แจฮยอน NCT ปล่อยโซโล่อัลบั้มแรก 'J' พร้อมเผยเสน่ห์น่าหลงใหลในเพลง 'Smoke' | Sanook Music

แจฮยอน NCT ปล่อยโซโล่อัลบั้มแรก 'J' พร้อมเผยเสน่ห์น่าหลงใหลในเพลง 'Smoke'

แจฮยอน NCT ปล่อยโซโล่อัลบั้มแรก 'J' พร้อมเผยเสน่ห์น่าหลงใหลในเพลง 'Smoke'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

JAEHYUN (แจฮยอน) สื่อความรู้สึกของตัวเองมากที่สุดผ่านอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก ‘J’ พร้อมถ่ายทอดจังหวะสุดโรแมนติกในเพลงไตเติล ‘Smoke’ แนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บี

วันนี้ (26 สิงหาคม) JAEHYUN (แจฮยอน) วง NCT (เอ็นซีที) ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวพร้อมปล่อยอัลบั้มชุดแรก ‘J’ (เจ) ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงทางออนไลน์ทั่วโลก เช่น iTunes, Apple Music, Spotify, Melon, Genie, FLO, QQ Music ฯลฯ 

ศิลปิน-K-POPแจฮยอน NCT

ในครั้งนี้  JAEHYUN (แจฮยอน) ได้มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของการทำอัลบั้ม ไม่ว่าจะการเขียนเนื้อเพลง ทำนอง ตลอดจนตลอดจนการคิดทิศทางของผลงานและชื่ออัลบั้ม ซึ่งชื่ออัลบั้ม ‘J’ (เจ) ได้สื่อความหมายถึงความเป็น JAEHYUN (แจฮยอน) มากที่สุด เพราะมาจากนิสัยส่วนตัวที่ชอบเขียนอักษรย่อ ‘J’ ไว้บนสิ่งของต่าง ๆ ของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ JAEHYUN (แจฮยอน) ได้พิสูจน์ทักษะการร้องและการแสดงที่โดดเด่นผ่านกิจกรรมกลุ่ม NCT (เอ็นซีที), NCT 127 (เอ็นซีที วันทูเซเว่น) และ NCT DOJAEJUNG (เอ็นซีที โดแจจอง) รวมถึงการนำเสนออารมณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านโปรเจกต์ช่องจัดเก็บเพลงของ NCT (เอ็นซีที) อย่าง ‘NCT LAB’ (เอ็นซีที แล็บ) ในเพลง ‘Forever Only’ (ฟอเรเวอร์ โอนลี่) และ ‘Horizon’ (ฮอริซอน)

ศิลปิน-K-POPแจฮยอน NCT

อัลบั้มชุดแรก ‘J’ (เจ) ของ JAEHYUN (แจฮยอน) ประกอบด้วยเพลงไตเติลชื่อว่า ‘Smoke’ (สโมค) เวอร์ชันภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ และเพลงอื่น ๆ อีกหลากหลายบรรยากาศ รวมทั้งหมด 8 เพลง นับเป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยสีสันอันหลากหลายที่แสดงออกมาให้เห็นผ่านอารมณ์และเสียงของตัวเอง โดย JAEHYUN (แจฮยอน) ได้กล่าวแนะนำว่า “อัลบั้มที่เหมาะกับการฟังตั้งแต่ช่วงบ่ายหลังพระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

สำหรับเพลงไตเติล ‘Smoke’ (สโมค) เป็นเพลงแนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ผสมผสานเสียงร้องที่น่าหลงใหลและเสียงกีตาร์ริฟฟ์เข้ากับไลน์เบสที่เป็นจังหวะ อีกทั้งความน่าประทับใจยังอยู่ตรงท่อนคอรัสที่มีการปรับเสียงต่ำลงอย่างเรียบง่ายและติดหู รวมถึงเนื้อเพลงที่ JAEHYUN (แจฮยอน) มีส่วนร่วมในการเขียน โดยจะพูดถึงช่วงเวลาสุดโรแมนติกในรถกับคนรัก นำมาเปรียบเทียบกับควันที่ลอยขึ้นมาจากบูมบ๊อกซ์พร้อมเสียงดนตรี 

MV เพลง 'SMOKE' โดย Jaehyun (แจฮยอน)

ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้มีเนื้อหาของความหลงตัวเอง (Narcissism) โดยจะถ่ายทอดผ่าน JAEHYUN (แจฮยอน) ผู้รักตัวเองและผลักดันตัวเองจนถึงที่สุด ซึ่งสามารถดึงดูดผู้ชมให้เข้าถึงอารมณ์เดียวกันได้เป็นอย่างดี

ในอัลบั้มชุดแรก ‘J’ (เจ) ยังมี 2 เพลงที่ถูกปล่อยออกมาล่วงหน้าภายใต้ธีมเกี่ยวกับ ‘ดอกไม้’ แต่บมู้ดของเพลงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเพลง ‘Dandelion’ (แดนดิไลออน) แนวอาร์แอนด์บีจังหวะปานกลางสุดสดใสร่าเริง บอกเล่าถึงความทรงจำอันบริสุทธิ์ของดอกแดนดิไลออนที่เบ่งบานบนท้องถนน และเพลง ‘Roses’ (โรเซส) แนวอาร์แอนด์บีที่มีอารมณ์สุดเซ็กซี่ ชวนให้นึกถึงความทรงจำของดอกกุหลาบและความคิดถึงใครสักคน 

Track Video เพลง Dandelion และ Roses โดย Jaehyun (แจฮยอน)

นอกจากนี้ ยังมีเพลง ‘Flamin’ Hot Lemon’ (เฟลมิน ฮอต เลมอน) ที่ JAEHYUN (แจฮยอน) ร่วมเขียนเนื้อเพลงและเรียบเรียงกับ ‘Emotional Oranges’ ดูโอแนวอาร์แอนด์บี/ป๊อปชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปรียบเทียบ ‘Flamin’ Hot Lemon’ กับช่วงเวลาที่ได้อยู่ร่วมกับใครสักคน, ‘Completely’ (คอมพลีตลี) เพลงบัลลาดที่มีเสียงเครื่องสายและเปียโน สื่อความรู้สึกตรงไปตรงมาที่อยากจะทำความรู้จักและรักอีกฝ่ายให้มากขึ้นทุกวินาที, ‘Easy’ (อีซี) เพลงอาร์แอนด์บีจังหวะปานกลาง เนื้อเพลงถ่ายทอดความเจ็บปวดที่ไม่สามารถรู้ความรู้สึกของคนรัก แต่ก็ยังแสดงความโรแมนติกที่มีต่อคนรักอย่างเรียบง่าย และ ‘Can’t Get You’ (แคนต์ เก็ต ยู) เพลงอาร์แอนด์บีจังหวะปานกลางที่เต็มไปด้วยอารมณ์แจ๊ส เนื้อเพลงที่เขียนโดย JAEHYUN (แจฮยอน) คนเดียว บรรยายฉากและความทรงจำตามสัญชาตญาณเกี่ยวกับคนที่ไม่สามารถนำออกไปจากความคิดตัวเองได้

ศิลปิน-K-POPแจฮยอน NCT

ศิลปิน-K-POPแจฮยอน NCT

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แจฮยอน NCT ปล่อยโซโล่อัลบั้มแรก 'J' พร้อมเผยเสน่ห์น่าหลงใหลในเพลง 'Smoke'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook