ลูกสาว "เดือนเพ็ญ คนจนมีสิทธิ์ไหมค่ะ" โพสต์ฟาด! แม่โดนโกงค่าตัว 1 เดือนยังไม่จ่าย | Sanook Music

ลูกสาว "เดือนเพ็ญ คนจนมีสิทธิ์ไหมค่ะ" โพสต์ฟาด! แม่โดนโกงค่าตัว 1 เดือนยังไม่จ่าย

ลูกสาว "เดือนเพ็ญ คนจนมีสิทธิ์ไหมค่ะ" โพสต์ฟาด! แม่โดนโกงค่าตัว 1 เดือนยังไม่จ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมามีชื่อเสียงของ เดือนเพ็ญ เด่นดวง เจ้าของเพลง "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ" ได้มากับกระแสล้นหลาม ซึ่งล่าสุดลูกสาวที่ดูแลโซเชียลของเดือนเพ็ญได้ออกมาเผยเรื่องน่าตกใจว่าคุณแม่ได้ถูกโกงเงินค่าตัว 

โดยเดือนเพ็ญได้โพสต์ว่า "#ว่าโดยเรื่องการโกงค่าตัว ตอนนี้คุณแม่โดนโกงค่าตัว 1 งานจากวันที่เล่นจนถึงวันนี้ 1เดือน 8 วัน ยังไม่ได้รับค่าตัวเลยสักบาท อยากฝากถึงคนที่โกง ตัวคุณแม่เองก็ไม่ได้มีเงินมาสำรอง เดินทางจากกาฬสินธุ์- กทม ไป-กลับ เดินทางรถส่วนตัวต้องจ้างคนขับรถพาไป และค่าที่พัก ทุกอย่างคือต้องสำรองจ่ายไปก่อนร่วมหมื่น เพื่อที่จะไปมอบความสุขให้พี่ๆ น้องๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับคือการไม่ได้ผลตอบรับอะไรเลย #ฝากถึงคนที่โกงนะคะอย่าหากินบนหลังคนเพราะมันกินได้ไม่นาน" 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ก็มีหลายๆ คนเข้ามาร่วมแสดงความเห็น และแนะนำวิธีป้องกัน อย่างเช่นการเก็บมัดจำ พร้อมส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม 

อนึ่งเพลง "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ" เดิมทีมาจากเพลง "สมองจนจน" ของ มืด ไข่มุก (วงพลอย) ที่ร้องว่า “คนจนมีสิทธิ์ไหมครับ (ไม่มี) คนจนมีเสียงไหมครับ (ไม่มี) มีเงินให้ยืมไหมครับ (ไม่มี) มีงานให้ทำไหมครับ เส้นไม่ใหญ่ไม่โต โล่ไม่มีจะโชว์ แต่งตัวก็ไม่โก้ แต่ไม่โป๊นะครับ” และหลายคนมองว่าเป็นเพลงที่สะท้อนสังคมในยุคนั้น 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ลูกสาว "เดือนเพ็ญ คนจนมีสิทธิ์ไหมค่ะ" โพสต์ฟาด! แม่โดนโกงค่าตัว 1 เดือนยังไม่จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook