ชานยอล เดบิวต์โซโล่ในรอบ 12 ปี พร้อมปล่อยมินิอัลบั้ม ‘Black Out’ ท้าทายด้วยแนวเพลงที่หลากหลาย | Sanook Music

ชานยอล เดบิวต์โซโล่ในรอบ 12 ปี พร้อมปล่อยมินิอัลบั้ม ‘Black Out’ ท้าทายด้วยแนวเพลงที่หลากหลาย

ชานยอล เดบิวต์โซโล่ในรอบ 12 ปี พร้อมปล่อยมินิอัลบั้ม ‘Black Out’ ท้าทายด้วยแนวเพลงที่หลากหลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CHANYEOL (ชานยอล) นำเสนอเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก ‘Black Out’ โซโล่อัลบั้มแรกของเขาในรอบ 12 ปีหลังจากการเดบิวต์ภายใต้วง EXO เมื่อปี 2555 ใน

อัลบั้มชุดนี้จะถ่ายทอดประสบการณ์ดนตรีที่ ชานยอล สั่งสมมาจนถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ เขาได้ปล่อยเพลงที่มีความหลากหลายทั้งแนวเพลงและสไตล์ต่าง ๆ ตั้งแต่วง EXO, ยูนิต EXO-SC, เพลงโซโล่ ‘ (SSFW)’ และ ‘Tomorrow’ ที่ปล่อยผ่านโปรเจกต์ SM ‘STATION’, ซิงเกิล ‘ (Good Enough)’ ฯลฯ ไปจนถึงการร่วมงานกับศิลปินท่านอื่น การร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ละคร และเว็บตูน

สำหรับมินิอัลบั้มชุดแรก ‘Black Out’ ประกอบด้วยทั้งหมด 6 เพลง โดยชานยอลได้ลองท้าทายในหลากหลายแนวเพลง ตั้งแต่ร็อกไปจนถึงฮิปฮอปผสมผสานอย่างลงตัวกับแนวเพลงป๊อป อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงอีกด้วย

เริ่มจากเพลงไตเติลชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Black Out’ เป็นเพลงแนวป็อปร็อก ผสมผสานจังหวะเร็วเข้ากับกีตาร์อะคูสติกแบบมินิมอลและซินธ์ที่กระตุ้นอารมณ์อันมืดมน เนื้อเพลงเปรียบเทียบปรากฏการณ์ Black Out กับสภาวะที่ไม่มั่นคงที่เกิดขึ้นหลังจากการเลิกรา โดยเฉพาะมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ถ่ายทำขึ้นในฮ่องกง พาผู้ชมเพลิดเพลินไปกับการแสดงอารมณ์อันแสนเศร้าและภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของ ชานยอล ท่ามกลางฉากหลังที่เป็นถนนยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยป้ายไฟนีออน

ไม่เพียงเท่านี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงสำหรับแฟนคลับ ‘I’m on your side too’ แนวพังก์ร็อกที่เนื้อเพลงเขียนโดย CHANYEOL (ชานยอล) ทั้งหมด ส่งต่อข้อความอันจริงใจที่อยากสื่อถึงคนที่คอยอยู่เคียงข้างมายาวนาน, เพลงแนวอีโมป๊อป ‘Hasta La Vista’ พร้อมคำมั่นสัญญาถึงอนาคตที่จะได้พบกันอีกครั้ง, เพลงอัลเทอร์เนทีฟป๊อป ‘Ease Up’ เกี่ยวกับความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่รู้สึกขณะใช้เวลาทั้งวันร่วมกับคนรักอย่างสบายใจที่สุด

ศิลปิน-K-POPชานยอล

เพลง ‘Back Again’ แนวอัลเทอร์เนทีฟฮิปฮอปที่ให้ความรู้สึกถึงพลังของร็อกและโอลด์สคูลฮิปฮอปไปพร้อมกัน พูดถึงเรื่องราวของการเป็นฮีโร่ในจินตนาการและการต่อสู้เพื่อตามหาตอนจบที่มีความสุขกับคนรัก แต่สุดท้ายก็กลับคืนสู่ความเป็นจริงทั้งที่ยังทำไม่สำเร็จ และเพลงป๊อป Clover’ บอกเล่าเรื่องราวของอารมณ์ต่างๆ ที่มีต่อสัตว์เลี้ยงอันล้ำค่าที่ทำให้ชีวิตประจำวันธรรมดากลายเป็นเรื่องพิเศษ เช่นเดียวกับใบโคลเวอร์สี่แฉกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี

ศิลปิน-K-POPชานยอล

ทั้งนี้ หลังจากปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรกชานยอล เตรียมเดินทางมาพบกับแฟนคลับอย่างใกล้ชิดผ่านการจัดไลฟ์ทัวร์ ‘2024 CHANYEOL LIVE TOUR : (City-scape)’ ใน 10 ภูมิภาคของเอเชีย เริ่มจากกรุงโซล ในวันที่ 6-7 กันยายนนี้ ณ BLUESQUARE MASTERCARD HALL 

ศิลปิน-K-POPชานยอล

และสำหรับ EXO-L ชาวไทย สามารถมาร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ ได้ใน ‘2024 CHANYEOL LIVE TOUR : (City-scape) in BANGKOK’ วันที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 17:00 น. ณ ธันเดอร์โดม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง SM True : Facebook facebook.com/smtruethailand , Instagram instagram.com/smtruethailand , X x.com/SMTrueThailand  และ TikTok tiktok.com/@smtruethailand 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชานยอล เดบิวต์โซโล่ในรอบ 12 ปี พร้อมปล่อยมินิอัลบั้ม ‘Black Out’ ท้าทายด้วยแนวเพลงที่หลากหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook