"กี่ฤดู" เพลงเศร้าที่สุดจากวง ไททศมิตร Feat. ตูน bodyslam | Sanook Music

"กี่ฤดู" เพลงเศร้าที่สุดจากวง ไททศมิตร Feat. ตูน bodyslam

"กี่ฤดู" เพลงเศร้าที่สุดจากวง ไททศมิตร Feat. ตูน bodyslam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก “ไททศมิตร” (TaitosmitH) วงดนตรีร็อก เนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด ‘กี่ฤดู’ เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ

ซึ่งเพลงนี้ได้ ‘พี่ตูน bodyslam’ มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลงที่กลายเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเพลงนี้จะค่อย ๆ เล่าเรื่องจากเบาไปหนักในช่วงท้าย โดยที่ไม่เน้นการใช้กีตาร์หนัก ๆ เหมือนเพลงอื่นของไททศมิตร  แต่จะเน้นที่กลองและเปียโนที่เพิ่มความ Epic มีการใส่เสียงเครื่องสาย, เครื่องเป่า และเสียงร้องประสานของผู้หญิงในช่วงท้ายเพื่อเสริมพลังและความหนักแน่นทำให้เพลงนี้มีความเป็น Classical ที่ชัดเจน

กี่ฤดู ไททศมิตร

โมส นักร้องนำ เล่าถึงที่มาของการแต่งเพลงนี้ว่า …"เพลงนี้ผมเขียนในช่วงโควิดที่พวกเราวงไททศมิตรประสบปัญหาหลายอย่างในชีวิตมาก ตัวผมเองต้องเผชิญกับภาวะของโรคซึมเศร้าและเงินในบัญชีกำลังจะหมดในขณะที่ลูกผมเพิ่งอายุได้ไม่กี่เดือน จ๋ายติดโควิดสายพันธ์เดลต้าและมีอาการรุนแรง โอกาสเป็นตายเท่ากัน  คุณพ่อของเจตเสียชีวิตในช่วงเวลานั้น  และเจก็เสียลูกคนแรกในเวลาไล่เลี่ยกัน... บรรยากาศตอนนั้นเป็นเป็นอะไรที่หดหู่ที่สุดที่วงเคยเจอ ผมไม่มีวันลืมเสียงร้องไห้ของเจผ่านโทรศัพท์ในครั้งนั้นได้เลย ผมเขียนเพลงนี้เพื่อหวังจะบอกเจที่ภรรยาแท้งลูกว่า “กูเข้าใจมึงนะ สู้ ๆนะ” ซึ่งเสียงสะอื้นครั้งนั้นยังดังก้องในหัวใจผมจนทุกวันนี้”

กี่ฤดู ไททศมิตร

เจ มือคีย์บอร์ด เสริมว่า “หลังจากที่ผมกับภรรยาได้ทราบข่าวร้ายที่เราได้สูญเสียลูกคนแรกไป ผมก็ได้บอกกับวงและพี่โมสก็ได้โทรมาหาผมเป็นคนแรก หลังจากนั้นพี่โมสก็เขียนเพลงนี้ส่งมาแล้วบอกว่ายกให้ผม ผมกับภรรยานั่งฟังด้วยกันครั้งแรกก็รับรู้ถึงความรู้สึกทุกท่อน ทุกประโยค เหมือนความรู้สึกทั้งหมดของผมมันอยู่ในเพลงนี้หมดแล้ว พี่โมสเข้าใจความรู้สึกนี้ดีมาก ๆ นี่เป็นเพลงที่ผมรักที่สุดเพลงนึงของไททศมิตรครับ”

กี่ฤดู ไททศมิตร
        
ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังคง concept ของอัลบั้มใหม่โดยการนำ pop culture ของวงการบันเทิงไทยมาต่อยอด ซึ่งได้รับเกียรติจาก พี่หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร นักแสดง นักร้องและผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากผลงานการแสดงสุดซึ้งไว้ในหนังรักโรแมนติกที่มีเนื้อหาสุดเศร้าในความทรงจำเรื่อง The Letter มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่ต้องสูญเสียคนที่รัก ผ่านฝีมือการกำกับของ ‘นราธิป ไชยณรงค์’ ผู้กำกับฝีมือดีที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นที่จดจำมากมายกับเรื่องราวความรักของครอบครัวนึงที่ต้องสูญเสียลูกไปและไม่สามารถรับมือกับความเจ็บปวดที่ถาโถมเข้ามาได้จนสามีกลายเป็นคนเสียสติ และภรรยาต้องแบกรับความเจ็บปวดนั้นไว้เพียงลำพัง และด้วยเรื่องราวการสูญเสียลูกที่สอดคล้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของเจ
ผู้กำกับจึงได้มีการใส่อีสเตอร์เอกบาง ๆ ไว้ในมิวสิกวิดีโอนี้ด้วย

จ๋าย นักร้องนำทิ้งทายด้วยการฝากเพลงนี้กับแฟนเพลงว่า "เพื่อระลึกถึงลูกชายของเจ เราอยากมอบเพลงนี้ให้กับคนที่สูญเสียคนที่รักไปครับ อยากให้ได้ดูเอ็มวีเพลงนี้แล้วดื่มด่ำไปกับความเจ็บปวด ความคิดถึง ความรักให้เต็มที่ เพื่อจะได้มีแรงเดินหน้าต่อไป และโปรดจงพึงระลึกอยู่เสมอว่า แม้เขาจะจากไปแล้ว แต่ความรักนั้นยังจะคงอยู่ในใจเราเสมอ “ไม่ว่าจะกี่ฤดู”
ก็ตาม”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ ‘กี่ฤดู’ - TaitosmitH Feat. ตูน bodyslam ได้ทาง YouTube GeneLab และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม  

มิวสิกวิดีโอ  ‘กี่ฤดู’ - TaitosmitH Feat. ตูน bodyslam

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "กี่ฤดู" เพลงเศร้าที่สุดจากวง ไททศมิตร Feat. ตูน bodyslam

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook