DAY6 สร้างประวัติศาสตร์ กวาด Real Time All-Kill ภายใน 24 ชม. ขึ้นเป็นศิลปินชายวงแรก | Sanook Music

DAY6 สร้างประวัติศาสตร์ กวาด Real Time All-Kill ภายใน 24 ชม. ขึ้นเป็นศิลปินชายวงแรก

DAY6 สร้างประวัติศาสตร์ กวาด Real Time All-Kill ภายใน 24 ชม. ขึ้นเป็นศิลปินชายวงแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา DAY6 วงแบนด์ จาก JYP คัมแบ็คด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 9 ‘Band Aid’ ซึ่งในครั้งนี้มีเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า ‘Melt Down’ 

หลังจากปล่อยเพลงMelt Down’ ออกไปได้ไม่กี่ชั่วโมง เพลงก็พุ่งขึ้นอันดับต้น ๆ ในหลายชาร์ตเพลงเกาหลี ทั้ง Melon, Genie, Bugs และ Vibe

เพลง ‘Melt Down’ ค่อย ๆ ไตอันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเป็นอันดับ 1 ในชาร์ต TOP 100 ของ Melon ขณะเดียวกัน เพลงอื่น ๆ ของ DAY6 ก็กลับมาติดในชาร์ต TOP 100 ถึง 12 เพลง โดยมีเพลง ‘Welcome to the Show,’ ‘Time of Our Life’ และ ‘HAPPY’  อยู่ในอันดับต้น ๆ 

MV เพลงใหม่ 'Melt Down' ของ DAY6

 

กระแสของเพลง ‘Melt Down’ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่เพลงนี้ยังสามารถทำ Real Time All Kill หรือการขึ้นเป็นที่ 1 ในทุกชาร์ตเพลง ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งนับเป็นศิลปินชายวงแรกของปี 2024 ที่สามารถครองชาร์ตนี้ได้ 

นอกจากนี้ยังเป็นศิลปินวงที่ 2 ของ JYP ที่สามารถทำ Real Time All Kill ได้ในรอบ 6 ปี ต่อจาก เพลง Yes or Yes ของ TWICE 

ไม่เพียงแต่ในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่กระแสคัมแบ็คครั้งนี้ของ DAY6 ในเอเชียก็ปังไม่แพ้กัน โดยอัลบั้ม ‘Band Aid’ ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในชาร์ต iTunes Top Albums ในหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม เป็นต้น 

 วงแบนด์-K-POPDAY6

ล่าสุด DAY6 สานต่อความฮอต ประกาศจัดคอนเสิร์ตส่งท้ายปีในเดือนธันวาคม ที่ Gocheok Dome ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นฮอลล์ที่มีความจุสูงสุดถึง 25,000 ที่นั่ง และนับว่าเป็นวงแบนด์แรกในประวัติศาสตร์ K-POP ที่สามารถจัดคอนเสิร์ตที่นี้ได้ 

จากเวทีเล็กๆ ที่จุคนได้เพียง 1,000 คนในปี 2015 วันนี้ DAY6 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ความสำเร็จของเพลง ‘Melt Down’ ที่คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Melon ถือเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าความสามารถและความพยายามของพวกเขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ของ DAY6 และ MyDay ทุกคน

วงแบนด์-K-POPDAY6

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ DAY6 สร้างประวัติศาสตร์ กวาด Real Time All-Kill ภายใน 24 ชม. ขึ้นเป็นศิลปินชายวงแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook