NCT 127 ปล่อยเพลงไตเติลแนวโอลด์สคูลฮิปฮอปครั้งแรก "WALK" | Sanook Music

NCT 127 ปล่อยเพลงไตเติลแนวโอลด์สคูลฮิปฮอปครั้งแรก "WALK"

NCT 127 ปล่อยเพลงไตเติลแนวโอลด์สคูลฮิปฮอปครั้งแรก "WALK"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาของ ‘ฮีโร่แห่งเค-ป๊อป’ ที่ทุกคนรอคอย NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘WALK’ (วอล์ก) ที่ปล่อยออกมาให้รับฟังได้แล้ววันนี้ ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงออนไลน์ทั่วโลก เช่น iTunes, Apple Music, Spotify, Melon, Genie, FLO, QQ Music ฯลฯ ในอัลบั้มนี้จะมองย้อนกลับไปตามรอยเท้าของ NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) ผู้บุกเบิกแนวเพลง Neo (นีโอ หรือความใหม่) ด้วยดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว, การสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ สำหรับวงการเค-ป๊อป และเส้นทางใหม่ที่จะก้าวต่อไปในอนาคต ซึ่งมีทั้งหมด 11 เพลง นับเป็นอีกอัลบั้มที่เต็มไปด้วย ‘เพลงที่สมกับเป็น NCT 127 มากที่สุด’

NCT 127 WALK

โดยเฉพาะเพลงไตเติล 삐그덕 (Walk)’ เป็นเพลงแนวโอลด์สคูล ฮิปฮอปที่ NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) ได้ลองท้าทายเป็นครั้งแรก และมีความมุ่งมั่นที่จะเปิดบทใหม่ของวงการเค-ป๊อปด้วยเส้นทางของพวกเขา เพลงนี้จะปลุกความรู้สึกของช่วงต้นยุค 2000 ด้วยการรวมกลองสไตล์ Boom Bap, การริฟฟ์กีตาร์แบบย้อนยุค และเสียงสังเคราะห์ไว้ด้วยกัน เสน่ห์อยู่ตรงการร้องเพลงแบบสบาย ๆ ของสมาชิกที่ทำให้บรรยากาศของเพลงมีความเท่ เนื้อเพลงบรรยายถึงการเดินที่มีเสียง ‘삐그덕’ (คำอ่าน ‘ปีคือด็อก’ หรือเสียงเอี๊ยดอ๊าด) ซึ่งเป็นสไตล์การเดินตามแบบฉบับของ NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) พร้อมสื่อถึงความมั่นใจว่า ‘พวกเขาจะก้าวไปข้างหน้าโดยไม่เดินตามรอยใคร’ ในมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) ที่เดินมองแต่ข้างหน้าเพื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง พวกเขาจะก้าวเดินไปตามถนนอย่างมีอิสระตามที่ใจต้องการ โดยนำเสนอออกมาในรูปแบบที่มีความตลกขบขันกับวิดีโอที่มีอารมณ์แนววินเทจเท่ ๆ

NCT 127 WALK

สำหรับการแสดงของเพลงไตเติล 삐그덕 (Walk)’ โชว์คาริสม่าและการร่วมงานที่สมบูรณ์แบบของ One Team รวมถึงจังหวะที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวของสมาชิกแต่ละคนผ่านท่าเต้นกลุ่มสไตล์ Mop ชวนให้สัมผัสถึงแก่นแท้ของโอลด์สคูล ฮิปฮอป ยิ่งไปกว่านั้น NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) ได้เพิ่มสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มเพื่อถ่ายทอดความเท่และชิลล์ ขณะเดียวกันก็เป็นผู้นำเทรนด์ฮิปฮอปใหม่ด้วยสไตล์อันหลากหลายที่ปลุกเร้าความโรแมนติกของช่วงต้นยุค 2000

NCT 127 WALK

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงที่สัมผัสได้ถึงตัวตนของ NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) อีกมากมาย ได้แก่ เพลงฮิปฮอป Intro: Wall to Wallมองย้อนกลับไปยังเส้นทางที่เดินมาและการเผชิญกับเส้นทางที่จะก้าวไปในอนาคตโดยไม่กลัว, เพลงที่ให้ความรู้สึกมีสีสัน ผสมผสานฮิปฮอป โซล และฟังก์ในแต่ละท่อน No Clueพูดถึงการใช้ชีวิตในแต่ละวันโดยไม่จมอยู่กับความคิด, ‘오렌지색 물감 (Orange Seoul)เนื้อเพลงเปรียบเทียบ ‘สีส้ม’ กับความสวยงามของท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกในกรุงโซล ซึ่งเป็นรากฐานและเมืองสัญลักษณ์ของ NCT 127, เพลงเออร์เบิน ป๊อป Priceyแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาถึงความรักต่ออีกฝ่าย, เพลงป๊อปจังหวะปานกลาง Time Capsuleนึกถึงความทรงจำกับคนสำคัญ, เพลงที่มอบความรู้สึกพิเศษแก่ผู้ฟัง 영화처럼 (Can’t Help Myself)นำเสนอความรักที่โรแมนติกเรียบง่าย, เพลงแนวฮิปฮอปและอาร์แอนด์บีที่มีกลิ่นอายของโอลด์สคูล Rain Dropสื่อความรู้สึกภายในใจอย่างมีความหมายแฝง, เพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ แทร็ป และฮิปฮอป Gasที่มีบรรยากาศหนักหน่วงกระตุ้นให้เหยียบคันเร่งความเร็วสูง, ‘서서히 (Suddenly)กับความรู้สึกของการถูกดึงดูดเข้าหาใครบางคนอย่างช้า ๆ และเพลงป๊อป 사랑한다는 말의 뜻을 알아가자 (Meaning of Love)แสดงถ้อยคำเชิงเปรียบเทียบในชีวิตประจำวัน สื่อความรู้สึกอบอุ่นและความรักต่ออีกฝ่าย

 NCT 127 WALK

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล 삐그덕 (Walk)’ ของ NCT 127 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ NCT 127 ปล่อยเพลงไตเติลแนวโอลด์สคูลฮิปฮอปครั้งแรก "WALK"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook