เปิด 9 เพลงหลอนหู ห้ามเปิดช่วงสอบซูนึงเกาหลี | Sanook Music

เปิด 9 เพลงหลอนหู ห้ามเปิดช่วงสอบซูนึงเกาหลี

เปิด 9 เพลงหลอนหู ห้ามเปิดช่วงสอบซูนึงเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับประเทศเกาหลีใต้ การสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือที่เรียกกันว่าซูนึง (CSAT) นับเป็นวาระที่ยิ่งใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้เลยทีเดียว โดยทุกคนจะพากันมาให้กำลังใจเด็ก ๆ ทุกคนที่ต้องมาสอบซูนึงในวันนั้น 

และอีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่าเป็นสีสันของการสอบซูนึงเลยก็คือ การจัดอันดับเพลง K-POP ที่ห้ามฟังในช่วงสอบซูนึงนั้นเอง โดยเพลงที่ถูกเลือกส่วนใหญ่มักเป็นเพลงที่มีเนื้อร้องหลอนหู ติดวนเวียนอยู่ในหัวจนเด็ก ๆ อาจขาดสมาธิสอบได้นั่นเอง

โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม Esquire Korea ได้เผยเพลง 9 เพลง K-POP หลอนหูที่ห้ามเปิดฟังในช่วงการเตรียมสอบซูนึง จะมีเพลงอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!

1.เพลง XO (Only If You Say Yes) โดย ENHYPEN

เพลง XO (Only If You Say Yes) ของ ENHYPEN มาพร้อมทำนองสุดติดหู พร้อมท่อน ‘XOXO Kiss Me Don’t Say No’ ที่มีการลากเสียงยาว ๆ เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เมื่อฟังไปฟังมาอาจเผลอฮัมตามโดยไม่รู้ตัว

2.เพลง Supernova โดย aespa

เพลงที่ 2 เป็นเพลงขอ aespa ที่มีท่อนฮุกสุดหลอนหูอย่าง ‘ซู ซู ซู ซู ซู ซูเปอร์โนว่า’ ที่ฟังครั้งเดียวก็แทบจะร้องท่อนนี้ทั้งวัน ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพลงของ aespa ติดอยู่ในอันดับเพลงที่ห้ามฟังช่วงสอบซูนึง แต่ปีก่อนเพลง Next Level ที่มีท่อนฮุกสุดยูนีค ทำให้ติดอันดับเพลงต้องห้ามช่วงสอบด้วยเช่นกัน 

3. เพลง TAP โดย แทยง NCT

ถึงแม้ตัวจะเข้ากรมไปแล้ว แต่หนุ่มแทยงก็ยังฝากผลงานเพลงไว้ โดยเพลงนี้มีท่อนฮุก ที่ร้อง TAP TAP ซ้ำ ๆ เล่นเอาคนฟังแอบฮัมในใจตอนอ่านหนังสือได้แบบไม่รู้ตัว!

4. เพลง Nasty โดย Tinashe

สำหรับใครที่กำลังเตรียมสอบ คงต้องพักจากการฟังเพลงนี้ก่อน เพราะทำนองที่ติดหูอาจทำให้คุณอดขยับตัวตามจังหวะไม่ได้!

5.เพลง Bam Yang Gang โดย BIBI

Bam Yang Gang” เป็นซิงเกิ้ลของ BIBI นักร้องสาวมากฝีมือ เพลงนี้ได้รับกระแสตอบรับจากเกาหลีอย่างมาก ทั้งได้สร้าง Perfect All Kill ในชาร์ตเพลง K-POP 

นอกจากนี้คำว่า Bam Yang Gang ยังเป็นชื่อของเยลลี่ถั่วแดงของเกาหลีอีกด้วย ซึ่งความฮอตฮิตของเพลงนี้ทำให้ยอดขายของเยลลี่ถั่วแดงพุ่งขึ้นสูง 40-100% เลยทีเดียว แต่ด้วยท่อนฮุคที่มีการเล่นคำที่ติดหู ก็จึงไม่ค่อยเหมาะที่จะฟังตอนสอบเท่าไรนัก

6.เพลง Boom Boom Bass โดย RIIZE

‘Boom Boom Boom Bass’ เป็นเพลงจากมินิอัลบั้มแรกของวง RIIZE ซึ่งมีท่อนฮุกที่ติดหูอย่างเสียงกระซิบทุ้มต่ำ ‘บูม บาดู้ม บูม เบส’ ที่ใครฟังก็ติดหูตั้งแต่ครั้งแรก 

7.เพลง Magnetic โดย ILLIT

เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ILLIT กับเพลงเดบิวต์ "Magnetic" ที่ทั้งท่าเต้นและท่อน "you you you you like a magnetic" ฟังครั้งเดียวติดหูยิ่งกว่าแม่เหล็ก!

8.เพลง Land of Lola โดย Kinky boots

เพลงจากละครเพลง ‘Kinky boots’ ที่มีทำนองติดหูจนคุณอาจเผลอร้องตามไปเรื่อย ๆ จนลืมว่ากำลังเตรียมสอบอยู่

9.เพลง SHEESH โดย BABYMONSTER

ปิดท้ายด้วยเพลงจาก BABYMONSTER ที่ท่อน "SHEESH" นั้นติดหูจนหลายคนฟังแล้วต้องร้องตาม และแอบเต้นแบบไม่รู้ตัว บอกเลยว่าควรพักการฟังในช่วงสอบจะดีกว่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook