รีวิวแฟนคอน RIIZE น้องข้าวเต้นเพลงหมีเนย ท่องชื่อเต็มกรุงเทพฯ สนุกครบรส | Sanook Music

รีวิวแฟนคอน RIIZE น้องข้าวเต้นเพลงหมีเนย ท่องชื่อเต็มกรุงเทพฯ สนุกครบรส

รีวิวแฟนคอน RIIZE น้องข้าวเต้นเพลงหมีเนย ท่องชื่อเต็มกรุงเทพฯ สนุกครบรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิวแฟนคอน RIIZE ใน 2024 RIIZE FAN-CON 'RIIZING DAY' in BANGKOK สนุกครบรส น่ารักสดใส เพอร์ฟอร์มานซ์แน่น สมเป็นคลื่นรุ่นใหม่ของ SM จริงๆ

RIIZE แฟนคอน

แม้ว่าจะเพิ่งเดบิวต์มาไม่ถึงปีด้วยซ้ำ แต่กระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในเมืองไทยให้ที่มีให้กับบอยกรุ๊ปเจน 5 จากค่าย SM อย่าง RIIZE ร้อนแรงตั้งแต่เปิดตัว หลังจากมาจัดแฟนไซน์เมื่อปีที่แล้ว มาร่วมงานประกาศรางวัลเมื่อต้น และคราวนี้มาจัดทั้งแฟนไซน์และแฟนคอน ทุกครั้งที่มาไทยแฟนๆ ก็ให้การต้อนรับอย่างดีทุกครั้ง จนทำให้หนุ่มๆ พูดถึงแฟนๆ ชาว BRIIZE เมืองไทยอยู่ตลอด อยากมาแสดงบนเวทีให้แฟนๆ ได้เห็น จนในที่สุดวันนั้นก็มาถึง

2024 RIIZE FAN-CON 'RIIZING DAY' in BANGKOK จัดที่ธันเดอร์โดมทั้ง 2 วัน วันที่ 27-28 ก.ค. 2567 และบัตรก็หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วทั้งสองวัน (เราได้เข้าชมวันแรก) นี่มันวงน้องใหม่จริงเหรอเนี่ย แต่ว่าไม่ได้เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาที่ดีระดับถ่ายแบบให้นิตยสาร เป็นแอมบาสเดอร์ให้แบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton และอีกมากมายแล้ว เพลงต่างหากที่เป็นจุดเด่นของ RIIZE ทั้งฟังง่าย ติดหูง่าย ฟังเพราะๆ เพลิน หรือจะดุเดือดเต้นกันสนั่นเวทีก็จัดให้ได้หมด ทั้งหมดทั้งมวลทำให้ RIIZE ก้าวขึ้นมาเป็นบอยกรุ๊ปขวัญใจแฟนๆ ทั้งเกาหลีและทั่วโลกได้ในเวลาอันรวดเร็ว

RIIZE แฟนคอน

แต่จากแฟนคอนที่จัดขึ้นในไทยในครั้งนี้ เราค้นพบความพิเศษของ RIIZE เพิ่มอีกหนึ่งอย่าง นั่นคือสกิลพิธีกรนั่นเอง นอกจาก โซฮี หนุ่มน้อยน่ารักแสนดีและเป็นเมนโวคอลประจำวง ที่เป็นสมาชิกที่มีโอกาสได้เป็นพิธีกรรายการเพลง M Countdown แล้ว สมาชิกที่เหลือทุกคนก็สามารถรับส่งดำเนินกิจกรรมบนเวทีด้วยกันได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องพึ่งพิธีกรบนเวทีแต่อย่างใด บอกเลยว่าไม่ไช่วงรุกกี้ทุกวงที่จะทำได้ แม้จะมีจังหวะสะดุดเบาๆ อยู่บ้าง แต่บรรยากาศโดยรวมถือว่าลื่นไหลไม่ได้มีเดดแอร์ชัดเจนอะไรให้ต้องกังวลเลย เก่งมากจริงๆ โดยเฉพาะ วอนบิน วิชวลของวงที่พูดเก่งและเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ จากการไฮป์ได้ดีทีเดียว

ส่วนสมาชิกที่เหลืออย่าง อึนซอก ไม่ต้องทำอะไรมาก ความหล่อของฮีไม่ว่าจะยิ้มหรืออยู่เฉยๆ แค่กล้องโฟกัสคนก็กรี๊ดทั้งฮอลล์แล้ว โชทาโร่ พี่ใหญ่ที่น่ารักนุบนิบแอกโยเก่งที่หนึ่ง แต่ถึงคราวเต้นคือไม่เคยออมแรง ซองชาน รูปร่างสูงใหญ่กินขาด จังหวะแร็ปดีและเท่มากๆ ชอบแกล้งเพื่อนๆ ในวงอยู่บ่อยๆ ทำให้บรรยากาศบนเวทีครื้นเครงสุดๆ และ แอนตัน น้องเล็กนุ่มนิ่มที่วันนี้คึกเป็นพิเศษ และพูดเก่งมากขึ้น แต่แฟนๆ รู้ดีเสน่ห์ของหนุ่มคนนี้คือความหล่อแต่แปลกที่ยิ่งได้รู้จักยิ่งหลงรักเขาเต็มเปาแน่นอน

นอกจากนี้เกมที่นำมาเล่นก็แปลกใหม่และสนุกเพลิดเพลินใช้ได้ แม้ว่าจะไม่ใช่แฟนเพลงก็ยังคิดว่าดุแล้วสนุกไม่เบื่อไม่อ่อม ช่วง แคปซูลจาก BRIIZE ถึง RIIZE เป็นการตอบคำถามที่แฟนๆ ส่งมาให้ ช่วง เรื่องราวการเติบโตแบบเรียลไทม์ ที่ได้เห็นสมาชิกของวงทำภารกิจต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายจากแฟนคอนที่ประเทศก่อนหน้านี้ อย่างในไทยเราได็เห็น โซฮี เต้นเพลง “Bangkok City” ของ Orange Caramel และ แอนตัน ท่องชื่อเมืองกรุงเทพฯ ฉบับเต็ม น่าเอ็นดูสุดๆ (พนมมือท่องอย่างกับบทสวด แถมยังไหว้ตอนท้ายอีกต่างหาก) ช่วงทำภารกิจก็สนุก แบ่งทีมแข่งเป็นทีมพี่และทีมน้อง โดยเฉพาะช่วงเต้นเพลง “น่ารักมั้ยไม่รู้” ของน้องหมีเนย Butterbear น่ารักม้วนต้วนมากๆ

 

RIIZE แฟนคอน

แม้ว่าตอนเล่นเกมและพูดคุยจะขายความน่ารักจนน้ำตาลขึ้นเวที แต่เมื่อไรที่เข้าสู่พาร์ทเพอร์ฟอร์มานซ์ก็เอาอยู่แบบจริงจังทั้งร้องทั้งเต้น ได้ยินเสียงร้องสดทะลุไมค์ออกมาเลยทีเดียว ตั้งแต่เพลงแรกอย่าง “Siren” (เอาเพลงเต้นโหดที่สุดมาเปิดเพลงแรกเลยทีเดียว) ช่วงคัฟเวอร์ “One Thing” ของ One Direction ที่เพลงเข้ากับภาพลักษณ์ของวงมากๆ, HAPPY! HAPPY! HAPPY!” เพลงประกอบแอนิเมชั่น SEALOOK, “엉뚱한 상상 (White Christmas)” เพลงคัฟเวอร์ให้ฟีลเรโทรสนุกๆ จากวงรุ่นพี่ SUPER JUNIOR และเพลงสุดฮิต “Love 119” ที่ใช้แซมเปิลจากเพลง “Emergency Room” ของ Izi ถือว่าเป็นช่วงรวมเพลงอบอุ่นหัวใจ ดูไปยิ้มไปได้ดีเลยทีเดียว

จนมาถึงช่วงหลังที่เป็นการแสดงบนเวทีทั้งหมด ให้ฟีลเหมือนดูคอนเสิร์ตกลายๆ ทั้ง “Honestly” โชว์พลังเสียงและคาริสม่าของทุกคนได้อย่างชัดเจน, “Talk Saxy” กระชากใจพี่สาวน้องสาวได้ทั้งฮอลล์, “Get A Guitar” เพลงไตเติลเพลงแรกที่ติดหูตั้งแต่แรกได้ยินจนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมอยู่ ต่อด้วย “9 Days” และ “Impossible” ที่บอกเลยว่ามาเพื่อดูท่อนซองชานเวฟโดยเฉพาะ ก่อนจะจบโชว์ด้วย “Boom Boom Bass” กับท่าเต้นกลัวปวดเข่าที่พอเต้นพร้อมกันให้เห็นกับตาคือเท่สุดๆ

RIIZE แฟนคอน

หนุ่มๆ RIIZE กลับมาอังกอร์ด้วยเพลงโปรดของเราอย่าง “One Kiss” และเพลงที่ทำให้พวกเรารู้จักกันเป็นคร้ังแรกอย่าง Memories สอดคล้องกับแฟนโปรเจกต์กล่องไฟคำว่า “라브뜨” ที่มาจากคำว่า 라이즈 (RIIZE) + 브리즈 (BRIIZE) + 뜬다 (RISE) ที่หมายถึงหนุ่มๆ RIIZE กับแฟนๆ ชาว BRIIZE จะ RISE (เติบโตสูงขึ้น) ไปด้วยกันนั่นเอง หนุ่มๆ ประทับใจมากจริงๆ เห็นได้จากช่วง Ending ment ที่ทุกคนล้วนพูดถึงความประทับใจที่พวกเขามีให้กับแฟนๆ ชาวไทยตั้งแต่แรกเจอในงานแฟนไซน์ครั้งแรก เสียงกรี๊ดและจำนวนแฟนๆ ที่ล้นไอคอนสยามในวันนั้นทำให้หนุ่มๆ ตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันที่จะมาแสดงบนเวทีต่อหน้าแฟนๆ กันจริงๆ และหนุ่มๆ ก็ทำได้ดีมากตลอด 2.15 ชม. ในวันนี้

นอกจากกิจกรรมบนเวที และเพอร์ฟอร์มานซ์ที่ทำได้ดีอย่างที่คาดหวังแล้ว การตกแต่งบนเวทีก็สวยงามและจัดเต็มไม่แพ้กัน แม้ว่าจะเป็นสเกลแฟนคอน แต่ฉาก LED ขนาดใหญ่ที่เลื่อนปิดเปิดได้ พร้อม LED ขนาดใหญ่เหนือเวทีด้านบนที่เปลี่ยนภาพและแสดงเนื้อเพลงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เวทีไฮโดรลิกด้านหลัง เวที B-Stage ที่ยื่นออกมาขนาดใหญ่มากพอที่จะทำให้คนดูได้เห็นอย่างชัดเจนจากทุกโซน แสง สี เสียง พลุ เปเปอร์ชู้ตสวยงาม น่าเสียดายที่จอด้านข้างอาจจะเล็กไปสักหน่อย หรืออาจจะต้องเพิ่มขนาดตัวอักษรซับไตเติลภาษาไทยเพิ่มอีกนิด จะได้ให้แฟนๆ ด้านหลังอ่านได้ง่ายขึ้นก็จะดีขึ้นมาก แต่ VCR ของหนุ่มๆ ก็น่ารักดี ดูฆ่าเวลาได้เพลินๆ โปรดักชั่นระดับนี้คือคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบดีๆ นี่เอง

RIIZE แฟนคอน

อย่างที่สมาชิกทุกคนบอก ในครั้งหน้าหวังว่า RIIZE จะได้ไปฮอลล์ที่ใหญ่กว่านี้ (เช่น อิมแพ็ก อารีน่า) เพราะจากสายตาของเราจากมุมสูงแล้ว แฟนๆ ด้านล่างที่เป็นบัตรยืนก็ค่อนข้างแน่น ครั้งหน้าธันเดอร์โดมไม่เพียงพอสำหรับความนิยมของ RIIZE ในไทยอีกต่อไป ถ้าครั้งหน้าได้เห็น RIIZE พร้อมโปรดักชั่นที่จัดเต็มกว่าเดิม ดีไซน์โชว์ของแต่ละเพลงที่หลากหลายและแสดงความสามารถหลายๆ ด้านของสมาชิกแต่ละคนมากกว่าเดิม อีกทั้งยังได้เห็นแท่งไฟที่เปลี่ยนสีไปตามจังหวะเพลงด้วยอีกล่ะก็ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่จะประทับใจทุกคนที่ได้ดูเหมือนแฟนคอนในวันนี้อย่างแน่นอน

…ครั้งหน้าหวังว่าจะได้ไปดูการเติบโตของ RIIZE ด้วยตาตัวเองอีกครั้งนะ

Written by Rinyaphat W.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิวแฟนคอน RIIZE น้องข้าวเต้นเพลงหมีเนย ท่องชื่อเต็มกรุงเทพฯ สนุกครบรส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook