หนุ่ม กะลา พร้อมส่งกำลังใจ ปล่อย “ขอใครสักคน” จากโปรเจกต์ซนซนฯ | Sanook Music

หนุ่ม กะลา พร้อมส่งกำลังใจ ปล่อย “ขอใครสักคน” จากโปรเจกต์ซนซนฯ

หนุ่ม กะลา พร้อมส่งกำลังใจ ปล่อย “ขอใครสักคน” จากโปรเจกต์ซนซนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เข้าร่วมโปรเจกต์ซนซน 40 ปี GMM GRAMMY กับเขาด้วย โดย หนุ่ม กะลา ขอหยิบยกเพลงเหงาในตำนานอย่าง “ขอใครสักคน” จาก ลีโอ พุฒ มาเรียบเรียงใหม่ด้วยการเชิดชูอารมณ์เพลงให้คงไว้แล้วเพิ่มบทบาทให้ดนตรีสไตล์ร็อกมากขึ้น ซึ่งแฟนเพลงบางส่วนที่ได้ไปดูโชว์มาเมื่อเร็วๆ นี้ ถือเป็นชนกลุ่มแรกที่ได้ฟังเพลงก่อนปล่อยจริงและเป็นหนึ่งในฉากของมิวสิควิดีโอเพลงนี้อีกด้วย

หนุ่ม เล่าว่า "ผมฟังเพลง “ขอใครสักคน” ตั้งแต่ ม.3-ม.4 จำได้ว่าเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง “เพื่อน” มีพี่กัปตัน พี่เจสัน ยัง และก็พี่ลีโอ พุฒ ต้องบอกว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงซุปเปอร์ฮิตของพ.ศ.นั้น ละครดังแล้วเพลงก็ดังมาก แล้วผมเป็นแฟนเพลงพี่ลีโอ พุฒ นะ มีอัลบั้มแรกด้วย อัลบั้มนั้นตอนขายได้ห้าแสนเขาเปลี่ยนปกด้วยเป็นไงข้อมูลแน่น (ยิ้ม) แต่การนำเพลงดังมากๆ มาร้องใหม่มีความยาก ต้องทำการบ้านเยอะครับ แต่ผมมีโจทย์กับทีมงาน คือ เวลาเราเอาเพลงมาทำใหม่เราต้องทำด้วยความเคารพเท่านั้น จะไม่ทำด้วยความมันมือ ก็มีการทดลองต่างๆ ตั้งใจใช้เสียงร้องปนเศร้าเป็นจุดขาย ให้เสียงดนตรีเป็นบรรยากาศมากกว่าการจะเปลี่ยนเวอร์ชั่น แต่ต้องโชว์แบนด์ด้วย ท่อนหลังเราจะได้เห็นการโซโล่อย่างดุเดือด เหมือนเป็นการไล่กราฟ ค่อยๆ ไล่ระดับความเหงาจนสุดท้ายอยากจะตะโกนว่า ฉันไม่มีใครเลย ใครสักคนคนนั้นอยู่ที่ไหน"

เอ็มวีก็เป็นการตามเก็บภาพผมร้องเพลงนี้ในโชว์จริงๆ แต่ตอนนั้นเพลงยังไม่ได้ปล่อยนะ เลยเป็นครั้งแรกที่ต้องเล่นให้คนดูฟังก่อน ซึ่งเขาร้องกันดังด้วย เซอร์ไพรส์มาก ชื่นใจครับ อันนั้นเป็นพาร์ทหนึ่ง อีกพาร์ทคือนอกเหนือจากความสำเร็จที่คนเห็น จริงๆเราก็ต้องการใครสักคนเหมือนกันในวันที่เราเหนื่อย วันที่เราท้อ ก็ขอฝากเพลงนี้ส่งให้คนที่กำลังต้องการกำลังใจ ต้องการใครสักคนนะครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคุณจะต้องรักตัวเอง เพื่อนที่ดีที่สุดในวันที่ไม่มีใครเลยบนโลกใบนี้ก็คือเรานั่นเอง เราต้องสร้างกำลังใจให้กับตัวเองครับ ก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ แล้วปีหน้าปี 67 จะมีอัลบั้มที่ผมกลับมาทำเพลงเอง โปรดิวซ์เองด้วย ฝากติดตามครับ” 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนุ่ม กะลา พร้อมส่งกำลังใจ ปล่อย “ขอใครสักคน” จากโปรเจกต์ซนซนฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook