Red Velvet ฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ส่งความจริงใจผ่านอัลบั้มใหม่ 'Cosmic' | Sanook Music

Red Velvet ฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ส่งความจริงใจผ่านอัลบั้มใหม่ 'Cosmic'

Red Velvet ฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ส่งความจริงใจผ่านอัลบั้มใหม่ 'Cosmic'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี พร้อมส่งความจริงใจถึงแฟนคลับ ผ่านอัลบั้มใหม่ ‘Cosmic’ (คอสมิค) ประกอบด้วยทั้งหมด 6 เพลง ที่มีเรื่องราวและอารมณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับคุณค่า ความสัมพันธ์ และการมีอยู่ของบุคคลที่ล้ำค่าที่ทำให้ตัวเองเปล่งประกาย โดยใช้สิ่งที่เกี่ยวข้องกับ ‘จักรวาล’ ในเชิงเปรียบเทียบ ผสมผสานคีย์เวิร์ดต่าง ๆ เช่น ดวงดาว ดวงอาทิตย์ ดาวแคระขาว เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงโลกดนตรีที่พิเศษและหลากหลายมากขึ้น รวมถึงสไตล์ที่แตกต่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ นับเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 7 เดือน ต่อจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Chill Kill’ (ชิลล์ คิลล์) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023

Red Velvet Cosmic

สำหรับเพลงไตเติล ‘Cosmic’ (คอสมิค) เป็นเพลงป๊อปแดนซ์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิก เพิ่มเสียงเครื่องสายสังเคราะห์และจังหวะดิสโกสุดอลังการ พร้อมเน้นไปที่เสียงกีตาร์เบสและเสียงกลองที่สนุกสนาน เนื้อเพลงบอกเล่าเรื่องราวดั่งเทพนิยายของการบังเอิญพบกันระหว่าง ‘คุณ’ นักเดินทางที่ลงจอดฉุกเฉินบนดวงดาวที่โดดเดี่ยวอย่างฉัน และเรียนรู้ความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดราวกับจักรวาล ซึ่งนักแต่งเพลงฮิตอย่าง KENZIE (เคนซี่) ได้ร่วมแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียง รวมถึงทีมโปรดิวเซอร์ชาวสวีเดน Moonshine (มูนไชน์) ที่ได้มาร่วมงานกันอีกครั้ง

โดยการแสดงของเพลงนี้มีท่าเต้นที่แสดงออกถึงความแปลกประหลาดที่ซ่อนอยู่ในความงดงามชวนฝัน และการผสมผสานท่ามือที่เป็นจุดสำคัญ เช่น ลูบใบหน้า, ปิดตา ฯลฯ ชวนให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ที่สง่างามและพร้อมเพรียง ไม่เพียงเท่านี้ มิวสิกวิดีโอยังนำเสนอเรื่องราวของ Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ที่แสดงความรักในแบบของตัวเองบนดาวเคราะห์ที่เทศกาลแห่งฤดูร้อนได้เริ่มต้นขึ้น ผ่านภาพและการกำกับที่มีเอกลักษณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่ลึกลับแต่น่าหลงใหลทำให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลงมากขึ้น

Red Velvet Cosmic

หลังจากเดบิวต์มาด้วยเพลง ‘Happiness’ (แฮปปี้เนส) เมื่อเดือนสิงหาคม 2014 การครบรอบเดบิวต์ 10 ปีของ Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ในปี 2024 นี้จะยิ่งเปล่งประกายมากขึ้น เพราะอัลบั้มใหม่ ‘Cosmic’ (คอสมิค) เต็มไปด้วยข้อความจากใจถึงคนที่ล้ำค่า ไม่ว่าจะเป็นเพลง Sunflower’ (ซันฟลาวเวอร์) เผยเรื่องราวอันบริสุทธิ์และตรงไปตรงมาของดอกทานตะวันที่หลงรักดวงอาทิตย์ และต้องการอยู่กับคุณแม้ว่าจะต้องปลิวไปในอวกาศและเปลี่ยนแปลงทั้งกลางวันและกลางคืนก็ตาม, เพลง Last Drop’ (ลาสต์ ดรอป) พร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะส่องแสงให้คุณจนสุดพลังของฉัน เหมือนดาวแคระขาวที่เปล่งแสงจนนาทีสุดท้าย, เพลง Love Arcade’ (เลิฟ อาร์เคด) เนื้อเพลงพูดถึงการทำลายกฎเกณฑ์ทั้งหมดที่ขวางกั้นระหว่างคุณและฉัน และสร้างโลกของเราเองตามที่หัวใจนำทางไป, เพลง ‘Bubble’ (บับเบิ้ล) กับคำสารภาพว่าโลกที่อยู่กับคุณนั้นสดใสเจิดจ้าจนทั้งจักรวาลต้องอิจฉา และเพลง Night Drive’ (ไนต์ ไดรฟ์) สื่อถึงความไว้วางใจซึ่งกันและกัน และก้าวไปข้างหน้าด้วยกันไม่ว่าเราจะไปที่ไหนในอนาคต เช่นเดียวกับการขับรถยามค่ำคืนอันแสนวิเศษ ที่ความทรงจำของเราได้ถูกสลักไว้ราวกับดวงดาว

Red Velvet Cosmic

ทั้งนี้ Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) มีตารางจัดแฟนคอนทัวร์ในเอเชีย เริ่มต้นที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2024 ก่อนจะกลับมามอบความสุขให้แฟนคลับชาวไทยสมการรอคอย ในแฟนคอนเสิร์ต ‘2024 Red Velvet FANCON TOUR in BANGKOK’ (2024 เร้ด เวลเว็ท แฟนคอน ทัวร์ <แฮปปี้เนส : มาย เดียร์, เรเวเลิฟ> อิน แบงค็อก) ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2024 ณ อิมแพ็ค อารีน่า รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้ ทางบัญชีโซเชียล มีเดียของ SM True

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล Cosmicของ Red Velvet

Red Velvet Cosmic

Red Velvet Cosmic

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Red Velvet ฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ส่งความจริงใจผ่านอัลบั้มใหม่ 'Cosmic'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook