"แบงค์ ปรีติ" เล่าย้อนวันที่เป็นนักเรียน "ปาน ธนพร" ก่อนเจอกันอีกครั้งหลังล้านตลับทั้งคู่ | Sanook Music

"แบงค์ ปรีติ" เล่าย้อนวันที่เป็นนักเรียน "ปาน ธนพร" ก่อนเจอกันอีกครั้งหลังล้านตลับทั้งคู่

"แบงค์ ปรีติ" เล่าย้อนวันที่เป็นนักเรียน "ปาน ธนพร" ก่อนเจอกันอีกครั้งหลังล้านตลับทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน GRAMMY RS CONCERTS HIT100 Concerts ก็มีศิลปินหลายคนที่มาย้อนความหลังของตัวเอง และหนึ่งในนั้นก็คือ  แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ ที่โพสต์ถึง ปาน-ธนพร แวกประยูร และ อี๊ด FLY (สำราญ ช่วยจำแนก) ที่เป็นเหมือนครู 

โดยแบงค์ได้เล่าว่า "ย้อนกลับไปเมื่อ 26 ปีก่อนในปี ค.ศ. 1997 ศิลปินที่ผมเคารพรัก 2 ท่านนี้เป็นส่วนสำคัญหนึ่งของผม...มา ผมจะเล่าให้ฟังเด็ก ม.5 อย่างผมในตอนนั้นต้องนั่ง ปอ.38 จากหน้ารร.ราชวินิตบางแก้วคนเดียว 2 ชม. เพื่อไปเข้าคลาสศิลปินฝึกหัดที่ตึกแกรมมี่ในทุกๆวัน .บางวันก็เรียนเต้น (ไปเช็คชื่อเพื่อให้เค้าเห็นหน้าแล้วโดดเรียนไปสูบบุหรี่ตรงบันไดหนีไฟคนเดียว พอมืดรถหายติดก็กลับบ้าน).แต่วันที่มีคลาสสอนร้องเพลงผมจะรู้สึกดีและตั้งใจไปเรียนทุกครั้งแทบไม่เคยขาดไม่เคยโดดเรียนเลย และครูสอนร้องเพลงคนแรกของผมก็คือพี่ ปาน ธนพร Parn Thanaporn นั่นเอง ในตอนนั้นพี่ปานยังเป็นครูสอนร้องเพลงอยู่ที่แกรมมี่และก็ยังไม่ได้ทำอัลบั้มกับอาร์เอส.การเรียนในวันนั้นก็เป็นคลาสเบื้องต้นครับ ฝึกหายใจ เว้นวรรคคำ การลากเสียง เลเวลเสียงในการร้อง แต่ท้ายที่สุด จะต้องมีการส่งเสียงร้องไฟนอลโดยการอัดเสียงร้องเต็มเพลงเพื่อส่งให้คะแนน.และเพลงที่ผมเลือกใช้ทั้งหมดเป็นเพลงของวง FLY ในอัลบั้มยอดขายเกิน 1,000,000 ตลับ ซึ่งผมใช้เสียงพี่อี๊ด อี๊ด FLY ในเพลง “บัวช้ำน้ำขุ่น” เป็นเครื่องนำทางในการฝึกฝน หลังจากนั้นผมเองเจอพี่อี๊ดบ่อยครั้ง แต่ผมไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้แกฟังเลย.เมื่อส่งเทปไปถึงหูพี่พี่ปาน ผลก็คือผมได้คะแนนสูงที่สุดในคลาส จากนั้นผมกับพี่ปานก็ไม่ได้เจอกันอีกหลายปี."

และแบงค์ได้เล่าว่า "จนวันหนึ่งทั้งวง CLASH และพี่ปาน ธนพร ทำยอดขายอัลบั้มได้เกิน 1,000,000 Copies ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ผมได้มีโอกาสเจอพี่ปานในงานหนึ่งอีกครั้งในรอบ 7 ปีเห็นจะได้ ผมจึงรีบวิ่งเข้าไปนั่งยองๆจับเข่าพี่ปานแล้วถามว่า “พี่ป่านเคยสอนร้องเพลงผม พี่จำผมได้มั้ย?”.พี่ปานอึ้งและงงอยู่ว่าแบงค์วงแคลช จู่ๆมานั่งยองๆอยู่ข้างๆชั้นทำไมวะเนี่ย?! สรุปพี่ปานจำผมไม่ได้ครับ......ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะเมื่อตอนที่ยังเรียนร้องเพลงกับปานนั้นผมทั้งดำ ทั้งเหม็น หัวตั้งฟูไร้ทิศทาง แถมยังทาแป้งหน้าลอยเทาๆขาวๆอยู่เลย.ขอบคุณคอนเสิร์ต #GRAMMYRSHIT100 ที่ทำให้ผมได้มาเจออาจารย์ทั้ง 2 ท่านอีกครั้ง.ด้วยความเคารพรักแด่อาจารย์ทั้ง 2 ท่าน....ขอบพระคุณมากครับ แบงค์ ปรีติ"

ล่าสุดแบงค์ ได้พักวง CLASH ไป โดยล่าสุดแบงค์ได้มากับเพลง “ฟื้นได้ด้วยใจเธอ” กับ ภาพยนตร์เรื่อง เพียงความทรงจำ (Last Light in Kumamoto) ก่อนมาร่วมงาน  GRAMMY RS CONCERTS HIT100 Concerts

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ "แบงค์ ปรีติ" เล่าย้อนวันที่เป็นนักเรียน "ปาน ธนพร" ก่อนเจอกันอีกครั้งหลังล้านตลับทั้งคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook