XG ประกาศเตรียมเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนเฝ้ารอ 26 กรกฎาคมนี้ | Sanook Music

XG ประกาศเตรียมเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนเฝ้ารอ 26 กรกฎาคมนี้

XG ประกาศเตรียมเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนเฝ้ารอ 26 กรกฎาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 กรกฎาคม สาวๆ วง XG ได้แชร์ภาพอันน่าหลงใหลของลำแสงที่เชื่อมโยงระหว่างมหาสมุทร , ท้องฟ้า และพระอาทิตย์ บนช่องทางโซเชียล พร้อมประกาศเตรียมปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ในช่วงปลายปี 2024 โดย XG สร้างความตื่นเต้นด้วยการเปิดเผยก่อนว่า เพลงแรกในอัลบั้มใหม่จะใช้ชื่อว่า "SOMETHING AIN'T RIGHT" ก่อนที่จะเปิดตัวในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

XG

"SOMETHING AIN'T RIGHT" คือ เพลงที่มีกลิ่นอายย้อนยุค มาพร้อมจังหวะดนตรีแนวการาจและท่อนร้องติดหู ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นของสมาชิกทั้ง 7 คนของวง XG ความเรียบง่ายของเพลงนี้ แฝงไว้ด้วยความหลากหลายของเสียงที่เน้นย้ำถึงสไตล์อันแปลกใหม่ของวง JAKOPS (SIMON JUNHO PARK-ไซมอน จุนโฮ พัค) ผู้บริหารและผู้อำนวยการทั่วไปของ XGALX โปรดิวซ์เพลงนี้ด้วยการผสานจังหวะสนุกๆ กลิ่นอายยุค 90 เข้ากับความแปลกใหม่ของวง XG ได้อย่างลงตัว “นี่คือเพลงที่จะทำให้ทุกคน ไม่ว่าจะอายุเท่าไร หรือ เพศไหน ก็อยากลุกขึ้นเต้น”

 XG

ภาพปกของ "SOMETHING AIN'T RIGHT" นำเสนอออกมาด้วยสีสันจัดจ้าน ซึ่งแตกต่างจาก “WOKE UP” ผลงานก่อนหน้านี้ของวง XG ทั้งยังถ่ายทอดเอกลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์ที่ต่างกันไปของสมาชิกทั้ง 7 คน พร้อมตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ด้านงานศิลป์ของวง XG ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

"WOKE UP" ซิงเกิลที่ 5 ของวง XG ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเทรนด์ฮิตของ YouTube ในสหรัฐอเมริกา ทั้งยังติดชาร์ต “เพลงญี่ปุ่นยอดฮิตทั่วโลก โดยไม่นับรวมประเทศญี่ปุ่น” ติดต่อกันถึง 5 สัปดาห์ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงกระแสความปังที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมตอกย้ำความเป็น “วงดนตรีดาวรุ่งระดับโลก” ได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม วง XG ปรากฎตัวครั้งแรกในรายการ "THE MUSIC DAY" ทาง Nippon TV  ซึ่งพวกเธอเลือกเพลง “WOKE UP” และเพลงโปรดของแฟนๆอย่าง “SHOOTING STAR”  ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 ไปโชว์ โดยการแสดงดังกล่าว สร้างความฮือฮาอย่างมากในโลกโซเชียล พร้อมส่งให้วันนั้นวิกิพีเดียของ XG ได้รับการค้นหาสูงสุดที่ญี่ปุ่น

ล่าสุด XG ยังดึงดูดผู้ชมด้วย "The first HOWL" การทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งแรกที่จะเปิดฉากในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่กรุงโซล ก่อนจะเดินสายไปยัง ไทเป , สิงคโปร์ , กรุงมะนิลา , กรุงเทพ และ กัวลาลัมเปอร์ การทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ ทำให้เหล่า ALPHAZ (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของ XG) ทั่วโลกตื่นเต้นไม่น้อย ตรวจสอบรายละเอียดการทัวร์คอนเสิร์ตเพิ่มเติมได้ในทางเว็บไซต์

แฟนคลับและคนในวงการเพลงต่างเฝ้ารอให้ถึงวันที่มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ XG และซิงเกิลล่าสุด "SOMETHING AIN'T RIGHT" ถูกปล่อยออกมาเพื่อสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่

 

เกี่ยวกับ XG.

XG คือ เกิร์ลกรุ๊ปแนวฮิปฮอป/อาร์แอนด์บี ที่ประกอบไปด้วย 7 สมาชิก ได้แก่ JURIN (จูริน) , CHISA (ชิสะ) , HINATA (ฮินาตะ) , HARVEY (ฮาร์วีย์) , JURIA (จูเรีย) , MAYA (มายะ) และ COCONA (โคโคนะ) พวกเธอเดบิวต์เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ด้วยซิงเกิลแรก "Tippy Toes" ภายใต้บริษัทบันเทิงระดับโลกอย่าง "XGALX" ซึ่งมุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมอันโดดเด่นไปทั่วโลก พร้อมปั้นศิลปินที่มีมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ในเดือนกันยายน 2023 วง XG ส่งมินิอัลบั้มชุดแรก "NEW DNA" ซึ่งสามารถขึ้นอันดับ 1 "Hot Albums" ของชาร์ต Billboard JAPAN จากนั้นในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน พวกเธอได้จัดโชว์เคสแสดงสดครั้งแรก  "XG 'NEW DNA' SHOWCASE in JAPAN" ที่ Pia Arena MM จากนั้นพวกเธอยังตระเวนขึ้นโชว์ในงานเทศกาลดนตรีใหญ่ๆทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา , ออสเตรเลีย , สิงคโปร์ , มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วง XG ประสบความสำเร็จระดับอินเตอร์มามากมาย ทั้งการเป็นศิลปินญี่ปุ่นเบอร์แรกที่ขึ้นอันดับ "Hot Trending Songs Powered by Twitter" บนชาร์ต Billboard รวมถึงการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นวงแรกที่ขึ้นปกนิตยสาร Billboard ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ในปี 2024 XG ประกาศเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในชื่อ "XG 1st WORLD TOUR 'The first HOWL" สำหรับชื่อวง XG ย่อมาจาก "Xtraordinary Girls" ที่มาพร้อมแนวดนตรีและการแสดงอันน่าดึงดูดและเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา พวกเธอมีเป้าหมายที่จะเป็นพลังให้กับผู้คนทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ XG ประกาศเตรียมเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนเฝ้ารอ 26 กรกฎาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook