8 เพลงสำหรับ "คนโสด" ที่ไม่อยากจะโสดต่อไปแล้ว | Sanook Music

8 เพลงสำหรับ "คนโสด" ที่ไม่อยากจะโสดต่อไปแล้ว

8 เพลงสำหรับ "คนโสด" ที่ไม่อยากจะโสดต่อไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเป็นเดือนที่มักจะตรงกับช่วงลอยกระทงแล้ว เดือนพฤศจิกายนยังมีวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งในหลายวัฒนธรรมนั้นได้ถือเป็นวันคนโสด นอกจากเป็นฤกษ์วันโปรโมชั่นลดราคาที่หลายคนรอคอยด้วย และในปีนี้ Sanook Music ได้มากับเพลง 10 เพลงสำหรับคนโสดที่ชอบใครบางคน และอยากแสดงความรู้สึกออกไป หรือนำเพลงนี้มาใช้เป็นกำลังใจให้ตัวเอง 

 

คนหรือไมโครเวฟ - เบล วริศรา 

นอกจากเพลง “เอาปากกามาวง” แล้ว เบล-วริศรา จิตปรีดาสกุล ก็มีผลงานเพลง “คนหรือไมโครเวฟ” ที่มากับเนื้อหาแทนความรู้สึกของคนที่อยู่ใกล้ใครคนหนึ่งที่อบอุ่นสุดๆ ที่ไม่ต่างจากไมโครเวฟ โดยนอกจากดนตรีที่น่ารักแล้ว เพลงนี้มากับเนื้อหาที่เหมาะกับทั้งคนมีคู่ที่มีแฟนแล้ว และคนที่โสดแต่มีคนที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นไปทั้งใจ จนเรามองว่าคนโสดที่อยู่ในโหมดแอบชอบ สามารถลองส่งเพลงนี้ไว้เต๊าะคนที่ชอบได้ 

อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่ ? - สิงโต นำโชค

เป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จสุดๆ ของ สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์) สำหรับเพลง “อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่ ?” ที่ทั้งผสานความอินเตอร์และสำเนียงอีสานจนกลายเป็นเพลงบอกรักที่ทะลุร้อยล้านวิว โดยเอ็มวีนี้เรื่องราวมากับของพระเอกนางเอก รวมถึงเหล่ากองเชียร์ที่นำโดยแก๊งค์คนหน้าเหมือนสิงโต นำโชค ที่น่าเอ็นดูสุดๆ 

บานปลาย - BOWKYLION 

นอกจากเพลงอกหักหลายซิงเกิลแล้ว BOWKYLION หรือ โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ ก็ได้ทำเพลงรักอย่าง “บานปลาย” ที่มาแรงจนครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX โดยผลงานนี้ที่มากับวลีติดปาก “เพื่อนบ้าอะไรอยู่ใกล้แล้วใจสั่น” จนทำให้ผลงานนี้โดนใจคนแอบรักเพื่อน และเหมาะไว้โพสต์ส่งซิกเพื่อชวนคุยกับคนที่ปลื้ม  

ฟื้นได้ด้วยใจเธอ - แบงค์ ปรีติ 

ในการกลับมาทำเพลงเดี่ยวของ แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ เขาได้มากับเพลง “ฟื้นได้ด้วยใจเธอ” ที่เต็มไปด้วยความซึ้งจากปลายปากกาของ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย และ หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท, โซ่-แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ และ บี-โสดถินันท์ ไชยลังการณ์ สมาชิกวง ETC. จนทำให้ผลงานนี้กลายเป็นเพลงบอกรักที่ต่างจากงานก่อนๆ ของ CLASH ซึ่งใครที่อยากอินกับเพลงนี้มากขึ้น อยากให้ชมภาพยนตร์ เพียงความทรงจำ (Last light in Kumamoto) ที่แบงค์ได้ทำร่วมกับเพลงด้วย 

จีบแบบไม่จีบ (I don’t like that smile) - LADIIPRANG

LADIIPRANG (เลดี้ปราง) หรือ ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ได้เดบิวต์ด้วยเพลงเศร้าอย่าง “นิทานความรัก” ก่อนกลับมากับเพลง “จีบแบบไม่จีบ (I don’t like that smile)” ที่มากับเนื้อหาหยอกคนที่เข้ามาใกล้และทำให้รู้สึกดี ซึ่งใครที่อยู่ในโหมดโสดแล้วฟังเพลงนี้น่าจะรู้สึกเขินขึ้นมาทันที 

พอแล้ว...พอ - Jom Jager 

มาเพื่อทำให้สาวๆ ใจเต้นกันสุดๆ สำหรับ Jom Jager (จอม-ธนกฤต กองแก้ว) ศิลปินเบอร์สองของค่าย Red Clay ที่มากับเพลงโซลและอาร์แอนด์บีอย่าง “พอแล้ว...พอ” ซึ่งมากับเนื้อหาเกี่ยวกับการตกหลุมรักคนที่เกินต้านสุดๆ จนเรามองว่าถ้าใช้เพลงนี้สารภาพความในใจอีกฝั่งต้องมีความรู้สึกเขินแน่นอน

ก่อนจบเพลงนี้ (get to know me) - MXFRUIT

เรียกได้ว่ามีคอนเซ็ปต์น่าสนใจทุกเพลงสำหรับ MXFRUIT วงเกิร์ลกรุ๊ปไทยสไตล์อินเตอร์ที่สอดแทรกความเป็นไทยในทุกผลงาน และล่าสุดมากับเพลง “ก่อนจบเพลงนี้ (get to know me)” ที่พูดถึงการตกหลุมรักและพบเจอคนที่ใช่จนอยากจะรู้จักให้มากขึ้น โดยผลงานนี้ได้ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ นักร้องนำวง Paper Planes มาร่วมผสมผสานความป็อปแบบฉบับ MXFRUIT และท่อนเอื้อนแบบไทยๆ อย่างลงตัว 

 

ถ้วยทอง - Wallrollers

เป็นอีกหนึ่งผลงานของวง Wallrollers ร็อคสายแอบรักข้างเดียวที่เพิ่งมากับเพลง “ถ้วยทอง” ที่มากับดนตรีจัดจ้านและสีสันใหม่ๆ ฟีลเจร็อค โดยเพลง “ถ้วยทอง” มากับเนื้อหาที่สื่อถึงการไขว่คว้าและสู้เพื่อความรัก พร้อมได้โปรดิวเซอร์ ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร (ณัฐ Klear) มาร่วมงานจนเพลงนี้เป็นเพลงที่คนสายแอบรักฟังแล้วน่าจะฮึดขึ้นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook