็เหลือการแต่งเพลงให้คนอื่นครับ แต่ยังไม่มีเป็นพิเศษว่าทำให้ใคร แต่คิดว่าวันหนึ่งถ้ามีโอกาสจะได้ทำครับ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คุยกรุบกริบกับ "คชา" ถึงเพลง "พระรอง" และมุมมองถึงวงการที่เปลี่ยนไปแต่ "แอบเหมือนเดิม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook